Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Rau ngải cứu chữa đau bụng kinh ở phụ nữ rất hiệu quả

Ngày 02/11/2018
Kích thước chữ

Để những ngày hành kinh không còn là cơn ác mộng, các chị em luôn tìm đủ mọi cách để ngăn chặn cơn đau bụng kinh. Nhưng không phải ai cũng biết rằng rau ngải cứu chữa đau bụng kinh hiệu nghiệm mà lại an toàn.

Để những ngày hành kinh không còn là cơn ác mộng, các chị em luôn tìm đủ mọi cách để ngăn chặn cơn đau bụng kinh. Nhưng không phải ai cũng biết rằng rau ngải cứu chữa đau bụng kinh hiệu nghiệm mà lại an toàn.

Đa số các chị em phụ nữ khi đến chu kì kinh nguyệt đều hay gặp phải chứng đau bụng kinh. Đối với một số người, cơn đau chỉ làm họ hơi khó chịu, không được thoải mái trong sinh hoạt, làm việc. Nhưng với số khác, những cơn đau liên hồi và co thắt ở phần bụng dưới khiến mọi công việc gần như ngưng trệ. Trong dân gian, ngoài các cây thuốc như hương phụ, ích mẫu, hồng hoa...còn có ngải cứu chữa đau bụng kinh hữu hiệu nhờ tác dụng ôn kinh của mình.

rau ngải cứu chữa đau bụng kinh 2Ngải cứu và trứng gà - bộ đôi hoàn hảo đẩy lùi đau bụng kinh.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Có hai loại đau bụng kinh: nguyên phát và thứ phát bắt nguồn từ các nguyên nhân khác nhau.

  • Đau bụng kinh nguyên phát: thường thấy ở những bạn gái mới bước vào tuổi dậy thì và kéo dài khoảng 2 - 3 năm. Bắt nguồn từ sự co thắt quá mức của cơ trơn tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài hoặc ở một số bạn gái tử cung ở vị trí không bình thường, cổ tử cung quá hẹp, đều có thể gây đau bụng kinh.
  • Đau bụng kinh thứ phát: cơn đau lại do các nguyên nhân khác như mắc các bệnh phụ khoa, lạc nội mạng tử cung, đặt vòng tránh thai...Ngoài ra yếu tố di truyền, yếu tố tinh thần do quá nhạy cảm cũng có thể dẫn đến tình trạng đau bụng kinh.
Rau ngải cứu chữa đau bụng kinh 2Những cơn đau bụng kinh dữ dội khiến bạn phải hoãn lại mọi công việc, sinh hoạt.

Rau ngải cứu chữa đau bụng kinh nhờ đâu

Ngải cứu là một trong những vị thuốc có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt. Rau ngải cứu có tính ấm, vị đắng, có tác dụng ôn kinh, cầm máu, ngăn ngừa tình trạng ứ trệ, thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh. Nếu sử dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Cách dùng rau ngải cứu chữa đau bụng kinh

Ngải cứu chưng trứng gà, mật ong

Trứng gà, mật ong cùng với ngải cứu: thái nhỏ một nắm ngải cứu, trộn đều với mật ong và trứng gà, hấp cách thủy sau khi nêm nếm gia vị vừa ăn, bạn không chỉ có một món ngon hấp dẫn mà còn tận dụng được rau ngải cứu chữa đau bụng kinh chỉ sau 10 ngày thực hiện biện pháp đơn giản này.

Rau ngải cứu chữa đau bụng kinh 3Vài bước chế biến, bạn đã có ngay bài thuốc quý từ ngải cứu.

Ngải cứu, gừng tươi và trứng gà

Cho hai quả trứng gà, một củ gừng tươi cùng với một nắm ngải cứu vào khoảng 400ml nước để đun nhỏ lửa cho tới khi trứng chín. Tiếp tục bóc vỏ trứng và luộc thêm 10 phút cho tới khi nước thuốc ngấm vào trứng. Sau đó, bạn sẽ ăn trứng và uống nước thuốc lúc còn nóng để hiệu quả tốt nhất. Với cách này, rau ngải cứu chữa đau bụng kinh và bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt hữu hiệu.

Đơn giản với trà ngải cứu chữa đau bụng kinh

Trước kỳ kinh khoảng một tuần, bạn có thể phơi khô ngải cứu và hãm với nước như trà. Mỗi ngày đều đặn chia làm ba lần uống. Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua bột hoặc cao ngải cứu được bán sẵn với tác dụng hiệu quả không kém.
Nhưng nếu công việc bận rộn khiến bạn quên bẵng đi việc chuẩn bị trước một tuần này cũng không sao. Cơn đau bụng kinh cũng sẽ được xoa dịu bằng cách sử dụng ngải cứu khô sắc nước, thêm chút đường cho dễ uống, dùng 2 lần/ngày. Khi đó cơn đau sẽ giảm bớt đáng kể.

Quỳnh Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Đau bụng kinh