Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Sức khỏe: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ

Chiều cao và cân nặng luôn là vấn đề được các chị em quan tâm hàng đầu. Cân nặng và chiều cao nữ giới đều đóng vai trò quan trọng và giữ mối quan hệ tương quan với nhau, chính vì vậy mà bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ rất cần thiết để các chị em theo dõi sức khỏe.

Mặc dù một con số chỉ cho biết một người phụ nữ nặng bao nhiêu chứ không thể đánh giá được thể trạng và tình hình sức khỏe chung của họ. Tuy nhiên, bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ có thể cho người đó biết được mình đang bị thiếu hay thừa cân, từ đó sẽ có những biện pháp quan tâm, can thiệp sức khỏe. Dưới đây sẽ là bảng chiều cao và cân nặng của nữ giới.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ

Dùng bảng chiều cao, cân nặng dưới đây để đánh giá thể trạng của một người phụ nữ. Đơn vị tính cân nặng trong bảng là kilogram và đơn vị đo lường chiều cao trong bảng là centimet. Lưu ý, bảng này chỉ phù hợp với người từ 18 tuổi trở lên. 

Sức khỏe: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ1
Bảng chiều cao, cân nặng chuẩn của nữ giới

Dựa vào bảng này, ta có thể phân loại thể trạng của một người phụ nữ thành ba loại, bao gồm:

  • Thiếu cân: Tình trạng thiếu cân có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bác sĩ chuyên khoa có thể giúp bạn tìm hiểu thêm, đồng thời cung cấp cho bạn sự trợ giúp và lời khuyên. Bằng cách đọc các trang thông tin về dinh dưỡng cho những người phụ nữ nhẹ cân, bạn có thể tự tìm hiểu về thể trạng thiếu cân của chính mình.
  • Thừa cân, béo phì: Bạn bị thừa cân, béo phì đồng nghĩa với việc bạn có cân nặng hiện tại lớn hơn mức khỏe mạnh tương ứng với chiều cao. Tăng cân quá mức sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh xương khớp, đột quỵ,... Bạn sẽ cần phải giảm cân, không chỉ để lấy lại vóc dáng, giúp bạn tự tin hơn mà còn bảo vệ được sức khỏe của chính bản thân bạn. Bạn có thể gặp các chuyên gia, bác sĩ để xây dựng một thực đơn giảm cân lành mạnh, phù hợp và luyện tập các bài tập giảm mỡ thừa. 
  • Cân nặng hợp lý, tương đối: Cân nặng của bạn phù hợp với chiều cao có nghĩa là bạn đang ở mức hợp lý. Bạn cần tiếp tục duy trì thói quen ăn uống cân bằng và vận động thường xuyên. 

Duy trì cân nặng hợp lý

Sức khỏe: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ2
Bảo vệ sức khỏe bằng cách duy trì cân nặng ở mức hợp lý

Sự lệch lạc về cân nặng không là điều quá xa lạ trong lối sống hiện đại ngày nay. Thói quen ăn uống không lành mạnh, ít vận động, căng thẳng và mệt mỏi là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Để bản thân không bị béo phì và phòng ngừa được một số loại bệnh nguy hiểm khác, bạn sẽ cần có những phương pháp để duy trì cân nặng một cách hợp lý, bao gồm:

  • Có một chế độ ăn uống lành mạnh: Tham khảo bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng để thiết kế một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Tránh tiêu thụ các loại thực phẩm đã chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ. Có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, giữ cảm giác no kéo dài thay vì nhịn ăn để bỏ đói cơ thể.
  • Có thói quen năng động, vận động nhiều: Giữ cho bản thân tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Muốn như vậy bạn sẽ cần vận động thật nhiều. Cân bằng giữa lượng calo được nạp vào cơ thể và lượng calo được đốt cháy.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ: Đi ngủ sớm và dậy sớm là những việc làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc giữ cho tinh thần ở trạng thái tích cực, tâm trí lành mạnh. Đồng hồ sinh học sẽ vận hành theo đúng trật tự từ đó cân bằng sự tiết hormone trong cơ thể. Nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ ngon giấc sẽ giúp cho cơ thể đối phó được với mọi khó khăn.
  • Tránh stress, căng thẳng: Việc stress, căng thẳng đôi khi là không thể tránh khỏi nhưng ta có thể hạn chế nó nhiều nhất có thể. Phụ nữ trưởng thành có thể sẽ cảm thấy giảm bớt căng thẳng khi tuân thủ theo các thói quen ăn uống lành mạnh, lối sống năng động và có được giấc ngủ ngon. Tránh hút thuốc, uống rượu và uống quá nhiều caffeine cũng là cách tốt để giảm bớt căng thẳng.
Sức khỏe: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ3
Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, vận động thường xuyên

Có rất nhiều cách khác nhau để phái đẹp duy trì cân nặng hợp lý với chiều cao, điều quan trọng nhất là các chị em phải thật kiên trì mới đạt được kết quả tốt.

Trên đây là toàn bộ bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ và cách duy trì cân nặng hợp lý cho phái đẹp nhà thuốc Long Châu gửi đến bạn đọc. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho các chị em phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin