Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phô mai cottage là gì? Lợi ích của Phô mai Cottage đối với sức khỏe

Ngày 29/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phô mai cottage được cho là tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi giàu protein hơn nhiều loại phô mai khách nhờ cách sản xuất đơn giản và không sử dụng phụ gia tạo độ cứng thế nhưng vẫn rất nhiều người đặt câu hỏi phô mai cottage là gì?

Phô mai cottage thịnh hành tại Mỹ từ những năm 1950 đến 1907 và sau đó thực phẩm này trở nên mờ nhạt trước những thực phẩm mới lạ bắt mắt hơn. Tuy nhiên với xu thế hiện nay con người thích sử dụng thực phẩm gần với thiên nhiên, ít chất bảo quản, ít phụ gia và quy trình đơn giản thì Phô mai cottage lại chiếm ưu thế và trở thành mặt hàng phổ biến tại các siêu thị. Vậy Phô mai cottage là gì? Lợi ích của Phô mai Cottage đối với sức khỏe hãy cùng tìm hiểu trong viết dưới đây.

Phô mai cottage là gì? 

Phô mai Cottage là một loại sữa đông mềm màu trắng được làm từ sữa động vật khử nước đã được axit hóa. Phô mai được xếp vào loại tươi, không bị lão hóa hay nhiều chất phụ gia. Vì vậy, nó không bị cứng hay có mùi vị nồng như các loại phô mai khác. Phô mai Cottage có nhiều loại, từ thô hoặc mịn, vón cục hoặc vụn như kem. Nhưng về mặt dinh dưỡng, điều mà người dùng cần cân nhắc để tạo nên sự khác biệt của chúng là hàm lượng chất béo và natri trong pho mát, tùy thuộc vào loại sữa được sử dụng để làm pho mát ít béo hay nhiều chất béo và lượng muối được thêm vào.

Phô mai cottage là gì? Phô mai cottage là gì?

Cách làm phô mai cottage

Để làm phô mai cottage bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Đun sữa tươi trên lửa nhỏ đến khi vừa đủ 80 độ C thì dừng lại. 
  • Cho nước cốt chanh vào, khuấy nhẹ cho nước cốt chanh hòa đều vào sữa.
  • Đậy nắp nồi, để nồi trong phòng có nhiệt độ khoảng 35 độ C hoặc cho nồi vào thùng xốp cách nhiệt, để yên trong 4 tiếng.
  • Sau 4 tiếng sữa đã ngả sang màu hơi vàng và đông mềm như đậu hũ, dùng dao khứa những đường ngang dọc thật gọn để sữa tiếp tục tách ra dễ dàng. Tiếp tục ủ, đậy nắp trong 30 phút, lọc phô mai qua một miếng vải sạch. 
  • Phần nước là sản phẩm phụ và cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bạn có thể giữ lại để pha sữa, trộn bột, làm bánh… 
  • Gom các góc và mép của khăn lại và treo túi phô mai trong vài giờ cho ráo nước hoàn toàn. Cho kết quả thu được vào hộp, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng sau.

Khi làm phô mai, hãy lưu ý những điều sau: 

  • Có thể thay thế chanh bằng sữa chua mục đích tạo môi trường axit cho sữa để khuấy lên được mềm và lỏng.
  • Nguyên liệu sữa phải còn hạn và đạt vệ sinh để tránh những vi khuẩn có hại.
  • Vì không dùng chất bảo quản bạn không nên cất giữ chúng quá lâu.
Hướng dẫn cách làm phô mai cottage tại nhà Hướng dẫn cách làm phô mai cottage tại nhà

Lợi ích của phô mai Cottage đối với sức khỏe

Cung cấp selen

226 gram phô mai tươi cottage cung cấp đến 37% lượng selen cho cơ thể mỗi ngày. Selen có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch và nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác. 

Giúp xương và răng chắc khỏe

Phô mai cottage được đánh giá là một trong những thực phẩm giàu canxi được các chuyên gia cho rằng có thể đáp ứng đến 8% canxi hàng ngày. Bên cạnh đó, phô mai cottage còn chứa protein khá nhiều, cứ mỗi 100 gram phô mai cottage lại chứa đến 83 gram protein. 2 thành phần này giúp xương, răng chắc khỏe và tốt cho cả cơ tim. 

Phô mai Cottage giàu canxi cho xương chắc khoẻ Phô mai Cottage giàu canxi cho xương chắc khoẻ

Cân bằng đường huyết

Phô mai cottage có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu nhờ vào sự hiện diện của magie. Magie không những hỗ trợ ngăn ngừa sự tăng vọt bất thường của đường huyết mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch tốt hơn. Thành phần protein cao cũng giúp làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, ngăn chặn hiện tượng lượng đường trong máu thay đổi đột ngột.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Phô mai Cottage không chỉ ngon mà còn hỗ trợ tiêu hóa nhờ các khoáng chất tốt trong đó. Hàm lượng photpho trong phô mai vừa đủ, có lợi cho tiêu hóa và bài tiết. Magie có tác dụng nhuận tràng bằng cách làm mềm phân, giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Cung cấp axit folic cho cơ thể

Axit folic là một dạng vitamin B tổng hợp rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Axit folic giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh. 

Ngoài ra, loại vitamin này còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hồng cầu. Ăn phô mai tươi cùng với các món ăn khác hoặc thực phẩm chức năng sẽ giúp cung cấp axit folic cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng protein cao trong phô mai giúp bạn no lâu hơn và ngăn chặn cơn đói quá sớm sau khi ăn. Ngoài việc giàu protein, phô mai còn là một nguồn axit linoleic liên hợp phong phú. Axit béo này giúp tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nếu bạn có mục tiêu giảm cân, việc kết hợp các loại thực phẩm khác với phô mai tươi có thể mang lại hiệu quả tích cực.

Phô mai Cottage hỗ trợ giảm cân hiệu quả Phô mai Cottage hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Phô mai đang dần lấy lại vị trí xứng đáng của mình trong số các sản phẩm từ sữa, khi các nhà sản xuất đầu tư mạnh vào hương vị đa dạng, độc đáo và bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, phô mai tươi có hương vị nhẹ tự nhiên không thể cưỡng lại được và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nên thường xuyên có trong thực đơn của các gia đình. Đặc biệt phô mai tự làm tiết kiệm chi phí mà chất lượng vẫn giữ nguyên.

Vừa rồi là bài viết giúp bạn tìm hiểu thêm về một loại phô mai đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như giải đáp được phô mai Cottage là gì? Hy vọng bạn đã tìm thêm một loại thức ăn yêu thích cho mình nhé. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Hello Bacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm