Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phòng bệnh Alzheimer bằng tỏi đen hiệu quả

Ngày 19/07/2017
Kích thước chữ

Tỏi đen là một trong những thực phẩm không thể thiếu với từng gia đình. Ngoài tác dụng giảm mỡ máu, chữa viêm họng, bảo vệ gan, khắc phục thấp khớp, tỏi đen còn có

Tỏi đen là một trong những thực phẩm không thể thiếu với từng gia đình. Ngoài tác dụng giảm mỡ máu, chữa viêm họng, bảo vệ gan, khắc phục thấp khớp, tỏi đen còn có công dụng hữu hiệu trong việc phòng bệnh Alzheimer.

1. Công dụng tuyệt vời phòng chống bệnh Alzheimer từ tỏi đen

Alzheimer là tình trạng thoái hóa não, suy giảm trí nhớ. Khi mắc phải Alzheimer, bệnh nhân thường mắc phải triệu chứng hay quên và những người từ 60 tuổi trở lên thường mắc phải các bệnh này.

Alzheimer là căn bệnh rối loạn não bộ không chữa được, từ từ hủy hoại trí nhớ và kỹ năng tư duy của người bệnh, cuối cùng người bệnh không còn khả năng thực hiện những động tác đơn giản nhất.

Phòng bệnh Alzheimer bằng tỏi đen hiệu quả
Phòng bệnh Alzheimer bằng tỏi đen hiệu quả

Và tỏi đen chính là một trong những biện pháp bạn có thể áp dụng. Bởi tỏi đen chính là tỏi tươi lên men từ 45 – 60 ngày trong môi trường khép kín cả về độ ẩm lẫn nhiệt độ. Trong thời gian đó, các dược chất sẽ kết hợp với nhau thành hợp chất có hàm lượng cao hơn nhiều lần so với tỏi thường. Bởi vậy, tỏi đen có nhiều công dụng với sức khỏe.

Tỏi đen còn chứa nhiều vitamin, Polyphenol và chất chống oxy hóa mạnh cho cơ thể, chống lại nhiều loại bệnh trong có có Alzheimer. Đặc biệt, chất S-Allycysteine trong tỏi đen tăng lên 6 lần so với tỏi trắng, tham gia vào quá trình chống rối loạn hệ thần kinh và giảm tình trạng mất trí nhớ hiệu quả. Đó là lý do vì sao các chuyên gia bác sĩ khuyên bạn nên ăn tỏi đen mỗi ngày để tăng cường thể lực, phòng chống ung thư và ngừa Alzheimer trước khi quá muộn.

2. Phòng bệnh Alzheimer hiệu quả chỉ với tỏi đen

So với tỏi thường, tỏi đen dễ ăn hơn rất nhiều vì có vị ngọt và không còn mùi hăng cay nồng. Tuy nhiên, nhiều người không ăn được tỏi nên còn dè dặt ngay cả trong việc áp dụng công thức phòng bệnh Alzheimer bằng tỏi đen. Chính vì thế, bạn có thể kết hợp tỏi đen với mật ong để vừa phát huy tối đa công dụng như một thực phẩm chức năng toàn diện và đem lại vị giác tốt hơn.

Phòng bệnh Alzheimer bằng tỏi đen hiệu quả
Tỏi đen có nhiều tác dụng trong đó có phòng bệnh Alzheimer

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm 10 củ tỏi đen với 100ml mật ong nguyên chất. 3 tuần sau đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thành quả của mình. Thời gian đầu chưa quen, bạn nên làm với số lượng ít, sau có thể tăng số lượng dần lên để thuận tiện trong quá trình phòng ngừa bệnh cho cả gia đình.

Số lượng cần thiết cho mỗi lần sử dụng là 3 – 5 tép tỏi đen hoặc 1 củ tỏi đen cô đơn với 1 thìa mật ong. Cần nhớ, muốn tỏi đen có chất lượng đảm bảo tốt, bạn cần bóc vỏ và ăn trực tiếp, nhai kỹ để dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Mách nhỏ: Tỏi đen Leo được lấy nguyên liệu từ 100% tỏi Việt, lên men vi sinh theo công nghệ Nhật Bản hiện đại nên đảm bảo tỏi đen chất lượng 100% cho khách hàng. Đừng quên sử dụng Tỏi đen Leo’s nếu muốn phòng bệnh Alzheimer bằng “thần dược” tỏi đen nhé!

Ngoài những phương pháp trên, để gia tăng hiệu quả phòng bệnh Alzheimer, bạn cần có chế độ rèn luyện sức khỏe, thực đơn khoa học và hạn chế các thói quen gây hại cho trí não như thức quá khuya, lạm dụng rượu bia thuốc lá, lười vận động,… nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin