Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ như thế nào?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thiếu máu ở trẻ em là một trong những bệnh phổ biến khiến cho trẻ bị giảm sức đề kháng, nguy cơ nhiễm khuẩn cao và gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng, học tập của trẻ. Vậy phải làm gì để giải quyết nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh khi trẻ bị thiếu máu?

Biểu hiện thiếu máu ở trẻ em thường không có dấu hiệu cụ thể để các bậc phụ huynh có thể nhận biết được, số lượng hồng cầu thấp hoặc nồng độ hemoglobin thấp do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu không phát hiện kịp, trẻ sẽ dần trở nên xanh xao, khó ngủ,… Cùng tìm hiểu kỹ hơn để hiểu được nguyên nhân dẫn đến thiếu máu ở trẻ nhỏ và cách phòng ngừa thiếu sắt cho bé qua bài viết sau đây!

Nguyên nhân dẫn đến thiếu sắt ở trẻ nhỏ

Trẻ em từ khi hình thành tế bào trong bụng mẹ đến khi 6 tuổi là giai đoạn phát triển đầu đời quan trọng của trẻ cần một lượng máu tương ứng để nuôi dưỡng và phát triển các tế bào, các huyết sắc tố tối thiểu cần đạt là trên 110 g/l, nếu thấp hơn ngưỡng này, tức trẻ bị thiếu máu thiếu sắt do các nguyên nhân phổ biến sau đây:

Thiếu sắt từ trong bụng mẹ

Là một trong những năm đầu đời quan trọng cho sự phát triển của trẻ từ trong bụng mẹ, quá trình tích lũy sắt ở thai nhi sớm hơn chúng ta nghĩ, sau khi chào đời trẻ sẽ tích được đến 3000 mg sắt, được sử dụng hoàn toàn cho việc tạo máu trong 4 tháng đầu sau khi sinh khi việc hấp thụ dinh dưỡng chưa được đáp ứng.

Trường hợp em bé thiếu sắt từ trong bụng mẹ có thể do bé bị sinh non, mẹ bầu bị thiếu máu trong thai kỳ hoặc sinh đôi,…

Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B 200ML – Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ 1 Trẻ em khi thiếu máu dễ mắc nhiều căn bệnh vặt.

Chế độ dinh dưỡng thiếu sắt

Bữa ăn không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng thiếu sắt ở trẻ.

Trẻ càng lớn lượng sắt cần sử dụng để tái tạo máu cũng nhiều hơn, nếu nguồn thực phẩm chủ yếu từ sữa sẽ không đủ để cung cấp lượng sắt cần thiết cho sự phát triển của trẻ, vì thế ngoài sữa mẹ nhiều chuyên gia khuyên nên bổ sung nhiều loại thức ăn để đảm bảo nguồn cung dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.

Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B 200ML – Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ 2 Lượng sắt cần bổ sung cần tương ứng với các giai đoạn phát triển của trẻ.

Do ảnh hưởng từ các bệnh lý

Trẻ nhỏ thường mắc nhiều bệnh vặt dẫn đến khả năng hấp thụ sắt yếu, tủy xương không được cung cấp đủ sắt dẫn đến tình trạng thiếu máu. Khi thiếu sắt, trẻ thường có biểu hiện xanh tái, cáu gắt, thường xuyên quấy khóc, thậm chí dẫn đến tăng nhịp tim, khó thở,…

Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B 200ML – Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ 3 Trẻ thiếu máu thường có vẻ ngoài xanh xao, thường xuyên quấy khóc và khó thở.

Cách phòng ngừa tình trạng thiếu máu và tăng sức đề kháng cho trẻ

Để phòng tránh tình trạng thiếu sắt ở các bé, tăng sức đề kháng giúp trẻ nhỏ chống lại nhiều virus gây bệnh, các mẹ có thể tham khảo qua một số cách dưới đây:

Ăn dặm các thực phẩm giàu vitamin

Bên cạnh sữa thì các mẹ cần bổ sung nhiều thực phẩm rau xanh, giàu vitamin qua bữa ăn hằng ngày cho trẻ, dưới đây là nguồn thực phẩm an toàn, giàu sắt mà các bé có thể bổ sung:

  • Động vật: Các loại thịt bò, thịt heo, cá hồi, tôm, sò hay trứng, gà,…
  • Thực vật: Các loại rau màu xanh đậm như bông cải xanh, rau muống, trái cây, các loại đậu,…
Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B 200ML – Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ 4 Bên cạnh nguồn sữa thì trẻ cũng cần được bổ sung nhiều dinh dưỡng từ các nguồn động và thực vật.

Sắt có nhiều trong các nguồn thực phẩm động vật nên các mẹ có thể kết hợp đầy đủ cả 2 nguồn để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, ngoài ra cũng nên kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C như: bưởi, cam, chanh,…

Sử dụng sản phẩm bổ sung sắt hiệu quả cho trẻ - Siro Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B

Sản phẩm siro Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B được sản xuất dưới dạng dung dịch lỏng cùng với vị ngọt vừa phải từ trái cây, phù hợp với nhiều trẻ nhỏ, sở hữu nhiều nguồn sắt và vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Sản phẩm đến 99% không đường hóa học, giúp bổ sung lượng sắt với mùi vị thơm ngon từ trái cây nhiệt đới, không chứa chất tạo màu, tạo vị và đột ngọt nhân tạo, phụ huynh hoàn toàn hài lòng và yên tâm khi lựa chọn cho bé.

Siro Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B được ưu tiên lựa chọn các thành phần có tính sinh học cao nhất nhằm đảm bảo cơ thể trẻ hấp thụ dễ dàng, đạt tiêu chuẩn chất lượng của Úc và nhiều tiêu chuẩn khắt khe tại một số quốc gia trên thế giới.

Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B 200ML – Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ 5 Sản phẩm siro Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B 200ML

Sản phẩm Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B được sản xuất và nhập khẩu từ Úc với công dụng hỗ trợ bổ sung sắt và vitamin giúp giảm nguy cơ thiếu máu và phát triển hệ thần kinh cho trẻ.

Do chế độ dinh dưỡng của mỗi trẻ đều có sự khác nhau và thiếu sắt là trường hợp phổ biến ở trẻ nhỏ, khiến bé suy giảm hệ miễn dịch, khiến bé mệt mỏi siro Brauer Kids Liquid Iron with vitamin B là một trong nhiều sản phẩm được đánh giá phòng ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu ở trẻ, giúp phát triển hệ thần kinh một cách tốt nhất.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm