Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phụ nữ bị trễ kinh uống gì cho máu ra?

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trễ kinh là biểu hiện khác thường của chu kỳ kinh nguyệt mà hầu như chị em nào cũng sẽ phải gặp phải. Khi nhận thấy mình bị trễ kinh không do mang thai, chị em luôn tìm cách để kinh nguyệt sớm trở lại. Một chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện phần nào tình trạng này. Vậy phụ nữ bị trễ kinh uống gì cho máu ra?

Dù đang ở bất cứ độ tuổi nào, chị em cũng có thể có kinh nguyệt không đều. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ rơi vào khoảng 28 đến 35 ngày. Nếu muộn hơn thì rất có thể chị em đang bị trễ kinh. Liệu có thực phẩm nào giúp khắc phục hiện tượng trễ kinh? Làm sao để có kinh nguyệt trở lại, bị trễ kinh uống gì cho máu ra?Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây trễ kinh

Trước khi tìm hiểu bị trễ kinh uống gì cho máu ra nhanh, chị em nên biết rõ việc chậm kinh xảy ra do đâu để có biện pháp phòng và xử lý kịp thời. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng trễ kinh gặp ở chị em phụ nữ như:

Trễ kinh do mang thai

Mang thai là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng trễ kinh. Khi trứng được thụ tinh vào làm tổ ở tử cung, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên. Lớp niêm mạc này sẽ không bong ra như mọi khi gây nên hiện tượng hành kinh mà dày lên nhằm tạo môi trường nuôi dưỡng, phát triển cho thai nhi.

Tuy nhiên, mang thai là một trong rất nhiều nguyên nhân gây trễ kinh. Do đó, để biết chính xác mình có mang thai hay không, chị em cần sử dụng que thử thai hoặc đến gặp bác sĩ thăm khám nhằm có kết quả chính xác nhất.

Trễ kinh do bất thường về sinh lý

Đối với một số chị em có lối sống sinh hoạt thất thường thì rất dễ gây nên tình trạng trễ kinh:

  • Thường xuyên stress, căng thẳng, lo âu làm ảnh hưởng đến vùng dưới đồi gây ảnh hưởng tới sản sinh estrogen.
  • Ăn uống thiếu khoa học, lười vận động, có sử dụng chất kích thích.
  • Thay đổi nồng độ insulin và estrogen ở những người thừa cân.
  • Sụt cân nhanh quá mức có thể dẫn đến vô kinh.

Trễ kinh do bệnh lý

Phụ nữ có mắc u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…cũng gây nên tình trạng trễ kinh. Đối với những căn bệnh phụ khoa có biểu hiện rối loạn thay đổi kinh nguyệt kèm khí hư có mùi hôi và ra nhiều. Máu kinh nguyệt bị vón cục và có mùi khó chịu.

Khi gặp những biểu hiện trên hoặc trễ kinh đặc biệt trên 10 ngày trở lên hoặc có kèm đau bụng dưới âm ỉ và có khí hư ở dưới thì phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa phụ sản ngay lập tức.

Bị trễ kinh uống gì cho máu ra?

Bị trễ kinh uống gì cho máu ra là câu hỏi mà rất nhiều nữ giới quan tâm. Việc sử dụng một số thức uống sẽ giúp thúc đẩy các quá trình tuần hoàn máu, sinh lí. Tùy từng biểu hiện nặng nhẹ khác nhau của các vấn đề sinh lí mà kinh nguyệt sẽ có thời gian ổn định khác nhau. Còn riêng với các nguyên nhân liên quan đến bệnh lý thì tác dụng của các loại nước uống này chỉ là tạm thời và vẫn có nguy cơ tái diễn.

Bị trễ kinh uống gì cho máu ra? Bị trễ kinh uống gì cho máu ra?

1. Uống nhiều nước

Cơ thể con người có khoảng 70% nước. Nước là môi trường trung hòa, đảm bảo sự sống ổn định cho các cơ quan cơ thể. Việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể đặc biệt những chị em phụ nữ bị trễ kinh sẽ giúp:

  • Đào thải chất độc và chất cặn bã ra ngoài bằng con đường bài tiết và mồ hôi.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Cung cấp nguyên liệu cho quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Có thể bổ sung nước bằng: Nước lọc, nước chanh, nước rau củ…

Phụ nữ bị trễ kinh uống gì cho máu ra? 2 Uống đủ nước mỗi ngày giúp khắc phục tình trạng trễ kinh

2. Trà gừng

Gừng là nguyên liệu rất quen thuộc ở Việt Nam. Gừng rất dễ trồng và có ở khắp mọi nơi và được sử dụng nhiều ở các bài thuốc dân gian. Tính ấm và khả năng sát khuẩn cao của gừng không những điều hòa kinh nguyệt mà còn làm giảm cảm giác đau khi đến ngày “rụng dâu”. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều trà gừng có thể không tốt cho bao tử, gây viêm loét dạ dày.

Phụ nữ bị trễ kinh uống gì cho máu ra? 3 Trễ kinh làm sao để có lại - Đừng bỏ qua trà gừng giúp làm ấm bụng, điều hoà kinh nguyệt hiệu quả

3. Nước ép rau củ quả

Trong rau củ quả có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, bổ sung nước ép sẽ giúp sớm có kinh lại.

Một số nước ép từ rau, củ, quả:

  • Rau mùi tây: Nước ép mùi tây sẽ làm cải thiện rất tốt tình trạng trễ kinh. Mùi tây có chứa các vitamin: A, K, C giúp điều hòa chu kì kinh nguyệt và giảm đau.
  • Rau diếp cá: Các khoáng chất như canxi, magie, sắt và các vitamin có trong diếp cá giúp đẩy lùi hiện tượng trễ kinh do nóng trong.
  • Cà rốt: Cà rốt có chứa các vitamin, omega-6, axit béo, sắt, photpho…có giúp bổ máu, cân bằng hormone và ổn định kinh nguyệt khi trễ kinh do thiếu máu.
  • Nha đam: Giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
  • Nghệ: Trong nghệ có chất curcumin giúp giảm prostaglandin trên tử cung. Pha bột nghệ không rất khó uống, chị em có thể dùng với mật ong hay bột nghệ cốt dừa…để dễ uống hơn.

4. Thực phẩm có vitamin E

Nữ giới nên sử dụng thực phẩm có chứa nhiều vitamin E do giúp điều hòa hoạt động, chức năng của cơ quan sinh dục.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin E như: đậu nành, ngũ cốc, sữa chua…Đặc biệt, chị em có thể uống sữa đậu nành sẽ giúp cải thiện hiện tượng trễ kinh. Bởi sữa đậu nành có estrogen thực vật có công dụng:

  • Cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Đẩy mạnh quá trình rụng trứng đúng chu kỳ.
  • Cải thiện hiện tượng trễ kinh.

5. Uống thảo dược đông y

Một số thảo dược đông y sẽ giúp cân bằng quá trình rụng trứng. Để biết những loại thảo dược đông y cải thiện trễ kinh thì các chị em hãy đến gặp thầy thuốc đông y để có thể có được liều thuốc phù hợp với bản thân.

Thuốc đông y khá lành tính đồng thời có hiệu quả cao. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, chị em phải kiên trì dùng trong thời gian dài.

6. Thực phẩm chức năng

Ở các nhà thuốc hiện nay có bán rất nhiều thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện hiện tượng trễ kinh. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng thức uống vitamin A, D, E, kẽm, sắt. Để biết rõ những thực phẩm chức năng nào phù hợp với bản thân, chị em cần phải đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.

Trễ kinh là tình trạng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Để khắc phục hiện tượng này, chị em cần có chế độ ăn uống hợp lý. Trên đây là giải đáp của Nhà Thuốc Long Châu về câu hỏi: “Phụ nữ bị trễ kinh uống gì cho máu ra?". Mong rằng bài viết sẽ cung cấp được những kiến thức bổ ích giúp chị em phụ nữ. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

Xem thêm:

Bị trễ kinh ăn gì cho mau ra 

Trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường 

Trễ kinh có nguy hiểm không

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm