Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tại TP.HCM nên tiêm vắc xin viêm não nhật bản dịch vụ ở đâu?

Ngày 12/07/2018
Kích thước chữ

Tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ là việc làm hết sức cần thiết. Nếu cha mẹ không có nhiều thời gian đưa trẻ đi tiêm theo lịch tiêm chủng mở rộng, cha mẹ có thể cho trẻ tiêm vắc xin viêm não nhật bản dịch vụ. Bài viết xin chia sẻ 3 địa điểm tiêm dịch vụ đáng tin cậy tại TP.HCM.

 

Tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ là việc làm hết sức cần thiết. Nếu cha mẹ không có nhiều thời gian đưa trẻ đi tiêm theo lịch tiêm chủng mở rộng, cha mẹ có thể cho trẻ tiêm vắc xin viêm não nhật bản dịch vụ. Bài viết xin chia sẻ 3 địa điểm tiêm dịch vụ đáng tin cậy tại TP.HCM.

Viêm não Nhật Bản - bệnh nguy hiểm cần tiêm phòng

Bệnh viêm não Nhật Bản là bệnh nhiễm virus cấp tính làm tổn thương đến hệ thần kinh trung ương gây ra các triệu chứng nguy hiểm. Bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi, thường lây truyền qua muỗi đốt.

TS-BS Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi trung ương: “Mùa hè là giai đoạn cao điểm của viêm não Nhật Bản. Bệnh có tỷ lệ tử vong và di chứng cao lên đến 25-35%.”

Bệnh viêm não Nhật Bản thường xuất hiện đột ngột với biểu hiện sốt cao đến 39 độ - 40 độ. Một số triệu chứng nhận biết viêm não Nhật Bản ban đầu thường là đau đầu, đau bụng, buồn nôn và nôn. Bệnh phát triển rất nhanh, trong vòng 1-2 ngày đầu, bệnh nhân bắt đầu cứng gáy, rối loạn nhãn cầu, thậm chí lú lẫn hoặc mất ý thức. Trong vòng 7 ngày bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu không kịp thời chữa trị.

Để phòng viêm não Nhật Bản, cha mẹ cần hết sức chủ động tiêm vắc xin phòng ngừa cho trẻ dưới 15 tuổi. Hiện nay nhà nước đã có các lịch tiêm phòng mở rộng tại các địa phương, tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể đưa trẻ đến tiêm vắc xin viêm não nhật bản dịch vụ tại các cơ sở y tế.

3 điểm tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản dịch vụ uy tín tại TP.HCM

Trên địa bàn TP.HCM có không ít cơ sở y tế và phòng khám có dịch vụ tiêm phòng vắc xin cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho trẻ, bạn nên đến các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản dịch vụ.

Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Là bệnh viện chuyên khoa nhi hạng 1, tuyến cuối do Sở Y Tế TP.HCM trực tiếp quản lý. Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có hơn 58 năm hoạt động với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Bệnh viện còn là trung tâm hợp tác nghiên cứu lâm sàng về nhi khoa với các viện, bệnh viện đầu ngành trong cả nước, Tổ chức Y tế Thế giới, các đại học và viện nghiên cứu của các nước phát triển (NIH – Mỹ, NHRI – Đài Loan, Australia, Pháp...).

Hiện vắc xin viêm não Nhật Bản B và nhiều loại vắc xin khác đã và đang được sử dụng tại bệnh viện, bạn có thể đưa trẻ đến đây để được tiêm phòng. Tuy nhiên bệnh nhi tại đây khá đông nên bạn cần đặt lịch trước để không chờ đợi lâu.

vắc xin viêm não nhật bản dịch vụ 01BV Nhi Đồng 1 luôn rất đông nên đặt lịch trước để không chờ đợi lâu

Bệnh Viện Nhi Đồng 2

Bệnh Viện Nhi Đồng 2 được xếp hạng là bệnh viện hạng I, cùng với Bệnh Viện Nhi Đồng 1 phụ trách điều trị chuyên nhi khoa cho bệnh nhân khu vực TP HCM và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện đã được Đại học Oxford và Wellcome-Trust tài trợ sửa chữa và xây dựng lại khu xét nghiệm vi sinh đạt tiêu chuẩn ISO 15189 của quốc tế.

Lịch nhận tiêm phòng tại bệnh viện Nhi Đồng 2 thường được cố định như sau:

  • Thứ 2 – Thứ 6: Sáng 7h00 – 10h15; Chiều 13h00 – 15h00.

  • Thứ 7: Sáng từ 7h00 – 10h15. Không khám ngày Chủ Nhật.

vắc xin viêm não nhật bản dịch vụ 02Bệnh Viện Nhi Đồng 2 được xếp hạng là bệnh viện hạng I tại khu vực miền Nam

Viện Pasteur TP.HCM

Thành lập năm 1891, theo ý tưởng của nhà khoa học Louis Pasteur. Viện Pasteur là nơi nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch và đào tạo cán bộ chuyên ngành về vi sinh y học, miễn dịch, dịch tễ học. Đây còn là nơi đề xuất với Bộ Y Tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp với 20 tỉnh từ Lâm Ðồng đến Cà Mau.

vắc xin viêm não nhật bản dịch vụViện Pasteur là nơi nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch bệnh hàng đầu 

Lịch tiêm phòng của Viện Pasteur TP.HCM thường diễn ra như sau:

  • Thứ 2 – Thứ 6: Sáng 7h00 – 11h00; Chiều 13h00 – 18h00.

  • Thứ 7: Sáng 7h00 – 11h00; Chiều: 13h00 – 16h00.

  • Chủ nhật: Sáng: 7h30 – 10h30; Chiều: 13h00 – 16h00

  • Ngày lễ: Sáng: 7h30 – 10h30; Chiều nghỉ.

Phan Ngọc Ánh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin