Long Châu

Phun môi xí muội là gì? Có nên dùng phương pháp phun môi xí muội không?

Ngày 08/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phun môi xí muội cho đôi môi đẹp tự nhiên, căng mọng chính là yếu tố tạo nên sức hút giúp nụ cười rạng rỡ và gương mặt thêm xinh đẹp. Phun môi xí muội như thế nào? Các bước phun môi có khó không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Một đôi môi căng mọng, gợi cảm chính là yếu tố tạo nên sức hút giúp nụ cười rạng rỡ và gương mặt thêm xinh đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu được đôi môi hoàn hảo. Sự ra đời của phương pháp phun môi xí muội đã tạo nên cuộc cách mạng làm đẹp đỉnh cao về đôi môi căng bóng tự nhiên.

Phun môi xí muội là gì?

Phun môi xí muội là một phương pháp làm đẹp mới, chuyên sử dụng những đầu kim có kích thước siêu nhỏ 0,2 mm để đưa mực xăm có chiết xuất từ ​​thảo dược thiên nhiên thấm đều và sâu vào bên trong tế bào môi. Phương pháp này giúp trị thâm môi, tạo màu môi tươi tắn, tạo ra hiệu ứng chuyển màu môi từ đậm sang nhạt dần, từ lòng môi ra ngoài viền môi hay còn gọi là ombre. 

Phun môi xí muội tương tự như kiểu make-up lòng môi phong cách Hàn Quốc. Phun môi xí muội có tác dụng chính là che vùng môi thâm, tạo nên sự tươi tắn và làm giảm một số khuyết điểm của môi, giúp môi đẹp tự nhiên mọi lúc mọi nơi. Cuối cùng, phun môi xí muội cũng là cách tạo ra khuôn miệng đẹp, hiệu quả mà không cần can thiệp dao kéo thẩm mỹ. 

Phun môi xí muội là gì? Có nên dùng phương pháp phun môi xí muội không? 1 Môi sau khi được phun môi xí muội

Ai cũng có thể phun môi xí muội, phương pháp này không phân biệt tuổi tác và giới tính, phù hợp nhất với những trường hợp sau: 

  • Môi xỉn màu, môi thâm hoặc nhợt nhạt, thiếu sức sống.
  • Màu môi kém tươi xinh, không hòa hợp với màu da và màu tóc.
  • Màu môi không cải thiện dù đã thử nhiều cách.
  • Môi xấu, có khuyết điểm về dáng môi, viền môi, cánh môi.

Các màu phun môi xí muội đẹp nhất 

Là dòng phun môi mang nhiều đặc điểm của cách trang điểm Hàn Quốc nên phun môi xí muội hợp với hầu như các màu. Trong đó, 4 màu sắc môi đang là xu hướng nổi bật: 

  • Màu sắc hồng đỏ: Trẻ trung, tươi tắn nhưng vẫn quyến rũ và không kén da, không bị lỗi thời.
  • Màu hồng cam: Hồng cam tự nhiên, không muốn để lại dấu hiệu thẩm mỹ, mặc dù tone chủ đạo là hồng nhưng không bị già và sến.
  • Màu cam đào: Nhẹ nhàng, thanh lịch hoặc đang theo đuổi phong cách nữ tính. Màu sắc rất phù hợp với những chị em trên dưới 30 tuổi yêu thích sự tự nhiên. Với lứa tuổi trên 40, cần một màu sắc nổi bật hơn hoặc ai có làn da trắng, mịn và trẻ trung thì vẫn có thể phun môi màu này được.
  • Màu hồng pastel: Khá kén da nhưng là tạo ấn tượng mạnh khó quên. Màu hồng này thể hiện sự cá tính, khỏe khoắn, phong cách nữ tính, nàng thơ.
Phun môi xí muội là gì? Có nên dùng phương pháp phun môi xí muội không? 2 Bảng màu phun môi đang được ưa chuộng nhất 

Với hiệu ứng ombre này, bạn sẽ có được đôi môi nhìn luôn căng mọng, tươi trẻ, khử thâm môi cực hiệu quả, giúp bạn che đi được dấu hiệu của việc thẩm mỹ trên đôi môi của mình. Điểm trên chính là lợi thế lớn nhất của phun môi xí muội được nhiều người đánh giá cao. 

Phun môi xí muội có đẹp không? Nhiều người có câu hỏi về việc sử dụng phương pháp phun môi xí muội liệu có đẹp hơn không khi có mong muốn làm mất đi đôi môi thâm, môi kém sắc, kém tươi. Trong thực tế, nhiều người sau khi thực hiện phương pháp phun môi xí muội đã đều cho rất nhiều đánh giá tích cực vì đã có đôi môi đúng dáng, căng mọng, đẹp đến bất ngờ.

Sau khi phun môi, không cần quá nhiều thời gian để chọn lựa chọn màu son mỗi khi ra ngoài, bạn chỉ cần một lớp son dưỡng môi là đã có được đôi môi đầy cuốn hút, xinh xắn, toát lên vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà khó phương pháp thẩm mỹ nào so sánh được. 

Thời gian và quy trình phun môi xí muội 

Song song với việc chọn lựa màu môi để phun xí muội để cho phù hợp với cá tính, sở thích, màu da... của bản thân thì việc tìm hiểu một số thông tin liên quan như quy trình thực hiện, thời gian và hiệu quả phun môi cũng đóng góp một phần quan trọng. 

Phun môi xí muội trong thời gian bao lâu?

Quy trình phun môi được tiến hành nhẹ nhàng trong 30 - 45 phút đối với môi thường, 45 - 60 phút đối với môi thâm. Bạn nên dành 1 buổi sáng hoặc chiều để thoải mái làm đẹp và thư giãn nhất, tiết kiệm tối đa thời gian. Thông thường sau 5 - 7 ngày màu môi sẽ lên đúng, đều, chuẩn và đẹp tự nhiên như màu môi đã lựa chọn.

Quy trình phun môi theo các bước chuẩn 

Quy trình phun môi thẩm mỹ được thực hiện theo quy trình phun xăm thẩm mỹ đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả lâu dài cho khách hàng qua các bước như sau:

  • Bước 1: Tham quan và tư vấn tại cơ sở thẩm mỹ bởi các chuyên gia tư vấn và thăm khám tình trạng môi, sàng lọc các trường hợp dị ứng thuốc, có tiền sử bệnh lý, phụ nữ có thai, đang cho con bú… và phương pháp lên màu phù hợp với người sử dụng trước khi tiến hành phun môi.
  • Bước 2: Làm sạch và sát trùng vùng môi. Để tránh lây nhiễm vi khuẩn trong quá trình phun môi, bạn sẽ được vệ sinh bằng nước sát khuẩn vùng môi và rửa lại bằng nước muối sinh lý.
  • Bước 3: Ủ tê môi. Trước khi tiến hành phun môi, bạn sẽ được gây tê bằng kỹ thuật gây tê chuyên dụng nhằm bảo vệ bạn toàn diện, không đau và luôn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình phun môi.
  • Bước 4: Tiến hành phun môi. Sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị, các kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh độ rung phù hợp với vùng môi của từng người. Sau đó tiến hành phun môi theo hình dáng và màu sắc đã thống nhất trước đó, sử dụng kim phun xăm tiệt trùng được niêm phong trong túi cẩn thận, khi thực hiện mới lấy ra dùng. 
  • Bước 5: Chăm sóc môi sau khi phun môi xí muội. Để đạt hiệu quả phun môi tốt nhất, bạn sẽ được hướng dẫn bạn một số lưu ý chăm sóc, dưỡng môi tại nhà và hẹn lịch tái khám tại nơi thẩm mỹ.

Kết quả của quá trình phun môi xí muội

Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nhưng đa số sẽ có kết quả như: 

  • Mực phun chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, an toàn, thân thiện với làn da, không gây dị ứng, mẩn ngứa.
  • Các bước phun xăm môi được thực hiện theo đúng quy trình.
  • Kết quả phun xăm môi ổn định từ 3 - 5 năm do phun môi có độ bám và bền màu cao.
Phun môi xí muội là gì? Có nên dùng phương pháp phun môi xí muội không? 3 Nhiều chị em phụ nữ tìm lại được sự tự tin sau khi phun môi

Những lưu ý giúp duy trì màu môi sau phun

Để môi sau khi phun lên màu đẹp, chuẩn màu, tự nhiên, lâu bền và không biến chứng thì cần có chế độ chăm sóc và kiêng khem thích hợp như: 

  • Chăm sóc kĩ càng thời gian đầu sau phun môi.
  • Không sử dụng son môi màu trong 1 – 2 tháng đầu tiên.
  • Nên sử dụng loại son dưỡng cung cấp độ ẩm cao cho môi.
  • Cung cấp vitamin A, C, E từ thực phẩm.
  • Không nên sử dụng thức ăn có nước dùng có màu, cay nóng.
  • Hạn chế các chất như rượu, bia, thuốc lá để tránh xỉn màu môi.
  • Kiêng thực phẩm tanh bao gồm: Hải sản, mực, cá biển, tôm cua... và các thực phẩm gây sẹo lồi (thịt gà, đồ nếp, rau muống).
  • Dùng khẩu trang che phủ vùng môi bị tổn thương, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn vì thời gian này môi rất mỏng manh, sẽ dễ bị nhiễm trùng, thâm màu.
  • Cần tuân thủ và dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ để chống lại cơn đau và nhiễm trùng.
  •  Vệ sinh sạch sẽ môi và súc miệng bằng nước muối sinh lý. 
  • Trong vài ngày đầu sau khi phun môi, nên hạn chế để môi tiếp xúc với nước. 
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể trước và sau khi phun môi xí muội.

Phun môi xí muội là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ đơn giản, đẹp, an toàn mà còn là xu hướng không lỗi mốt. Hy vọng với bài viết, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về chủ đề này. Theo dõi website của Nhà thuốc Long Châu để đọc thêm nhiều bài viết về sức khỏe nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm