Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Rong kinh đau bụng kinh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Ngày 01/11/2018
Kích thước chữ

Nhiều chị em nghĩ rằng rong kinh đau bụng kinh là hiện tượng bình thường ở phụ nữ. tuy nhiên, hiện tượng này có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nhiều chị em nghĩ rằng rong kinh đau bụng kinh là hiện tượng bình thường ở phụ nữ. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ chỉ kéo dài trong vòng 3 - 5 ngày với lượng máu mất đi từ 50 - 80ml/ chu kỳ. Tuy nhiên, khi thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi lớn hơn 80ml thì được gọi là rong kinh. Đặc biệt, khi bị rong kinh đau bụng kinh thì bạn cần đặc biệt chú ý.

Rong kinh đau bụng kinh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm 1Rong kinh đau bụng kinh là một vấn đề nguy hiểm

Nguyên nhân gây rong kinh

Nguyên nhân đau bụng kinh rong kinh chủ yếu là do:

  • Do cơ năng: Hiện tượng rong kinh thường xuất hiện ở đoạn đầu và cuối của thời kỳ dậy thì hoặc khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ. Đối với những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, việc lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc phá thai cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới rong kinh. Đặc biệt, hiện tượng này dễ gặp ở phụ nữ béo phì, sinh con nhiều lần, hút thuốc lá, suy giáp, rối loạn đông máu, đái tháo đường, viêm gan, bệnh tim, bệnh lupus ban đỏ.
  • Các nguyên nhân thực thể: Các tổn thương ở tử cung hoặc buồng trứng như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, rối loạn đông máu, bệnh bướu giáp... là nguyên nhân dẫn tới rong kinh ở phụ nữ.

Rong kinh kéo dài không chỉ gây mất máu khiến bạn gái mệt mỏi, khó thở,...mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín, tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Rong kinh đau bụng kinh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm 2Uống thuốc phá thai có thể dẫn đến rong kinh

Rong kinh đau bụng kinh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Hiện tượng rong kinh đau bụng kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung, viêm cổ tử cung hay các bệnh ung thư nguy hiểm khác.

U xơ tử cung có thể phát triển ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt thường gặp nhất ở phụ nữ sau mãn kinh và trong thời kỳ sinh sản. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ các em gái mắc căn bệnh này đang ngày một tăng cao.

Các u nhỏ nổi lên ở tử cung do mô mềm và các cơ sợi nối liền với nhau gây ra. Những u xơ này phát triển một cách đơn lẻ hoặc tập trung thành từng cụm với đường kính có thể lên đến 20cm. U xơ tử cung không chỉ gây đau đớn, cản trở quả trình mang thai mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao phát triển thành ung thư tử cung.

Rong kinh đau bụng kinh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm 3Rong kinh đau bụng kinh có thể dẫn đến ung thư tử cung

Do đó khi xuất hiện rong kinh kèm theo các biểu hiện đau bụng kinh, chị em cần tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Đau bụng kinh