Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mất ngủ gây bệnh gì? Hậu quả của mất ngủ thường xuyên

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với nhịp sống hiện đại hiện nay thì tình trạng mất ngủ đang rất phổ biến ở mọi lứa tuổi. Mất ngủ kéo dài có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Vậy thì mất ngủ gây bệnh gì? Chúng tôi mời bạn tham khảo qua những chia sẻ sau.

Mất ngủ là tình trạng mà nhiều người gặp phải hiện nay. Do áp lực từ công việc hàng ngày dẫn đến stress gây mất ngủ. Mất ngủ kéo dài có gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cơ thể chúng ta. Nó gây ra các bệnh nghiêm trọng cho bạn. Vậy thì mất ngủ gây bệnh gì? Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tham khảo qua những thông tin chia sẻ bên dưới.

Mất ngủ gây ra bệnh tiểu đường

Mất ngủ gây bệnh gì? Và những thông tin bạn cần biết về mất ngủ Mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì những người mất ngủ thường xuyên có khả năng mắc bệnh tiểu đường rất cao. Những người mất ngủ sẽ dung nạp được lượng glucose thấp hơn những người ngủ đủ giấc. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng giấc ngủ có liên kết chặt chẽ việc kháng insulin. Thiếu ngủ là nguyên nhân làm giảm quá trình chuyển hóa các glucose trong cơ thể. Việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể không thể cân bằng được các hormone giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể từ đó mất ngủ gây ra tình trạng đường huyết cao.

Mất ngủ gây ra bệnh huyết áp

Theo các chuyên gia thì việc ngủ không sâu và ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh huyết áp lên đến 80%. Các nhà nghiên cứu đo chất lượng giấc ngủ của con người qua điện sóng não và đưa ra kết luận rằng những người có giấc ngủ đủ và chất lượng sẽ không làm ảnh hưởng đến các bệnh về tim mạch và huyết áp. Những người có tình trạng rối loạn giấc ngủ có thể gây ra tình trạng ngưng thở và huyết áp tăng cao. Họ kết luận rằng giấc ngủ có liên kết chặt chẽ đến tình trạng huyết áp trong cơ thể  

Mất ngủ gây suy giảm trí nhớ

Những người bị mất ngủ đa số đều bị suy giảm trí nhớ. Vì khi ngủ không đủ giấc não bộ của bạn sẽ hoạt động không được linh hoạt và việc ghi nhớ các thông tin của não bộ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các protein trong não bộ sẽ được sản sinh trong quá trình chúng ta ngủ.

Khi mất ngủ thì các protein trong não sẽ không được sản sinh và khi bị thiếu hụt các protein này thì bạn không thể tỉnh táo và tập trung làm việc được. Những người bị suy giảm trí nhớ thường có những giấc ngủ ban đêm ngắn hoặc ngủ không sâu giấc. Việc ngủ đủ giấc giúp cải thiện sức khỏe và giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn.

Mất ngủ gây ra tình trạng rụng tóc

Mất ngủ gây bệnh gì? Và những thông tin bạn cần biết về mất ngủ Mất ngủ khiến bạn căng thẳng mệt mỏi và gây ra tình trạng rụng tóc

Khi bạn căng thẳng mệt mỏi sẽ khiến bạn mất ngủ, khi tình trạng mất ngủ của bạn kéo dài thường gây ra các bệnh nguy hiểm và gây ra tình trạng rụng tóc. Mất ngủ sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể khiến cơ thể của bạn trở nên yếu đi và dẫn đến việc cơ thể không cung cấp được các dưỡng chất nuôi tóc gây ra tình trạng rụng tóc. Việc khiến bạn mất ngủ có thể là do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như: áp lực công việc, ánh sáng xanh của thiết bị điện tử, chất kích thích,... bạn nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho bản thân tránh tình trạng bị rụng tóc.

Mất ngủ sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể

Hệ thống miễn dịch giúp cơ thể chúng ta chống chọi lại các bệnh tật. Nó như một tấm rào chắn bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi như virus xâm nhập vào cơ thể giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Các protein sẽ được sản xuất trong quá trình bạn ngủ vì thế khi thiếu ngủ thì cơ thể bạn sẽ không sản sinh được các protein để duy trì hệ thống miễn dịch.

Các kháng thể sẽ giảm đi nếu như tình trạng mất ngủ kéo dài và khi đó cơ thể chúng ta sẽ dễ bị mắc bệnh vì không có hệ thống miễn dịch bảo vệ cơ thể. Bạn cần cải thiện giấc ngủ của mình để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ cơ thể chống chọi lại các bệnh tật.

Mất ngủ gây ra tình trạng đau đầu và choáng váng

Mất ngủ gây bệnh gì? Và những thông tin bạn cần biết về mất ngủ Khi mất ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy đau đầu và choáng váng

Khi mất ngủ bạn sẽ cảm thấy đau đầu và choáng váng. Đau đầu do mất ngủ có thể là do hiện tượng sinh lý cũng có thể có nguyên nhân của các bệnh mãn tính. Người ngủ không sâu giấc, ngủ không đủ giấc sẽ gây ra tình trạng đau đầu. Do cơ thể bạn không được nghỉ ngơi để tái tạo lại những năng lượng đã mất, không thể giúp cơ thể phục hồi sau những thời gian làm việc vất vả nên dẫn đến não bộ của bạn phải làm việc quá tải và các dây thần kinh ở não bộ luôn trong tình trạng căng thẳng gây ra hiện tượng đau đầu. Ngoài ra hiện tượng đau đầu do mất ngủ còn là triệu chứng của các bệnh mãn tính, khi tình mất ngủ kéo dài kèm theo tình trạng đau đầu bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị.

Mất ngủ gây bệnh gì? Chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ. Với những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu thì chắc hẳn bạn đã biết tầm quan trọng của giấc ngủ rồi phải không. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mất ngủ