Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sữa không đường có tác dụng gì? Uống sữa không đường có béo không?

Ngày 04/12/2022
Kích thước chữ

Người giảm cân thường hạn chế lượng đường trong chế độ ăn của mình, và sữa tươi không đường là một thức uống được nhiều người lựa chọn. Vậy sữa tươi không đường có tác dụng gì và uống sữa không đường có béo không?

Sữa tươi không đường là một thức uống được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Vậy liệu đây có phải một thức uống thích hợp cho người giảm cân? Uống sữa không đường có béo không? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của sữa tươi không đường trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa tươi không đường có thành phần dinh dưỡng như thế nào?

Sữa tươi không đường có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng có trong 100ml sữa tươi không đường:

  • Calo: 50.
  • Carbohydrate: 4,2 gam.
  • Chất đạm: 3,0 gam.
  • Chất béo: 2,3 gam.
  • Vitamin A: 46,9 mg.
  • Vitamin B2: 130 mcg.
  • Vitamin B12: 0,4 mcg.
  • Vitamin D: 10,72 mg.
  • Canxi: 110 mg.
  • Photpho: 90 mg.
  • Magie: 10 mg.
Sữa không đường có tác dụng gì? Uống sữa không đường có béo không? 1 Sữa tươi không đường có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

Tác dụng của sữa tươi không đường là gì?

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, sữa tươi không đường cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Dưới đây là một số tác dụng của sữa tươi không đường đối với sức khỏe:

Tăng cường sức khỏe hệ xương khớp

Canxi có vai trò rất quan trọng đối với hệ xương khớp: Hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao ở trẻ em và góp phần ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người lớn. Tuy nhiên, đôi khi thức ăn hàng ngày lại chưa cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Lúc này, sữa tươi không đường chính là lựa chọn để bổ sung canxi hợp lý.

Không chỉ có canxi, sữa tươi không đường còn cung cấp một lượng vitamin D dồi dào. Chính vì vậy, việc uống sữa tươi không đường thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung thêm canxi và vitamin D cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở người cao tuổi.

Sữa không đường có tác dụng gì? Uống sữa không đường có béo không? 2 Sữa không đường rất tốt cho sức khỏe hệ xương khớp

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trong sữa tươi không đường có chứa một lượng lớn protein có tác dụng hỗ trợ quá trình hình thành hệ thống cơ bắp, ngăn ngừa đau cơ, giúp cơ bắp hồi phục sau khi vận động thể lực. Bên cạnh đó, photpho có trong sữa tươi không đường có khả năng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Do đó, sữa tươi không đường là một thức uống cung cấp năng lượng hàng ngày rất được ưa chuộng.

Giảm mệt mỏi, căng thẳng

Các loại vitamin và khoáng chất có trong sữa tươi không đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một ngày dài vận động, đồng thời bảo vệ hệ thần kinh, giúp bạn giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi.

Ngoài ra, một ly sữa tươi không đường còn có thể giúp bạn ổn định huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ lượng protein rất dồi dào trong sữa. Chính vì vậy, bạn hãy chọn một ly sữa tươi không đường để lấy lại năng lượng khi mệt mỏi nhé!

Sữa tươi không đường giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trong sữa tươi không đường có chứa axit amin tryptophan. Loại axit amin này có khả năng kích thích giúp cho cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, tác dụng giảm mệt mỏi và căng thẳng của sữa tươi không đường cũng rất có lợi cho giấc ngủ. Chính vì vậy, sữa tươi không đường rất tốt cho những người gặp phải tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ.

Sữa không đường có tác dụng gì? Uống sữa không đường có béo không? 3 Sữa không đường có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống sữa không đường có béo không?

Với lượng calo tương đối thấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng uống sữa không đường không béo, ngược lại còn có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa tươi không đường còn có khả năng giúp bạn kìm hãm cơn đói và cảm giác thèm ăn hiệu quả. Việc uống một ly sữa tươi không đường trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm lượng đồ ăn nạp vào cơ thể mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ năng lượng.

Sữa không đường có tác dụng gì? Uống sữa không đường có béo không? 4 Uống sữa không đường có béo không? Câu trả lời là không!

Ngoài ra, việc uống sữa không đường có béo không còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, vào lượng calo mà cơ thể bạn nạp vào mỗi ngày. Nếu bạn biết xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể thì việc uống sữa tươi không đường hoàn toàn không gây béo.

Để uống sữa không đường giảm cân, bạn nên chọn lựa một loại sữa tươi ít béo hoặc tách béo, đồng thời kết hợp với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cùng các bài tập thể dục hàng ngày.

Những lưu ý khi uống sữa tươi không đường

Cần chú ý những vấn đề sau khi uống sữa tươi không đường:

  • Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên uống từ 1 đến 3 ly sữa tươi không đường trong 1 ngày. Lượng sữa tươi này tương ứng với khoảng 900mg canxi, đáp ứng đủ lượng canxi trong ngày mà cơ thể yêu cầu.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi không nên uống sữa tươi không đường. Trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, việc uống sữa tươi không đường rất dễ khiến trẻ bị đau bụng và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác.
  • Không uống sữa tươi không đường kết hợp cùng các món ăn giàu protein như trứng, thịt… vì điều này có thể làm quá tải lượng protein nạp vào cơ thể.
  • Không nên uống sữa tươi quá gần bữa ăn. Trong số các chất dinh dưỡng từ thức ăn cung cấp cho cơ thể, có các ion kim loại sắt có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi trong lòng ruột, từ đó gây ra tình trạng chướng bụng, khó tiêu.
  • Không nên uống sữa khi bị đau dạ dày vì có thể khiến dạ dày co bóp mạnh, gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn.
  • Không đun sôi sữa trước khi uống. Việc đun sôi sẽ khiến sữa tươi không đường bị biến đổi chất và mất đi giá trị dinh dưỡng. Nếu bạn muốn uống một cốc sữa tươi nóng, hãy ngâm sữa vào nước nóng từ 3 đến 5 phút thay vì đun sôi.
  • Bạn nên uống sữa tươi không đường vào buổi tối trước khi đi ngủ để axit amin tryptophan có trong sữa hỗ trợ bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Trên đây chính là những thông tin về giá trị dinh dưỡng và tác dụng của sữa tươi không đường cũng như lời giải đáp cho câu hỏi: “Uống sữa không đường có béo không?”. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc của mình cũng như nắm được các lưu ý khi uống sữa tươi không đường để tốt cho sức khỏe. Nhà Thuốc Long Châu rất hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn đọc trong tương lai. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và bình an!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin