Long Châu

Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì?

Ngày 25/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo quan niệm Đông Y, uống trà táo đỏ và kỷ tử mỗi ngày là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp bảo vệ và chăm sóc cơ thể. Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì mà mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như thế? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Táo đỏ và kỷ tử được xem như thực phẩm bổ dưỡng, hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Người ta thường sử dụng hai loại nguyên liệu này tạo thành trà táo đỏ kỷ tử, uống mỗi ngày nhằm bồi bổ sức khỏe. Do đó, khá nhiều người thắc mắc về nội dung tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì?

Tác dụng của kỷ tử

Kỷ tử là một loại dược liệu quý trong Đông y sở hữu nhiều tác dụng hữu ích. Dưới đây là một số tác dụng chính của kỷ tử:

  • Cải thiện trí nhớ: Kỷ tử chứa hàm lượng betaine, đây là một chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện trí nhớ và phục hồi của trí não.
  • Tăng cường sinh lý nam giới: Trong Đông y, kỷ tử được sử dụng hỗ trợ sinh lý nam giới. Những chất dinh dưỡng có trong kỷ tử giúp tăng sản xuất hormone testosterone.
  • Chống lão hóa: Kỷ tử giúp cơ thể bảo vệ gan, giảm huyết áp và ngăn chặn quá trình lão hóa da xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Kỷ tử cung cấp polysaccharides, một chất dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện chất lượng tế bào miễn dịch.
  • Kháng lại ung thư: Kỷ tử có khả năng kháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư và đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch góp phần đẩy lùi bệnh tật.

Góc giải đáp: Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì? 1

Kỷ tử hỗ trợ cải thiện trí nhớ, tăng cường tốt hệ thống miễn dịch

Tác dụng của táo tàu

Sau khi đã tìm hiểu tác dụng của kỷ tử, hãy cùng Long Châu tìm hiểu tác dụng của táo tàu nhằm giúp bạn trả lời cụ thể câu hỏi “Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì?”.

Theo các bài nghiên cứu, táo tàu chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ và vitamin có trong quả táo tàu có tác dụng chống viêm, bảo vệ hệ miễn dịch và đường tiêu hóa hiệu quả. Cụ thể, táo tàu có tác dụng:

  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể;
  • Hỗ trợ giảm cân;
  • Bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh;
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường;
  • Bổ sung hàm lượng vi sinh vật có lợi cho sức khỏe đường ruột;
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư;
  • Hỗ trợ chống hen suyễn;
  • Tăng cường sức khỏe xương;
  • Bảo vệ não bộ.
Góc giải đáp: Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì? 2Táo tàu chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp chống viêm, bảo vệ đường tiêu hóa

Tác dụng của kỷ tử và táo tàu

Kỷ tử là một loại thảo dược tốt cho gan thận và mắt. Chúng được sử dụng làm đẹp da và hỗ trợ những ai có cơ địa thể hàn giữ ấm cơ thể. Táo đỏ, với khả năng bổ sung ích khí và kiện tị vì, rất tốt cho gan. 

Khi kết hợp với nhau, cả hai cùng giúp bảo vệ gan hiệu quả, rất thích hợp cho những người thường xuyên thức khuya. Trà kỷ tử và táo đỏ là một loại trà phổ biến được sử dụng giúp cải thiện sức khỏe và làn da. 

Để làm loại trà này, bạn cần rửa sạch nguyên liệu, đồng thời cắt táo đỏ thành từng lát, kỷ tử giữ nguyên. Sau đó, bạn cần hãm chúng trong nước ấm trong 15 phút. Ngoài ra, nếu uống trà táo đỏ và kỷ tử thường xuyên sẽ hỗ trợ cải thiện sức khỏe, làm da khỏe mạnh, sáng mịn và giảm nếp nhăn.

Uống trà táo đỏ kỷ tử có tốt cho sức khỏe không?

Táo đỏ là sở hữu nhiều hàm lượng vitamin A, B1, B2, protein, phốt pho, canxi, magie và sắt. Các dưỡng chất này có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phụ nữ sau phẫu thuật, trong giai đoạn sinh đẻ hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, kỷ tử còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa hiệu quả, ổn định mức đường trong máu, bảo vệ mắt, giải độc gan, cải thiện tâm trạng và tăng cường sinh lực ở nam giới. Đặc biệt hơn, kỷ tử còn có khả năng kháng lại ung thư. 

Góc giải đáp: Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì? 3Trà táo đỏ kỷ tử thích hợp đối với phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt

Hướng dẫn pha trà táo đỏ kỷ tử vị nguyên bản

Trà táo đỏ kỷ tử thường là lựa chọn yêu thích của nhiều người bởi hương vị đặc biệt. Nếu bạn muốn tự tay pha loại trà này, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm táo đỏ khô khoảng 4 - 5 quả, kỷ tử khoảng 25 - 30 hạt, một ít đường phèn và 50ml nước lọc.
  • Bước 2: Rửa sạch táo đỏ và kỷ tử, cắt táo đỏ thành từng lát mỏng. Bạn cần cho táo đỏ và kỷ tử vào bình trà, ấm trà hoặc bình giữ nhiệt.
  • Bước 3: Tiến hành đun sôi nước lọc, sau đó đổ vào bình trà đã bỏ sẵn táo đỏ, kỷ tử và đường phèn.
  • Bước 4: Ủ trà trong khoảng 20 - 30 phút để hương vị trà thêm thơm ngon.

Nên mua kỷ tử và táo tàu ở đâu?

Nếu bạn muốn mua kỷ tử khô pha trà, bạn có thể đến các cửa hàng thảo dược, tiệm thuốc truyền thống hoặc tìm mua trực tuyến trên các trang web uy tín. Vì giá và chất lượng của kỷ tử khô rất đa dạng, bạn nên tìm mua ở những cửa hàng hoặc trang web đáng tin cậy nhằm đảm bảo chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng.

Khi mua kỷ tử khô và không sử dụng hết, bạn có thể bảo quản loại thảo dược này trong túi ni lông kín khí, đồng thời nên để trong tủ lạnh tránh bị mốc. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể phơi kỷ tử dưới ánh nắng, làm khô hoàn toàn trước khi đưa vào túi kín để bảo quản. 

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung tác dụng của kỷ tử và táo tàu là gì. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm pha trà, đồng thời biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về công dụng của kỷ tử và táo tàu. Đừng quên, thường xuyên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin sức khỏe cần thiết nhé!

 Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm