Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thông tin từ A đến Z về máy phun sương tạo ẩm

Ngày 20/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không khí xung quanh có tác động lớn đến sức khoẻ của chúng ta. Môi trường có độ ẩm tốt sẽ giúp con người phòng tránh các bệnh tật về đường hô hấp. Vì thế, nhiều gia đình hiện nay nếu có điều kiện thường trang bị một chiếc máy phun sương tạo độ ẩm.

Độ ẩm không khí là yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ. Đặc biệt, đối với ai đang sống ở thành phố đông đúc, sống trong các căn hộ chật hẹp, họ càng phải quan tâm hơn đến môi trường không khí xung quanh. Vậy nên các loại máy phun sương tạo ẩm được bày bán trên thị trường rất hút khách. Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho sức khoẻ mà được nhiều người đón nhận đến vậy?

Những điều cần biết về máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo độ ẩm chính là thiết bị kết hợp giữa máy bơm nước và béc phun, nhờ vào áp lực nước để tạo ra hơi nước li ti dạng sương mù. Ngày nay, máy phun sương tạo độ ẩm được tích hợp các công nghệ hiện đại như sóng siêu âm, chúng giúp tạo ra độ ẩm tức thì và có thể điều chỉnh bằng cường độ sóng siêu âm.

Thông tin từ A đến Z về máy phun sương tạo ẩm 1 Máy phun sương tạo ẩm có nhiều mẫu mã đa dạng

Một số loại máy phun sương tạo độ ẩm hiện có trên thị trường phải nhắc đến như:

  • Máy thổi hơi nước phun sương: Đây là loại thiết bị dùng quạt để thổi hơi nước đi qua một bộ lọc rồi khuếch tán vào không khí. Tuy có giá thành phải chăng nhưng lại phát tán quá nhiều độ ẩm vào không khí. Vì thế dễ làm ảnh hưởng xấu đến người bệnh hen suyễn trong trường hợp lạm dụng. 
  • Máy phun sương tạo ẩm cánh quạt: Máy có sự trợ giúp của các đĩa quay chạy ở tốc độ cao để khuếch tán hơi nước. Sản phẩm rất phù hợp cho gia đình có con nhỏ bởi nó tạo ra hơi ẩm mát mẻ, tránh nguy cơ bị bỏng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng.
  • Máy tạo độ ẩm hơi nước: Máy sẽ dùng điện làm nóng nước để tạo ra hơi nước. Sau đó, hơi nước được làm mát trước khi khuếch tán vào không khí. Vậy nên, bạn cần hạn chế sử dụng khi nhà có trẻ nhỏ bởi sản phẩm có thể gây bỏng cho trẻ em.
  • Máy tạo độ ẩm siêu âm: Như đã đề cập ở trên, đây là loại máy hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Máy tạo ra hơi ẩm bằng cách rung sóng siêu âm. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ hơi nước. 

Lợi ích của máy phun sương tạo ẩm

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số lợi ích của máy phun sương tạo ẩm:

Ngừa cảm cúm

Máy phun sương tạo độ ẩm giúp môi trường không khí đạt độ ẩm trên 40%. Đây là độ ẩm lý tưởng giúp ngăn chặn hoạt động của virus nhanh chóng. Vậy nên bạn sẽ ít bị lây nhiễm bệnh về cúm hơn.

Thông tin từ A đến Z về máy phun sương tạo ẩm 2 Máy phun sương tạo độ ẩm không khí lý tưởng để ngừa cảm cúm

Loại bỏ đờm

Không khí khô hạn chính là một trong những nguyên nhân khiến con người ho khan mà không thể lấy đờm dính trong cổ họng ra được. Việc tạo độ ẩm cho không khí có thể làm ẩm hệ hô hấp và giúp bạn đẩy đờm khi ho dễ dàng hơn.

Giảm ngáy

Ngáy ngủ là hiện tượng hay gặp của nhiều người, nó gây không ít phiền phức. Nếu không khí khô hạn, đường thở của cơ thể không đủ ẩm sẽ làm chứng ngáy nặng hơn. Việc dùng máy phun sương tạo độ ẩm cho không khí vào ban đêm sẽ giúp giảm tình trạng này hiệu quả.

Giữ ẩm da, môi và tóc

Thông tin từ A đến Z về máy phun sương tạo ẩm 3 Máy phun sương tạo ẩm giúp làn da mềm mịn vào mùa lạnh

Da, môi, tóc thường khô và dễ bị tổn thương khi trời lạnh. Không khí lạnh khiến da dễ bị khô và tróc vảy, sần sùi. Tăng độ ẩm không khí với máy phun sương tạo ẩm là cách hay để cải thiện tình trạng khô da, môi, tóc của con người.

Giảm dị ứng và hen suyễn

Nếu không lạm dụng máy phun sương thì cơ bản đây là thiết bị tốt cho người bệnh hen suyễn. Những ai bị xoang hay đường thở có dấu hiệu khô nên sử dụng sản phẩm để giảm triệu chứng. 

Cách dùng khoa học nhất

Bên cạnh những ưu điểm mà máy phun sương tạo độ ẩm mang lại, chúng ta cũng cần có cái nhìn lý trí hơn trong việc cẩn thận khi sử dụng. Bởi máy phun sương tồn tại một số nhược điểm như:

  • Nơi chứa vi khuẩn: Nếu dùng máy phun sương tạo ẩm không đúng cách, bạn sẽ vô tình tạo ra một “ổ” chứa vi khuẩn. Bởi khi độ ẩm đạt đến độ bão hoà nhất định mà vẫn cung cấp thêm một lượng ẩm nữa thì sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, nảy nở nhiều hơn. Chính vậy nên chúng sẽ là mối nguy cho sức khỏe đường hô hấp của cả gia đình.
  • Gây hỏng nội thất: Nếu đặt máy phun sương tạo độ ẩm gần các đồ dùng làm bằng gỗ hoặc gần các thiết bị điện tử thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của các món vật dụng này. Hơi ẩm có sức tàn phá đồ dùng rất lớn.
Thông tin từ A đến Z về máy phun sương tạo ẩm 4 Không được đặt máy phun sương gần các thiết bị điện từ hoặc đồ nội thất hút ẩm

Cách sử dụng máy phun sương chuẩn nhất:

  • Cài đặt chế độ tạo độ ẩm phù hợp. Nếu thấy trên mặt kính nơi sử dụng đã phủ một lớp sương mù thì phải tắt máy phun sương ngay.
  • Nên đặt máy phun sương ở phòng máy lạnh, trên bàn làm việc, phòng ngủ và không để gần các thiết bị điện tử hay các đồ nội thất dễ hút ẩm.
  • Rửa sạch bình chứa nước mỗi khi thêm nước mới. Nếu bình vẫn còn nước thì đổ bỏ, rửa sạch và thay bằng nước mới để tránh nhiễm khuẩn. 
  • Sử dụng nước khử khoáng hoặc nước cất cho máy phun sương tạo ẩm để giảm sự phát triển của vi khuẩn gây hại.
  • Thay đổi bộ lọc của máy tạo ẩm thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc khi thấy chúng bẩn.
  • Nếu máy tạo độ ẩm đã cũ thì nên thay mới. Bởi máy sử dụng lâu sẽ là môi trường có lợi cho vi khuẩn phát triển.

Trên đây là những chia sẻ về máy phun sương tạo ẩm. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể hiểu hơn về thiết bị này và biết cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả. 

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm