Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Sữa bột tốt dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò

Ngày 05/07/2022
Kích thước chữ

Sữa bột hiện nay được mô phỏng lại công thức hóa học của sữa mẹ nên có thể hỗ trợ hoặc thay thế hoàn toàn sữa mẹ để nuôi dưỡng trẻ. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có thể tiêu hóa được sữa bột một cách dễ dàng. Nhất là đối với trẻ bị dị ứng đạm sữa bò.

Dị ứng đạm sữa bò là tình trạng bệnh lý khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Cơ thể của trẻ không thể hấp thụ và phản ứng lại với sữa. Vì vậy, trẻ sẽ cần có loại sữa uống riêng biệt. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về tình trạng dị ứng đạm sữa này và loại sữa bột dành riêng cho trẻ dị ứng đạm sữa.

Trẻ dị ứng đạm sữa bò

Sữa bột tốt dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò1
Dị ứng đạm sữa bò không hề hiếm gặp ở trẻ

Dị ứng đạm sữa bò ở trẻ là phản ứng miễn dịch ở cơ thể trẻ với thành phần đạm có trong sữa bò và bao gồm các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò. Cơ thể trẻ tự động sản xuất ra các kháng thể miễn dịch IgE làm trung hòa các protein (các chất gây dị ứng) này.

Khi trẻ bị dị ứng, cơ thể sẽ có một loạt các triệu chứng như nổi mề đay phát ban, tiêu chảy, khó thở, buồn nôn, nguy hiểm nhất là sốc phản vệ,... Các triệu chứng này sẽ xuất hiện ngay sau khi trẻ uống sữa xong (trong vòng 2 giờ) hoặc có thể sẽ xuất hiện muộn hơn (trong vòng 48 giờ).

Sữa bột dành cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò là gì?

Sữa bột tốt dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò2
Sữa bột hay còn gọi là sữa công thức được sản xuất dưới dạng bột

Sữa bột, hay còn có một cái tên khác là sữa công thức, sữa được sản xuất ở dạng bột khô. Mục đích của việc sản xuất sữa dạng bột này nhằm phục vụ cho việc tích trữ, bảo quản, bảo quản sữa dạng bột dễ hơn và lâu hơn sữa nước, dễ dàng sử dụng. 

Ở đây cụ thể sữa bột dành cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò là loại sữa bột được sản xuất riêng biệt cho trẻ nhỏ dị ứng với đạm sữa (đặc biệt là trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi), với thành phần được mô phỏng lại sữa mẹ, có thể dùng để thay thế hoàn toàn hoặc thay thế 1 phần, bổ trợ sữa mẹ mà không có chất khiến cho trẻ bị dị ứng. 

Chọn sữa bột cho trẻ dị ứng với đạm sữa bò

Sữa bột tốt dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò3
Chọn loại sữa phù hợp cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò

Các loại sữa bột dành cho trẻ em, thành phần trong sữa có thể thay đổi bao gồm cả các chất như protein, chất béo, carbohydrate. Đối với trẻ bị dị ứng với đạm sữa, điều đầu tiên các mẹ phải chú ý chính là chọn sữa mà protein đã được thủy phân hoàn toàn. Bên cạnh đó, các thành phần khác có trong sữa cũng phải đảm bảo, cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho trẻ phát triển như:

  • Hàm lượng bột đường, chất béo và năng lượng.
  • Vitamin, chất khoáng, Calci, Natri.
  • Ưu tiên các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn cho trẻ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa khác nhau dành cho trẻ dị ứng với đạm sữa bò. Vì vậy, các bậc cha mẹ khi chọn sữa nên lưu ý, dựa vào một vài yếu tố như độ tuổi của trẻ, thương hiệu và chi phí của sữa, đọc kỹ các thành phần, hàm lượng các chất có trong sữa để chọn được loại sữa phù hợp nhất.

Sữa Nutramigen A+ LGG dành riêng cho trẻ em bị dị ứng với đạm sữa bò

Sữa bột ngày nay đang được tiếp tục nghiên cứu và phát triển để có hoàn chỉnh những thành phần giống như sữa mẹ. Đã có những thành phần giống sữa mẹ được thêm vào sữa bột trong những năm gần đây. Một trong số các loại sữa tốt, dành riêng cho trẻ em bị dị ứng với đạm sữa bò từ 0 - 12 tháng tuổi nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn là sữa Nutramigen A+ LGG 400g.

Sữa bột tốt dành cho trẻ dị ứng đạm sữa bò4
Sữa Nutramigen A+ LGG 400g dành riêng cho trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò

Với xuất xứ từ Netherlands, Nutramigen A+ LGG là sữa công thức giúp cải thiện tình trạng dị ứng đạm sữa, được đặc chế phù hợp với nhu cầu của trẻ bị dị ứng với đạm sữa nguyên vẹn có trong sữa đậu nành và sữa bò, cũng như các thức ăn, sản phẩm có nguồn gốc đạm sữa bò.

Sữa Nutramigen A+ LGG được sản xuất đặc biệt có chứa đạm thủy phân ở mức cao nhất và hàm lượng DHA đạt khuyến nghị của các chuyên gia hoàn toàn phù hợp dành cho trẻ dị ứng với đạm sữa bò từ 0-12 tháng. Đây cũng là đặc điểm khác biệt lớn nhất của dòng sữa Nutramigen, giúp cho trẻ nhanh chóng thích nghi lại với sữa bò thông thường. Sản phẩm bổ sung lượng khuẩn LGG giúp trẻ dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa.

Nutramigen đảm bảo đầy đủ và cân đối các dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của trẻ. Tuy là sản phẩm có đạm thủy phân hoàn toàn nhưng không hề bị mất hay thay đổi các chất dinh dưỡng khác có trong sữa. Nutramigen A+ LGG sẽ bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ bị thiếu hoặc không có sữa mẹ, hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Lưu ý nhỏ: 

  • Trước khi dùng sữa bột cho trẻ, các mẹ phải luôn đọc kỹ các thành phần có trong sữa và hướng dẫn sử dụng, tránh gây các vấn đề về sức khỏe không mong muốn cho trẻ.
  • Không hâm nóng sữa ở nhiệt độ hơn 40 độ C gây ảnh hưởng đến lợi khuẩn LGG.
  • Khi có ý định sử dụng sản phẩm cho trẻ trên 12 tháng tuổi cần có tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia.
  • Cho trẻ sử dụng ngay bởi sản phẩm này sử dụng tốt nhất trong vòng 1 giờ, không sử dụng sản phẩm khi đã để quá 1 giờ.

Trên đây là một vài thông tin về dị ứng đạm sữa bò ở trẻ và loại sữa bột tốt dành cho trẻ bị dị ứng nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn. Mong rằng bạn sẽ có những thông tin bổ ích cùng với sự lựa chọn tốt để chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ một cách toàn diện. 

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin