Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Ngày 08/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một sai lầm mà các bậc cha mẹ thường mắc phải là chỉ cần bổ sung lợi khuẩn là có thể giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa và miễn dịch. Tuy nhiên, điều ​​này chỉ đúng cho trường hợp trẻ được bổ sung bào tử lợi khuẩn. Vậy lợi khuẩn là gì? Bào tử lợi khuẩn là gì? Phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn giúp bố mẹ lựa chọn đúng loại men vi sinh cần bổ sung cho trẻ.

Bằng cách phân biệt sự khác nhau giữa vi khuẩn có lợi và bào tử lợi khuẩn giúp bạn chủ động lựa chọn men vi sinh tốt cho sức khỏe của con và gia đình. Qua các đặc tính khác nhau của hai loại lợi khuẩn trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa hai khái niệm này. 

Lợi khuẩn là gì?

Vi khuẩn có lợi còn được gọi là probiotics là những vi khuẩn có lợi hoặc vi sinh vật mang lại lợi ích cho vật chủ. Trên thực tế, có tới 100.000 tỷ vi khuẩn sống trong cơ thể người, cùng tạo thành một hệ sinh thái cân bằng. Trong số này, 85% là vi khuẩn có lợi và 15% là vi khuẩn có hại. Vi khuẩn có lợi có chức năng ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại. Từ đó, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Theo các chuyên gia, 80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở hệ tiêu hóa. Vì vậy muốn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh thì hệ tiêu hoá phải khỏe mạnh. Tiêu hóa là điều kiện tiên quyết để ngăn chặn sự xâm nhập của mầm bệnh. Tuy nhiên, cũng giống như các vi sinh vật khác, vi khuẩn có lợi trong đường ruột không tồn tại mãi mãi mà sẽ chết dần theo thời gian do môi trường axit trong dạ dày hoặc chúng bị tiêu diệt bởi chế độ ăn uống không khoa học, thuốc kháng sinh,... Lúc này, vi khuẩn có hại trong đường ruột sẽ phát triển quá mức và gây hại cho hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nếu không được bổ sung lợi khuẩn kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của trẻ nói riêng và sức đề kháng tổng thể. 

Phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn để lựa chọn sản phẩm phù hợp 1 Trên thực tế cơ hơn 100.000 tỷ vi khuẩn trong cơ thể con người cùng tạo thành một hệ sinh thái cân bằng

Bào tử lợi khuẩn là gì?

Bào tử lợi khuẩn là một dạng vi khuẩn có lợi có thể tồn tại trong trạng thái đặc biệt. Thuật ngữ bào tử vi khuẩn sẽ phát triển khi gặp điều kiện thuận lợi. Không giống như vi khuẩn có lợi, bào tử vi khuẩn có lợi tồn tại trong một cái kén kỳ diệu. Nhờ cấu tạo đặc biệt, các bào tử lợi khuẩn có thể dễ dàng tồn tại trong dạ dày mà không lo axit dịch vị tấn công. Khi đi vào ruột non, bào tử này sẽ hấp thụ nước và chất dinh dưỡng để nảy mầm và phát triển thành vi khuẩn có lợi như bình thường. 

Theo các chuyên gia, quá trình nảy mầm của bào tử diễn ra trong vòng 24 giờ đầu tiên. Điều mà nhiều chuyên gia đánh giá cao về bào tử lợi khuẩn là chúng có thể tồn tại trong dạ dày. Trong khi lợi khuẩn thông thường thì không thể. Bào tử lợi khuẩn tăng cường miễn dịch trong đường tiêu hóa. Chúng thậm chí có thể kháng thuốc kháng sinh. Trong khi đó, hầu hết các vi khuẩn có lợi bình thường đều bị tiêu diệt bởi kháng sinh. Nhờ vào khả năng tồn tại cao giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột. 

Hiệu quả cải thiện sức khỏe của lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn là hiệu quả của chúng trong việc cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Theo các nghiên cứu khoa học, bào tử lợi khuẩn không bị tiêu diệt trong môi trường axit dịch vị và các dung môi hữu cơ. Do đó, chúng có thể dễ dàng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, vi khuẩn có hại và thiết lập sự cân bằng vi sinh hiệu quả trong đường ruột. 

Sau các nghiên cứu được thực hiện trên vi khuẩn có lợi và bào tử lợi khuẩn, kết quả cho thấy bào tử lợi khuẩn không chỉ có khả năng sản xuất men tiêu hóa mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Không những vậy, bào tử lợi khuẩn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho trẻ. Do đó việc ba mẹ hãy biết cách phân biệt đâu là vi khuẩn có lợi và đâu là bào tử lợi khuẩn để giúp lựa chọn sản phẩm bổ sung men vi sinh phù hợp cho trẻ biếng ăn hay khó tiêu.

Phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn để lựa chọn sản phẩm phù hợp 2Phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn giúp bố mẹ lựa chọn đúng loại men vi sinh cần bổ sung cho trẻ

Sản phẩm bào từ lợi khuẩn cho trẻ nhỏ

Bào tử lợi khuẩn tốt cho mẹ và bé PregMom

LiveSpo PregMom chứa 3 tỷ lợi khuẩn sống bao gồm Bacillus Subtilis, Bacillus Clausii, Bacillus Coagulans và 5ml nước cất giúp giảm táo bón, tiêu chảy và khó tiêu thông thường. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. PregMom cung cấp lợi khuẩn dưới dạng bào tử để giải quyết nhanh chóng các vấn đề tiêu hóa liên quan đến mất cân bằng hệ vi sinh bảo vệ đường ruột khỏe mạnh. 

Chất lượng sản phẩm PregMom đã được kiểm định bởi các cơ quan uy tín hàng đầu và đạt các tiêu chuẩn chứng nhận kiểm định chất lượng FDA Hoa Kỳ. Chứng nhận từ American Lab. Chứng nhận khả năng chịu nhiệt của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. PregMom sử dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn để lựa chọn sản phẩm phù hợp 3 Bào tử lợi khuẩn PregMom tốt cho hệ tiêu hoá cả mẹ và bé

Dung dịch LiveSpo Clausy bào tử lợi khuẩn

LiveSpo Clausy chứa 2 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii trong 5ml nước cất, sản phẩm có những ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với các sản phẩm khác trên thị trường như ổn định nhiệt, kháng axit và bền thời gian. Phục hồi và cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như ăn không tiêu, phân sống, tiêu chảy do rối loạn khuẩn đường ruột, nhất là đối với những người dùng kháng sinh liều cao hoặc dài ngày. Được phát triển bởi công nghệ hiện đại, ổn định axit hơn các sản phẩm khác trên thị trường, cho chất lượng đồng nhất trong suốt quá trình sử dụng, phát huy gần 100% công dụng vốn có của bào tử lợi khuẩn. LiveSpo Clausy bổ sung lợi khuẩn.

Trên đây là những thông tin trên rất hữu ích giúp các bà mẹ phân biệt lợi khuẩn và bào tử lợi khuẩn. Bào tử lợi khuẩn là vi khuẩn có lợi vừa tồn tại lâu dạ dày vừa tăng khả năng tiêu hoá. Do đó nếu mẹ nào cần bổ sung lợi khuẩn cho con nên cân nhắc sử dụng bào tử lợi khuẩn để đạt hiệu quả cao hơn. 

 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm