Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Rụng tóc uống vitamin gì để mái tóc trở nên chắc khoẻ hơn

Ngày 25/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc thiếu hụt vitamin là một trong những lý do khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa và mỏng. Vậy cần uống vitamin gì để ngăn rụng tóc, tìm hiểu ngay!

Các loại vitamin giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Giống như những bộ phận khác, tế bào tóc sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu thiếu hụt vitamin.

Rụng tóc uống vitamin gì là vấn đề được hàng triệu người quan tâmRụng tóc uống vitamin gì là vấn đề được hàng triệu người quan tâm 

Bị rụng tóc uống vitamin gì để cải thiện?

Vai trò quan trọng của vitamin đối với tóc

  • Vitamin có vai trò giúp tóc mọc nhanh hơn: Tóc là một dạng tế bào đặc biệt được cấu tạo từ keratin và chất sừng. Vitamin có khả năng giúp tăng hoạt động chuyển hóa của tế bào. Chính vì vậy, các dưỡng chất có trong vitamin sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Vitamin giúp tóc chắc khỏe hơn: Vitamin được biết đến là chất xúc tác giúp chống oxy hóa, nhờ vậy tóc sẽ chậm lão hóa hơn.
  • Vitamin còn giúp tóc đen, bóng mượt hơn: Bổ sung đầy đủ vitamin sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng tóc bạc sớm đồng thời tóc sẽ trở nên đen mượt hơn.

Người bị rụng tóc uống vitamin gì để khắc phục tình trạng rụng tóc?

Hiện nay, vitamin A, B, C, D, E, H, K là những loại vitamin chính giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, để cải thiện hiệu quả tình trạng tóc gãy rụng thì bạn chỉ nên tập trung sử dụng những loại vitamin dưới đây vì những loại này sẽ có tác dụng và ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn.

Vitamin A

Vitamin A là thành phần quan trọng và cần thiết giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể bao gồm cả tế bào tóc. Bổ sung vitamin A sẽ giúp các tuyến da hình thành lượng bã nhờn vừa đủ để nuôi dưỡng chân tóc và dưỡng ẩm cho mái tóc.

Đối với tình trạng rụng tóc nghiêm trọng, bạn nên đi khám để bác sĩ đưa ra lời khuyên về việc dùng viên uống bổ sung.

Nếu tình trạng rụng tóc chỉ ở mức nhẹ và trung bình, bạn có thể bổ sung thành phần này thông qua các thực phẩm sử dụng hàng ngày, chứa nhiều vitamin A như cà rốt, rau bina, bí ngô, khoai lang, cải xoăn, cà chua, sữa, trứng, cá...

Vitamin A là một trong những đáp án của câu hỏi rụng tóc uống vitamin gìVitamin A là một trong những đáp án của câu hỏi rụng tóc uống vitamin gì

Vitamin B

Vitamin B là vitamin tác động nhiều nhất đến quá trình phát triển của mái tóc. Nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến nhất chính là do thiếu hụt vitamin B.

Vitamin B là loại vitamin giúp tăng cường tuần hoàn oxy và chất dinh dưỡng vào nang tóc nhờ vào việc tham gia vào quá trình tạo hồng cầu. Thông qua đó, chân tóc sẽ được bổ sung một lượng dưỡng chất nhất định giúp tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể bổ sung vitamin B bằng các loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày như hải sản, thịt, cá, ngũ cốc, rau có màu xanh đậm, hạnh nhân, nấm...

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt Vitamin B

Vitamin C

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hoá mạnh giúp cơ thể khử đi các gốc tự do tiềm ẩn. Việc thiếu hụt vitamin C chính là cơ hội để các gốc tự do phát triển, làm cho tóc bị suy yếu, từ đó dẫn đến rụng tóc.

Ngoài ra, vitamin C còn tạo ra một loại protein gọi là collagen giúp duy trì độ mềm mượt và cải thiện độ đàn hồi cho mái tóc của bạn.

Ớt chuông, dâu tây, cam, quýt, lựu,… là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn có thể bổ sung để cải thiện tình trạng rụng tóc của bản thân.

Vitamin D

Vitamin D được biết đến là loại vitamin giữ vai trò tạo ra nang lông mới, đây là nơi tóc mọc và phát triển. Tóc sẽ dày lên nhanh chóng nếu bạn bổ sung đủ vitamin D. Ngược lại, thiếu hụt vitamin D sẽ khiến tóc dễ rụng, gãy và thường xuyên bị xơ rối.

Bạn có thể hấp thụ vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như cá, dầu gan cá, sữa bò…

Vitamin E

Giống như như vitamin C, vitamin E là chất chống oxy hoá cần thiết cho cơ thể. Tóc trở nên khoẻ mạnh, hạn chế tình trạng tóc gãy và rối nếu bạn bổ sung đủ vitamin E. Ngoài ra, vitamin E còn cung cấp độ ẩm cho tuyến dầu giúp làm mềm và nuôi dưỡng chân tóc.

Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin E như hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, bơ, rau bina, cá hồi…, để tóc được chắc khoẻ và mượt mà hơn.

Bên cạnh việc bổ sung những loại vitamin trên, bạn nên bổ sung them những nguyên tố vi lượng như kẽm, protein, sắt để nuôi dưỡng chân tóc và duy trì sự chắc khỏe cho mái tóc.

Bổ sung vitamin E giúp tóc chắc khoẻ và mượt mà hơnBổ sung vitamin E giúp tóc chắc khoẻ và mượt mà hơn

Những điểm đáng lưu ý khi bổ sung vitamin nuôi dưỡng tóc

Ngoài việc tìm hiểu rụng tóc uống vitamin gì để cải thiện, bạn còn cần phải lưu ý một số vấn đề sau để bổ sung đúng và đủ vitamin nuôi dưỡng tóc.

Với phương pháp bổ sung vitamin qua các loại thực phẩm thì bạn nên chọn thực phẩm dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ vitamin và lưu ý sử dụng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn trong ngày.

Với trường hợp sử dụng vitamin đường uống hay qua đường tiêm tĩnh mạch thì bạn nên lưu ý chỉ nên sử dụng phương pháp này khi cơ thể thiếu hụt vitamin hay gặp vấn đề trong việc chuyển hóa và hấp thụ vitamin trong thức ăn. Cách dùng và liều lượng cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để tránh ngộ độc vitamin.

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho bạn trả lời được câu hỏi rụng tóc uống vitamin gì để cải thiện hiệu quả tình trạng rụng tóc. Việc bổ sung đủ những loại vitamin kể trên sẽ giúp cho bạn có một mái tóc chắc khoẻ và mượt mà hơn.

Ngoài ra, bạn nên có một chế độ ăn uống phù hợp để tránh tình trạng hấp thụ quá nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng. Nếu tình trạng rụng tóc trở nên nặn hơn, bạn hãy nhanh chóng gặp chuyên gia để xác định nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục hiệu quả nhé.

Thuý Nguyễn 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm