Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Test Covid nhanh giá bao nhiêu tiền và quy trình như thế nào?

Ngày 07/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vì sao cần test nhanh Covid? Chi phí test Covid nhanh giá bao nhiêu? Test nhanh Covid ở đâu? Đây đều là những thắc mắc của đại đa số người dân trong thời gian qua. Tất cả sẽ được trả lời đầy đủ qua những thông tin cung cấp trong bài.

Việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 không chỉ giúp phát hiện sớm người nghi nhiễm trong cộng đồng, mà còn hỗ trợ giúp cho người test được di chuyển về quê, đến các địa phương khác hoặc đi làm. Vậy test Covid nhanh giá bao nhiêu? Sau khi có kết quả test nhanh chúng ta nên làm gì tiếp theo? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Vì sao cần test nhanh Covid?

Với tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường và phức tạp như hiện tại, việc test nhanh Covid-19 là một biện pháp phát hiện người nghi nhiễm và tách họ ra khỏi cộng đồng. Điều này sẽ tránh cho việc lây nhiễm chéo trong cộng đồng, việc kiểm soát dịch bệnh sẽ diễn ra tốt hơn. Đồng thời, khi phát hiện sớm bệnh qua test nhanh, người nhiễm Covid-19 cũng sẽ được điều trị sớm hơn, hạn chế tỷ lệ tử vong do bệnh.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, việc test nhanh Covid và có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 cũng đồng nghĩa với việc bạn sở hữu một tờ giấy thông hành khi có nhu cầu di chuyển về quê, đi làm hoặc cần đến một địa phương khác vì nhiều lý do.

Test Covid nhanh hết bao nhiêu tiền?

Điều đầu tiên nhiều người dân quan tâm khi quyết định đi lấy mẫu xét nghiệm nhanh chính là chi phí test Covid nhanh hết bao nhiêu tiền. Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Nếu như người dân được y tế địa phương đến tận nơi sinh sống để test nhanh Covid-19, thì họ sẽ không mất bất kỳ một chi phí nào. Vì đây là một trong những công việc được Bộ y tế triển khai cho các y tế địa phương thực hiện. 

Test Covid nhanh giá bao nhiêu tiền và quy trình như thế nào 1“Chi phí test Covid nhanh giá bao nhiêu” là câu hỏi nhiều người dân quan tâm trong thời gian qua.

Ngược lại, nếu người dân có nhu cầu tự test nhanh Covid-19 do nghi ngờ mình nhiễm bệnh, hoặc thuộc một trong các trường hợp cần xét nghiệm nhanh Covid-19, thì bạn sẽ tốn một khoản chi phí nhỏ. Hiện nay, Bộ y tế đã cho phép các trung tâm y tế, cơ sở y tế địa phương, bệnh viện công và dịch vụ được quyền lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân. Chi phí test nhanh Covid dao động từ 238,000đ đến 350,000đ/mẫu tùy theo từng đơn vị.

Quy trình test Covid nhanh bao gồm mấy bước?

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid sẽ bao gồm các bước cụ thể sau:

  • Chuẩn bị: Nhân viên xét nghiệm mặc đồ bảo hộ, khử trùng toàn bộ khay test, dụng cụ lất mẫu test nhanh.
  • Thu thập mẫu: Nhân viên lấy mẫu sẽ đưa đầu que thử vào mũi, độ sâu khoảng 1/2 khoảng cách từ đầu mũi đến dái tai. Sau đó, xoay que bông 3 lần và giữ nguyên trong vòng 10 giây. Cuối cùng, rút tăm bông ra nhẹ nhàng.
  • Tách chiết mẫu: Nhỏ dung dịch vào vào ống chiết và cho tăm bông đã có mẫu dịch vào ngâm khoảng 10 phút. 
  • Nhỏ dung dịch xét nghiệm: Nhỏ 3 giọt dung dịch từ mẫu chiết vào khay thử. Đợi khoảng 15 phút sẽ nhận lại kết quả. Âm tính khi chỉ xuất hiện 1 vạch ở chữ C. Dương tính khi xuất hiện 2 vạch ở chữ C và T.

Những việc cần làm sau khi nhận kết quả test nhanh Covid-19

Kết quả test nhanh virus SARS-CoV-2 sẽ có 2 trường hợp xảy ra là dương tính (nhiễm bệnh) và âm tính (không nhiễm bệnh). Tùy theo từng trường hợp sẽ có cách xử lý phù hợp.

Kết quả dương tính: Nếu có kết quả test nhanh Covid dương tính, thì bạn đã trở thành đối tượng nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong trường hợp này, đầu tiên đối tượng này cần phải giữ bình tĩnh và ổn định tinh thần, tránh hoảng loạn. Họ có khả năng sẽ phát tán virus nếu tiếp xúc với người khác nên cần được cách ly và điều trị. Người nghi nhiễm cần khai báo y tế đến các cơ sở y tế địa phương để được điều trị và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.

Test Covid nhanh giá bao nhiêu tiền và quy trình như thế nào 2Cần giữ bình tĩnh, ổn định tinh thần sau khi nhận kết quả test nhanh Covid.

Kết quả âm tính: Khi có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính, đồng nghĩa với việc bạn không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong thời điểm lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Điều này hiểu rằng ở thời điểm đó bạn chưa bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thực hiện nguyên tắc 5K theo chỉ định của Bộ y tế. Nếu như cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh như sốt cao, ho, khó thở,... thì nên liên hệ ngay với trung tâm y tế gần mình nhất để được hỗ trợ tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm nhanh lần nữa.

Có nên tự test nhanh tại nhà? Bộ kit test nhanh Covid giá bao nhiêu?

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch UBND TP.HCM, người dân tại thành phố ngoài việc đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm nhanh, họ còn có thể tự mua bộ kit test nhanh tại nhà. Điều này sẽ giúp giảm tải áp lực cho ngành y tế, đồng thời tránh cho việc tụ tập đông đúc người dân. Thế nhưng, ông cũng nhận định rằng kết quả khi người dân tự test tại nhà chính xác cao hay không sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật lấy mẫu và thời gian chúng ta thực hiện.

Test Covid nhanh giá bao nhiêu tiền và quy trình như thế nào 3Người dân có thể tự mua bộ kit test nhanh Covid để thực hiện tại nhà.

Chính vì vậy, người dân khi tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại nhà, họ cần đọc kỹ hướng dẫn test nhanh Covid tại nhà và mua bộ kit đã được Bộ y tế cấp phép. Những bộ kit này đều được bán tại hệ thống nhà thuốc uy tín trên toàn quốc, ví dụ như chuỗi nhà thuốc Long Châu. Người dân không mua sản phẩm trôi nổi trên mạng hoặc ở các địa chỉ không uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng sẽ cho kết quả không chính xác.

Hiện nay, nhà thuốc Long Châu có cung cấp bộ kit test nhanh Covid-19 Ag Humasis với giá bán chưa đến 150,000đ. Sản phẩm có độ nhạy và độ đặc hiệu cao vào giai đoạn đầu nhiễm. Thiết kế gọn nhẹ, giảm tối đa gây cảm giác đau cho người sử dụng. Kết quả test nhanh sẽ có chỉ trong vòng 15 phút.

Trong bài là những giải đáp cho thắc mắc xoay quanh việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh như test nhanh Covid bao nhiêu tiền? Có thể tự test nhanh tại nhà không? Những việc cần làm sau khi nhận kết quả test nhanh,... Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức hữu ích "chiến đấu" với đại dịch. Bên cạnh đó, đừng quên tuân thủ nguyên tắc 5K để luôn bảo vệ bản thân và cộng đồng trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm