Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tất tần tật thông tin về chế độ ăn cardio giúp giảm cân nhanh chóng

Ngày 15/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để sớm có được thân hình thon gọn, hoàn mỹ bạn cần kết hợp cả bài tập cardio và chế độ ăn cardio. Nhưng ăn uống như thế nào để vừa giảm cân lại vừa đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động trong quá trình tập cardio thì không phải ai cũng biết.

Chế độ ăn cardio như thế nào để thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân là vấn đề nan giải của rất nhiều người, bởi nếu nhịn đói khi tập cardio sẽ khiến bạn nhanh đuối sức, việc ăn quá no lại khiến bạn khó khăn khi tập? và nên ăn gì khi tập cardio? Có cần kiêng loại thực phẩm nào không?

Nếu bạn cũng đang băn khoăn về các vấn đề trên thì theo dõi ngay bài viết này nhé.

Tìm hiểu về chế độ ăn Cardio

Cardio là phương pháp giảm cân được áp dụng phổ biến trên toàn thế giới. Về bản chất, cardio không phải là 1 bài tập mà là một nhóm các bài tập giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng nhịp tim và giúp đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả.

Tất tần tật thông tin về chế độ ăn cardio giúp giảm cân nhanh chóng 1 Tất tần tật thông tin về chế độ ăn cardio giúp giảm cân nhanh chóng

Bên cạnh việc thực hiện những bài tập cardio HIIT hoặc LISS cardio thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả giảm cân và sức khỏe của bạn. Một chế độ tập luyện kiên trì cùng với khẩu phần ăn uống khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình, vóc dáng cân đối như ý muốn.

Với chế độ ăn cardio bạn cần lưu ý một số vấn đề như: Loại thực phẩm nên ăn, nên tránh và thời điểm trước và sau tập nên ăn gì. Tùy vào thời điểm bạn có thể tập cardio mà bạn sẽ điều chỉnh loại thực phẩm phù hợp.

Chế độ ăn vào buổi sáng

Nếu bạn có lịch tập cardio vào buổi sáng thì trước tiên khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước ấm. Điều này không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Tiếp đó, bạn hãy ăn một bữa nhẹ và 30 phút sau mới bắt đầu khởi động và tập luyện. Đồ ăn nhẹ của bạn có thể là một lát bánh mì nguyên chất, bánh protein, trứng luộc,… Lượng đồ ăn có thể tùy thuộc vào việc bạn tập luyện với cường độ cao (HIIT Cardio) hay cường độ thấp (LISS Cardio).

Tập cardio buổi chiều hoặc tối

Nếu bạn tập cardio vào buổi chiều cuối ngày hãy tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu protein và carbonhydrate.

Tất tần tật thông tin về chế độ ăn cardio giúp giảm cân nhanh chóng 2 Bạn có thể ăn vài lát bánh mì trước khi tập

Nguyên tắc ăn uống khi tập cardio chính là bạn nên tập cardio sau khoảng 30 phút với bữa ăn vặt và sau khoảng 2 tiếng với bữa ăn chính.

Ăn nhanh khi tập luyện

Nếu lịch tập luyện của bạn không cố định và liên tục điều chỉnh thì bạn có thể ăn vặt một số món như: Hoa quả, trứng luộc, hoặc thưởng thức ly nước hoa quả trước khi tập luyện.

Với các buổi tập kéo dài trên 30 phút, bạn có thể ăn thịt gà nướng, cá hồi nướng, phô mai và kết hợp thêm với sữa chua để cung cấp năng lượng trong suốt thời gian tập luyện.

Các Huấn luyện viên khuyên rằng, những người mong muốn ép cân nhanh nên kết hợp tập cardio cùng với chế độ ăn cardio với thực đơn chính gồm: Rau củ quả, gạo lứt, thịt gà, cá hồi,...

Không ăn nhiều tinh bột trước buổi tập

Tinh bột là nguồn bổ sung năng lượng chính cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều tinh bột trước mỗi buổi tập bởi chúng sẽ khiến cho bạn dễ tăng cân hơn, cản trở quá trình giảm cân. Người ăn quá nhiều tinh bột thậm chí còn phải đối mặt với nhiều bệnh lý, mà một trong số đó là bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bạn nên kết hợp cân bằng protein, chất béo có lợi và carb trước mỗi bữa ăn là chế độ ăn cardio chuẩn xác và khoa học nhất.

Có nên tập luyện lúc bụng đói không?

Nhiều người cho rằng việc thực hiện các bài tập cardio nhằm đốt cháy calo khi đói sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân. Điều này có phần đúng nhưng lại gây ra vô vàn hệ lụy ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, việc nhịn đói khi ăn khiến bạn dễ tụt huyết áp, hoa mắt chóng mặt,…

Tất tần tật thông tin về chế độ ăn cardio giúp giảm cân nhanh chóng 3 Bạn không nên nhịn đói khi tập cardio

Thêm vào đó, khi bạn nhịn đói tập luyện, cơ thể buộc phải đốt cháy mỡ thừa và một phần cơ của bạn để tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động. Chính vì vậy, khiến bạn bị giảm cơ và cơ thể kém săn chắc.

Trong chế độ ăn cardio cần tránh thực phẩm nào?

Nếu bạn muốn quá trình giảm cân của mình đạt hiệu quả cao nhất, bạn cũng cần học cách “say no” với các loại thực phẩm dưới đây:

Các loại thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến

Thịt đỏ: Thịt cừu, thịt bò,… hay các loại xúc xích, lạp xưởng là món khoái khẩu của nhiều người. Nhưng có thể bạn chưa biết, các loại thực phẩm này chứa lượng lớn chất béo không tốt chúng sẽ kìm hãm quá trình giảm cân của bạn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Đồ ăn đóng hộp có chứa chất bảo quản nên thường không tốt với sức khỏe tim mạch, làn da và cân nặng của bạn. Vì vậy, hãy tự chế biến cho mình những món ngon vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho quá trình giảm cân bạn nhé.

Tránh thực phẩm có cồn

Rượu, bia và các đồ uống có cồn nếu uống 1 – 2 ly nhỏ thì không có vấn đề. Nhưng nếu lạm dụng rượu bia thì chế độ giảm cân của bạn của xem như “thất bại”.

Tránh đồ uống có đường

Nước ngọt, nước tăng lực,… Cũng là loại thức uống bạn cần loại bỏ nếu không muốn tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi chúng có chứa lượng đường rất lớn – đây là kẻ thù của vóc dáng thon gọn.

Tuân thủ đúng theo chế độ ăn cardio không chỉ giúp nâng cao hiệu quả của các bài tập cardio, giúp bạn sớm có được thân hình như ý muốn mà còn giúp bảo vệ tốt sức khỏe tổng quát của bạn. Vì vậy, chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay các lời khuyên hữu ích phía trên bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm