Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thắc mắc: 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Ngày 19/03/2023
Kích thước chữ

Hầu như nam giới nào khi đến tuổi trưởng thành cũng đều cần phải lột bao quy đầu và có thể tự lột bao quy đầu tại nhà. Tuy nhiên, một số nam giới đến năm 17 tuổi vẫn chưa thể tự lột bao quy đầu được. Vậy đối với trường hợp này, 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Bao quy đầu là chính là lớp da mỏng bao quanh và bám lấy quy đầu dương vật của nam giới. Chúng giúp bảo vệ dương vật và phần quy đầu khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài, đồng thời hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, khi đến tuổi dậy thì và trưởng thành thì bao quy đầu không còn nhiều tác dụng nữa. 

Lột bao quy đầu là gì?

Bắt đầu từ 5 tuổi, do sự thay đổi của môi trường, hormon nội tiết mà cơ quan trong cơ thể nam giới cũng sẽ dần phát triển. Dương vật dần phát triển về kích thước, khiến cho lớp da bao quy đầu tự động lột xuống gọi là lột bao quy đầu.

Tuy nhiên, một số trường hợp nam giới khi đến độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn chưa lột bao quy đầu dẫn đến khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Đến 17 tuổi chưa lột bao quy đầu thì chắc chắn nam giới cần phải có sự can thiệp của y khoa để lột bao quy đầu.

Thắc mắc: 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? 1Bắt đầu từ 3 - 5 tuổi nam giới sẽ có hiện tượng lột bao quy đầu

Nam giới nên lột bao quy đầu năm bao nhiêu tuổi?

Hầu hết các nam giới từ lúc mới sinh đều có thể bị hẹp bao quy đầu, tuy nhiên tình trạng này sẽ mất đi trong vài năm đầu sau sinh.

Nhưng vẫn có nhiều trường hợp nam giới vẫn bị bao quy đầu dài và hẹp dù cho đã bước vào tuổi dậy thì và giai đoạn trưởng thành.

Từ 4 - 5 tuổi là thời điểm bao quy đầu của bé trai có thể tự lột xuống. Nguyên nhân là do lúc này phần da đang co giãn tốt, cha mẹ có thể hỗ trợ bé lột bao quy đầu trong lúc tắm.

Nếu sau 7 tuổi mà bao quy đầu của bé vẫn không tự lột hay còn bó nghẹt vào quy đầu thì phụ huynh nên chú ý. Có thể bé đã bị hẹp hoặc dài bao quy đầu và cần có sự thăm khám của bác sĩ.

Tuy nhiên, nam giới trưởng thành 17 tuổi chưa lột bao quy đầu là trường hợp đặc biệt và không thể áp dụng phương pháp tự lột bao quy đầu tại nhà. Nếu tự ý lột bao quy đầu tại nhà sẽ gây đau đớn hoặc chảy máu, viêm nhiễm.

17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Tuổi 17 là độ tuổi dậy thì nên khá nhạy cảm về sinh lý, nếu 17 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ gây nên nhiều phiền toái, bất tiện khi đi vệ sinh, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản sau này:

Bị viêm nhiễm bệnh nam khoa

Nam giới đi tiểu hằng ngày hay quan hệ tình dục, thủ dâm, xuất tinh đều sẽ có chất nhầy tiết ra ở dương vật, lâu dần chất nhầy này sẽ tích tụ lại ở trong bao quy đầu tạo ra bựa sinh dục.

Nếu nam giới chưa lột bao quy đầu sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus có hại… xâm nhập gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, đau rát, tiểu buốt, tiểu rắt,...

Dương vật không thể phát triển bình thường

Khi bao quy đầu chưa cắt, chúng sẽ ôm khít vào dương vật của nam giới trong một thời gian dài, từ đó khiến dương vật phát triển chậm, không đạt kích thước như bình thường do bao quy đầu gò bó.

Đồng thời dương vật bị chèn ép trong thời gian dài dễ dẫn đến trường hợp bị dị dạng, kích thước dương vật không đạt tối đa khiến nam giới cảm thấy tự ti, mặc cảm.

Thắc mắc: 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? 2Kích thước của dương vật có thể bị ảnh hưởng nếu không lột bao quy đầu đúng thời điểm

Khả năng sinh sản bị ảnh hưởng

Nếu 17 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ dẫn đến sinh hoạt tình dục khó khăn như: Dễ bị xuất tinh sớm, mất cảm giác khi quan hệ, đời sống tình dục không đảm bảo, rối loạn cương dương,...

Ngoài ra các bệnh lý về nam khoa kể trên có thể làm cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm, quá trình thụ thai khó thành công, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Từ đó ảnh hưởng đến chuyện tình cảm đôi lứa sau này.

Ảnh hưởng đến bạn đời

Khi không lột bao quy đầu đúng tuổi, không những nam giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, người bạn đời cũng ảnh hưởng một phần. Nếu nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu, nam giới dễ bị viêm nhiễm nam khoa, từ đó mỗi lần quan hệ tình dục sẽ làm cho bạn đời bị lây nhiễm vi khuẩn gây ra các bệnh như: Viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, viêm cổ tử cung…

Nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu phải làm sao?

Nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu cần tiến hành lột bao quy đầu càng sớm. Hiện nay có một số phương pháp lột bao quy đầu tiên tiến mà nam giới có thể áp dụng như:

Lột bao quy đầu bằng tay tại nhà

Nam giới có thể dùng tay kéo căng bao quy đầu sang ngang 2 - 3 lần 1 ngày, sau đó kéo phần đầu này lên phía trước, sau đó kéo ngược lại, lột đi lột lại tầm 5 - 10 phút. Thực hiện như thế khoảng 1 - 2 tháng như thế.

Nam giới có thể tự kích thích cho dương vật chuyển sang cương cứng để vuốt bao quy đầu dễ dàng hơn. Nên áp dụng cách này lúc đi tắm vì sẽ có độ ẩm giúp bao quy đầu giãn ra một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý biện pháp này không được quá khuyến khích. Ngoài ra nam giới nên vệ sinh tay và dương vật sạch sẽ trước khi lột để tránh viêm nhiễm. Phương pháp này cần nam giới kiên trì trong một thời gian dài.

Lột bao quy đầu thuốc

Nếu nam giới không thể thực hiện tự lột bao quy đầu bằng tay tại nhà thì có thể dùng thuốc bôi corticosteroid để bôi lên da bao quy đầu. Bôi thuốc lên bao quy đầu khoảng 2 - 3 lần/ngày, kiên trì bôi từ 4 - 6 tuần thì bao quy đầu sẽ dần dần tự lột xuống.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, cũng không khuyến khích tự lột bao quy đầu tại nhà. Do đó tốt nhất nếu nam giới muốn lột bao quy đầu thì hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín. Còn nếu muốn tự lột bao quy đầu tại nhà thì nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Nếu nam giới không thể lột bao quy đầu tại nhà thì nên đến các bệnh viện và phòng khám uy tín để được phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Thắc mắc: 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? 3 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, chỉ tốn khoảng 20 phút. Đây là một phương pháp điều trị xâm lấn nhưng với công nghệ tiên tiến, các y bác sĩ sẽ cắt bao quy đầu nhưng không gây cảm giác đau đớn, đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ cho bộ phận sinh dục, hạn chế những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của nam giới về sau.

Nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu là tình trạng thường gặp, tuy nhiên tình trạng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khoẻ nam giới về sau. Do đó, nếu nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và tìm đến sự can thiệp của y khoa nếu cần.

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin