Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tác dụng tuyệt vời của bài tập thiền buông thư

Ngày 02/03/2023
Kích thước chữ

Thiền là một bài tập có tác dụng cải thiện tâm lý và xua tan mệt mỏi của cơ thể. Bạn đã bao giờ nghe nói về thiền buông thư giúp chữa lành và thoát khỏi bệnh tật chưa? Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của các bài tập thiền buông thư qua nội dung bài viết sau đây.

Bài tập thiền buông thư là một hình thức vận động nhẹ giúp giải tỏa căng thẳng và chữa lành cơ thể. Đặc biệt, đây là bài tập rất hiệu quả cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Vậy thiền buông thư có tác dụng gì?

Bài tập thiền buông thư là gì?

Bài tập thiền buông thư được coi là một hình thức chánh niệm. Đó là một phương pháp rèn luyện thể chất và tinh thần, làm dịu và hỗ trợ điều trị bệnh. Khi bạn thực hành những bài tập này, bạn sẽ cảm thấy một dạng năng lượng có ý thức đang vỗ về và yêu thương mọi bộ phận trên cơ thể bạn. Nhờ vậy mà những vết thương hay bệnh tật có thể nguôi ngoai và mau lành. 

Bài tập thiền buông thư được coi là một hình thức chánh niệm Bài tập thiền buông thư giúp cơ thể nghỉ ngơi

Thiền buông thư mang lại cho cơ thể sự nghỉ ngơi và phục hồi tuyệt vời trước những áp lực cuộc sống. Nó giúp con người thoát khỏi sự mệt mỏi, chán nản và đau đớn trong một ngày làm việc bận rộn và căng thẳng. Chỉ bằng cách buông bỏ các bộn bề, bạn mới có thể thực sự đắm mình trong một không gian đầy thư giãn và nhẹ nhàng.

Tác dụng tuyệt vời của bài tập thiền buông thư

Thiền buông thư là một phương pháp thực hành mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và tâm trí của người tập. Dưới đây là tổng hợp những lợi ích không thể bỏ qua.

Thiền buông thư giúp giảm căng thẳng, stress kéo dài

Với thiền buông thư, bạn có thể giảm mệt mỏi, căng thẳng hàng ngày mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, nó còn là một hình thức trị liệu tốt cho những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần hoặc những người lo lắng nhiều, đau đớn và trầm cảm. 

Dành 10 phút ngồi thiền buông thư bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi căng thẳng, mệt mỏi trong học tập và làm việc, mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp cải thiện tâm trạng rất hiệu quả. 

Với thiền buông thư, bạn có thể giảm mệt mỏi, căng thẳng Với thiền buông thư, bạn có thể giảm mệt mỏi, căng thẳng

Theo một số nghiên cứu khoa học, phương pháp này tập trung nhiều hơn vào cảm xúc nên có thể giảm căng thẳng tới 100% mà không cần điều trị phức tạp. 

Thiền buông thư giúp tăng sức đề kháng

Thiền buông thư giúp cơ thể trong sạch, nhẹ nhàng và tĩnh tâm hơn. Đồng thời, các bộ phận như: Phổi, gan, tim, dạ dày,… cũng được hỗ trợ hoạt động hiệu quả. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người thường xuyên thực hành bài tập thiền buông thư, ít mắc các bệnh vặt. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao thiền buông thư lại giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Thiền buông thư giúp phục hồi năng lượng cho cơ thể

Khi quá trình thiền buông thư diễn ra cũng là lúc cơ thể bạn giải phóng năng lượng. Sau một ngày dài làm việc, phương pháp này mang lại cảm giác sảng khoái, tĩnh tâm trong thời gian tập tương đối ngắn.

Thiền buông thư giúp cải thiện giấc ngủ

Hiện nay chứng mất ngủ rất phổ biến trong chúng ta, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. 

Chính vì vậy, thiền buông thư dần trở thành phương pháp chữa mất ngủ hiệu quả được nhiều người tìm đến. Vì khi cơ thể được thanh lọc hoàn toàn, trở nên nhẹ nhàng, tĩnh tâm thì giấc ngủ cũng sâu và ngon hơn, tránh được những cơn lo nghĩ hay ác mộng về đêm.

Thiền buông thư hỗ trợ chữa bệnh

Thiền buông thư là một phương pháp rất phù hợp để đạt được sức khỏe tốt hơn. Nó không chỉ cải thiện tinh thần mà còn có khả năng chữa bệnh. Một số bệnh có thể điều trị bằng thiền buông thư, ví dụ: Hội chứng ruột kích thích, bệnh vẩy nến,... Có thể thực sự khó tin nhưng nhờ thực hành phương pháp này, các vết thương trên cơ thể sẽ nhanh chóng lành lại.

Thiền buông thư giúp kiểm soát cảm xúc

Người hay cáu gắt, không kiểm soát được cảm xúc, thường xuyên nóng giận có thể thực hành thiền buông thư. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn theo dõi các trạng thái cảm xúc một cách hoàn hảo. Luyện tập hàng ngày bài tập này có thể giúp bạn giữ được sự bình tĩnh lại và kiểm soát tốt hơn tâm trạng của mình. 

Một ví dụ về cách thiền buông thư có thể giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình là khi bạn tức giận và mất hết lý trí để làm mọi việc dựa trên cảm xúc của mình. Nó khiến bạn phải dừng lại một chút để suy nghĩ và nhận ra mình đang làm gì, đúng hay sai.

Ai nên tập ngồi thiền buông thư? 

Có thể nói, thiền buông thư là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người, từ người lớn đến trẻ em. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn bài tập phù hợp với mình. 

Thiền buông thư là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người Thiền buông thư là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người

Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng hoặc áp lực, hãy tập thiền để giúp bạn hồi phục năng lượng và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Nếu bạn bị lo lắng, thiền có thể giúp bạn giải tỏa lo lắng. Nếu bạn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, ngồi thiền sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng xấu, giảm đau và áp lực.

Ngoài ra, đây còn là một phương pháp điều trị tốt cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Nó như một liều thuốc giúp cải thiện tinh thần và giúp người mất ngủ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Không chỉ vậy, những người có sức khỏe bình thường vẫn có thể thực hành bài tập thiền buông thư để tiếp thêm năng lượng tích cực. 

Ngày nay, các bài tập thiền buông thư được coi là một phương pháp chăm sóc từng bộ phận của cơ thể dựa trên hoạt động hít vào và thở ra. Đặc biệt, rất tốt cho những người thường xuyên bị mất ngủ. Nếu bạn muốn thư giãn và chữa bệnh, hãy thực hành thiền buông thư ngay bây giờ.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin