Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thực đơn keto giảm mỡ bụng trong vòng 7 ngày hiệu quả bất ngờ

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Khi áp dụng thực đơn keto giảm mỡ bụng, bạn cần hiểu các nguyên tắc đồng thời nghiêm khắc với bản thân để có được vòng eo thon gọn săn chắc. Dưới đây là chia sẻ về thực đơn keto của các chuyên gia dinh dưỡng để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn trong việc áp dụng chế độ ăn keto để giảm cân.

Hiện tại, ăn theo thực đơn keto giảm cân được nhiều phụ nữ yêu thích vì đem lại kết quả tích cực. Dưới đây là danh sách các đề xuất thực đơn keto giảm mỡ bụng hiệu quả, việc kiên trì sử dụng sẽ giúp bạn giảm số đo vòng eo nhanh chóng.

Ăn thực đơn keto có giảm mỡ bụng không?

Thực đơn keto giảm mỡ bụng được gọi tắt là ketogenic, đây là chế độ ăn kiêng dựa trên nguyên tắc giảm lượng tinh bột và đường, bổ sung thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo tốt cho cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trên thực tế, thời gian ăn keto để có kết quả còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Có người giảm cân nhanh chóng, tuần đầu tiên áp dụng giảm tới 2kg, có người mất 1 tháng để giảm 1 - 2 kg. Trung bình sau 1 tháng bạn sẽ thấy cân nặng có sự thay đổi, nếu bạn kiên trì thực hiện thì cân nặng và vòng eo của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Keto là chế độ ăn kiêng giảm cân đang được quan tâm. Nhiều người thắc mắc liệu ứng dụng ăn kiêng keto có giúp giảm mỡ bụng hay không? Thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, việc giảm mỡ bụng không hoàn toàn dựa vào chế độ ăn kiêng keto. Vì không có phương pháp ăn kiêng nào có thể nhắm vào vùng mỡ thừa để giảm, cần kết hợp thêm bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà để giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Thực đơn keto giảm mỡ bụng trong vòng 7 ngày hiệu quả bất ngờ 1 Thực đơn keto giảm mỡ bụng dựa trên nguyên tắc giảm tinh bột, đường, bổ sung nhiều protein và chất béo tốt

Nguyên tắc xây dựng thực đơn keto giảm mỡ bụng

Khi sử dụng phương pháp keto để giảm mỡ bụng thì có 4 chế độ khác nhau và mỗi chế độ đều có quy tắc riêng khi sử dụng. 

  • Chế độ tiêu chuẩn: Lượng carb phải hạn chế tối đa, bổ sung protein và ăn nhiều chất béo tốt.
  • Chế độ ăn kiêng keto theo chu kỳ: Chế độ ăn kiêng này yêu cầu bạn ăn nhiều carbs hơn sau những ngày thực hiện chế độ ăn kiêng, ví dụ 5 ngày ăn keto thì 2 ngày cuối cùng bạn nên ăn nhiều carbs hơn.
  • Chế độ ăn keto giàu protein: Tương tự như chế độ ăn tiêu chuẩn, nhưng ngoài chất béo, bạn cần bổ sung thêm protein nhiều hơn.
  • Chế độ ăn ketogenic có mục tiêu: Đây là chế độ ăn kiêng yêu cầu bạn kết hợp tập thể dục với việc bổ sung các loại thực phẩm chứa carbohydrate. 

Để dễ dàng hơn cho người mới bắt đầu, bạn nên tuân theo chế độ ăn ketogenic tiêu chuẩn hoặc giàu protein. Hai chế độ còn lại thường chỉ dùng cho người tập thể hình. 

Đối tượng nào có thể áp dụng thực đơn keto

Nhiều người sử dụng thực đơn keto có dấu hiệu suy giảm sức khỏe, rối loạn tiêu hoá, táo bón hoặc đau tim,... Vậy những ai có thể áp dụng thực đơn keto để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Người sức khoẻ tốt muốn giảm cân, giảm mỡ

Như đã nói ở trên, khi áp dụng thực đơn keto lượng chất béo và calo tích trữ trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhanh chóng. Ngoài ra, chế độ ăn keto còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn, cho phép bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người áp dụng thực đơn keto có thể giảm cân và giảm mỡ nhanh hơn 2.2 lần so với những người áp dụng các chế độ ăn kiêng khác. Tuy nhiên, khi áp dụng thực đơn keto, bạn phải đảm bảo rằng mình có một sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch để đảm bảo sức khỏe.

Người mắc bệnh tiểu đường do béo phì

Chế độ ăn kiêng keto giảm cân giúp cải thiện độ nhạy insulin lên đến 75%. Hạn chế nồng độ insulin tăng cao từ đó duy trì được lượng đường trong máu cho những người bị tiểu đường do thừa cân hiệu quả.

Thực đơn keto giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Dưới đây là gợi ý cho thực đơn keto 7 ngày giảm mỡ bụng để bạn có thể tham khảo:

Ngày 1

Bữa sáng: Sữa chua không đường và ngũ cốc nguyên hạt.

Bữa trưa: Trứng luộc, súp lơ luộc, ức gà.

Bữa tối: Salad rau củ quả, ức gà, cà chua.

Thực đơn keto giảm mỡ bụng trong vòng 7 ngày hiệu quả bất ngờ 2 Lập danh sách các nguyên liệu nên ăn và không nên ăn để lên thực đơn ăn kiêng keto phù hợp 

Ngày 2

Bữa sáng: Salad cà chua, thịt heo luộc.

Bữa trưa: Măng tây áp chảo, ức gà.

Bữa tối: Trứng chiên, 1 quả bơ, salad rau.

Ngày 3

Bữa sáng: Trứng gà luộc, 1 ly sữa óc chó.

Bữa trưa: Rau củ quả luộc và tôm rim.

Bữa tối: 1 quả bơ và bò sốt tiêu đen.

Ngày 4

Bữa sáng: Trứng cuộn rau củ quả.

Bữa trưa: Đậu ve luộc, cá hồi áp chảo.

Bữa tối: Rau bina và trứng ốp la.

Ngày 5

Bữa sáng: Sữa chua không đường và ngũ cốc nguyên hạt.

Bữa trưa: Bí đỏ hấp và thịt ba rọi áp chảo.

Bữa tối: Ức gà sốt tiêu đen, salad cà chua.

Ngày 6

Bữa sáng: Cá hồi sốt tiêu đen.

Bữa trưa: Súp lơ luộc, trứng luộc, salad ức gà.

Bữa tối: Tôm nướng, salad rau củ quả.

Ngày 7

Bữa sáng: Trứng luộc, 1 quả bơ.

Bữa trưa: Măng tây và sườn áp chảo.

Bữa tối: Cá hồi áp chảo và rau bina.

Thực đơn keto giảm mỡ bụng trong vòng 7 ngày hiệu quả bất ngờ 3 Luôn ưu tiên các thực phẩm tươi, tự nhiên để đảm bảo dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Lưu ý khi thực hiện chế độ keto giảm mỡ bụng

Thực hiện chế độ ăn kiêng keto khá đơn giản, bạn chỉ cần tuân thủ nghiêm túc và kết hợp với tập thể dục để có kết quả giảm mỡ bụng như mong muốn. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn kiêng keto:

  • 55% đến 60% chất béo.
  • 30% đến 35% protein.
  • 5% đến 10% carbohydrate.

Do cơ chế hoạt động với hàm lượng carbohydrate thấp, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và khó chịu về thể chất trong vài ngày đầu khi thực hiện keto. Vì vậy hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn từ từ và hãy khắc phục tình trạng này bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Chỉ trong vài ngày, các triệu chứng sẽ biến mất, tuy nhiên nếu các dấu hiệu không thuyên giảm hãy ngừng ngay chế độ ăn keto này lại và chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Thực đơn keto giảm mỡ bụng trong 7 ngày ở trên là một ví dụ sẽ giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể đổi món tùy theo sở thích hoặc khẩu vị của mình để không cảm thấy nhàm chán. Chúc các bạn thành công!

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin