Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thực đơn chuẩn 3 bữa cho người ăn kiêng

Ngày 08/07/2017
Kích thước chữ

Để việc giảm được hiệu quả nhanh chóng, bên cạnh chế độ tập luyện bạn cũng nên duy trì thực đơn ăn kiêng 3 bữa mỗi ngày như dưới đây.  1. Vì sao bạn giảm cân

Để việc giảm được hiệu quả nhanh chóng, bên cạnh chế độ tập luyện bạn cũng nên duy trì thực đơn ăn kiêng 3 bữa mỗi ngày như dưới đây. 

1. Vì sao bạn giảm cân thất bại dù đã ăn kiêng?

Ăn kiêng không đúng cách: Vấn đề cân nặng luôn là mối bận tâm của đa số phái đẹp. Ai cũng biết việc giảm cân, duy trì cân nặng lý tưởng là một việc khá khó khăn. Nếu bạn đã từng giảm cân và thất bại, là do bạn đang áp dụng một chế độ ăn uống không hiệu quả. Bạn không áp dụng đúng cách các hướng dẫn hoặc vô tình vẫn ăn những loại thực phẩm chứa đường, chất béo từ những món ăn dán mác “giảm cân”, thực hiện không đủ ngày theo hướng dẫn.

Nhịn ăn cực đoan: Chế độ ăn kiêng cực đoan như nhịn ăn có thể hứa hẹn kết quả nhanh chóng nhưng chúng có khả năng khiến bạn có cảm giác cáu kỉnh, thèm ăn và hậu quả là bạn ăn lại nhiều hơn trước. Nên nhớ rằng, giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn. Việc nhịn ăn chỉ là 1 cách thức tạm thời, thậm chí còn tác dụng ngược, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, nhiều người trong chúng ta không chỉ ăn đơn giản để thỏa mãn cơn đói, mà còn để thưởng thức hoặc giảm bớt căng thẳng. Điều này có thể “làm hỏng” nỗ lực giảm cân trước khi họ bắt đầu thực hiện nó.

Với những lí do trên, thì việc xây dựng thực đơn ăn kiêng an toàn mà vẫn đảm bảo sức khỏe rất quan trọng. Đây là cách bạn cải thiện ngoại hình cũng như tâm trạng, mà vẫn có đủ năng lượng cho cuộc sống hàng ngày.

2. Thực đơn ăn kiêng chuẩn 3 bữa cho người béo

Ăn sáng

Bữa sáng tưởng chừng là bữa ăn nhẹ, nhưng lại rất quan trọng cho sức khỏe. Để giảm cân nhanh, bạn không được nhịn ăn sáng. Ăn sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể sau cả đêm dài, bắt đầu cho một ngày mới nhiều năng lượng hơn. Do đó, hãy chọn một số thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ, tăng cường thêm trái cây tươi cho bữa sáng.

Thực đơn ăn kiêng chuẩn 3 bữa cho người béo
Thực đơn ăn kiêng chuẩn 3 bữa cho người béo

Khẩu phần ăn sáng bao gồm: 1 ổ bánh mì, 1 bát canh rau củ có thịt, 1 quả cam. Hoặc bạn có thể lựa chọn thực đơn với các món ăn khác như khoai lăng, bắp… Đây là cách giúp bạn giảm béo bụng hoàn hảo.

Ăn trưa

Bữa ăn trưa thường phải ăn tại công sở, trường học. Vì vậy, bạn nên tự chế biến đồ ăn của mình để mang theo, tránh ăn ngoài vì thường nhiều dầu mỡ. Một khẩu phần ăn trưa bao gồm:

  • Một chiếc bánh sandwich ăn kèm với rau diếp, cà chua với ít Mayonnaise.
  • Một nửa củ cà rốt luộc hoặc xay.

Đồ ăn bạn tự chế biến sẽ vệ sinh hơn, giúp giảm cân và kiểm soát được khẩu phần, các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn. Bạn hãy cố gắng hạn chế tinh bột, ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Ăn tối

Nhiều người thường ăn rất nhiều vào bữa tối, đặc biệt là nếu như bạn không ăn nhiều vào buổi trưa. Tuy nhiên, bữa tối sẽ giữ lại cho bạn nhiều calo nhất. Do đó, bạn cần phải lựa chọn khẩu phần cho hợp lí, nên thiên về các món ăn thanh đạm. Hãy chia khẩu phần ăn của bạn làm 4 phần: cung cấp protein, ít tinh bột, đủ rau xanh, củ, quả. Ví dụ, thực đơn có thể là một nửa bát cơm, một bát canh củ, phần cá nhỏ rán hoặc hấp, rau luộc hoặc salad.

Thực đơn ăn kiêng chuẩn 3 bữa cho người béo
Buổi tối nên chia khẩu phần ăn của bạn làm 4 phần: cung cấp protein, ít tinh bột, đủ rau xanh, củ, quả

Ngoài chế độ 3 bữa ăn như hướng dẫn, bạn hãy bổ sung 2 viên uống Meratrim mỗi ngày. Meratrim có sự kết hợp của Proprietary Blend, Garcinia mangostana, Green Coffee Bean, Microcrystalline Cellulose cùng Vegetable magnesium hỗ trợ kiểm soát lượng calo, tăng khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn bằng cách ngăn ngừa sự hấp thu chất béo hiệu quả chỉ sau 8 tuần sử dụng.

Dinh dưỡng hay một thực đơn ăn kiêng khoa học đóng vai trò rất quan trọng, quyết định tới 70% sự thành công trong quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp tập luyện thể thao đúng cách sẽ giúp bạn giữ gìn được vẻ đẹp thanh xuân, trẻ khỏe.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin