Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Thực đơn eat clean giảm cân, đánh bay mỡ thừa siêu tốc trong 2 tháng

Ngày 28/10/2022
Kích thước chữ

Thực đơn eat clean giảm cân gần đây nở rộ khắp các trang mạng xã hội như một phong trào dành cho nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn nữ và mẹ bỉm.

Phương pháp eat clean giảm cân hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm nhờ các hiệu quả đạt được mang lại sự tự tin cho người áp dụng tập luyện và ăn uống khoa học. Sau đây là ba thực đơn eat clean ngon, bổ, rẻ, hỗ trợ bạn tối đa trên hành trình tìm lại vóc dáng đẹp.

Eat clean là gì?

Eat clean là chế độ ăn uống ưu tiên các thực phẩm lành mạnh, tươi, hạn chế dầu mỡ và chế biến sẵn. Eat clean không tập trung nhiều vào một nhóm thực phẩm nào, nhưng sẽ ưu tiên các thực phẩm như: Trái cây, rau, ngũ cốc cùng protein với khẩu phần vừa đủ.

Các thực đơn eat clean luôn hướng mọi người sử dụng thực phẩm không qua chế biến, hạn chế dầu mỡ hoặc chế biến ít để nhận được hết phần giá trị dinh dưỡng cao nhất. Bên cạnh đó mọi người cần kết hợp nhiều bài tập luyện, uống đủ nước mỗi ngày, tập thể dục thường xuyên,... Để đạt hiệu quả nhanh nhất.

Ngoài tác dụng chính giảm cân thì mọi người còn nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe, cơ thể tràn đầy năng lượng, minh mẫn tỉnh táo hơn, làn da cũng khỏe mạnh,…

Các thực phẩm nên dùng và hạn chế trong phương pháp eat clean

Trong hành trình eat clean chắc chắn sẽ có những thực phẩm không nên sử dụng, cần loại bỏ ngay và thay thế bởi các món ăn có lợi cho sức khỏe.

Nhóm thực phẩm nên dùng

  • Nhóm sữa từ động vật: Sữa bò, cừu, dê, các thực phẩm được làm từ sữa khác như phô mai, kem,…
  • Nhóm các loại đậu và tinh bột: Đậu đen, đậu xanh, đậu hà lan, cơm, mì ống, bánh mì, lúa mạch, ngũ cốc,…
  • Nhóm các loại củ và trái cây tươi: Vải thiều, sung, dâu tây, mâm xôi, việt quất, dưa hấu, đu đủ, ổi,… và khoai lang, khoai tây,…
  • Nhóm chất béo có lợi cho sức khỏe như bơ, dầu ô liu, dừa, sốt mè, đậu phộng và bơ đậu phộng,… Cùng với nhóm chất ngọt tự nhiên như mật ong, đường thô,…
  • Nhóm sữa thực vật: Sữa hạnh nhân, sữa yến mạch, sữa gạo,…
  • Các loại rau xanh: Củ cải, súp lơ, cà chua củ cải, hành tây, bắp cải, cà rốt, rong biển,…
  • Nhóm động vật dưới nước và trên cạn: Các loại cá, tôm, cua, sò, mực, bò, nai, gà, vịt, heo,…
  • Nhóm các loại hạt: Hạnh nhân, điều, óc chó, chia, lanh, cây gai dầu, vừng, hướng dương,…

Nhóm thực phẩm không nên dùng

  • Các loại đồ ăn đóng hộp: Thịt xông khói, thực phẩm chế biến sẵn,…
  • Đường tinh luyện: Đường mía, siro,…
  • Các loại bánh, kẹo ngọt, chất nhiều dầu mỡ,…
  • Nước ngọt, rượu bia,…
  • Các chất tạo ngọt: Xylitol, Erythritol, Neotame, Saccharin,…

Mách bạn 3 thực đơn eat clean giảm cân

Sau đây là 3 thực đơn giảm cân, lại cung cấp đủ năng lượng cần thiết, bên cạnh ngon miệng thì còn có khả năng đánh bay mỡ thừa cấp tốc.

Thực đơn số 1: Khoai lang + bắp + bông cải xanh + bơ

Nếu như buổi tối bạn cảm thấy chán ăn thì đây chính là thực đơn dành cho bạn, được nhiều tín đồ eat clean ưa chuộng đó là sự kết hợp giữa phô mai và bơ, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và detox cho một buổi tối lành mạnh.

Thực đơn eat clean giảm cân, đánh bay mỡ thừa siêu tốc trong 2 tháng  1 Thực đơn dành cho người ăn kiêng vào buổi tối

Thực đơn số 2: Cơm gạo lứt + ớt chuông + măng tây + thịt gà

Măng tây là nhóm rau củ nổi tiếng trên khắp thế giới với nhiều lợi ích cho sức khỏe, chống oxy hóa, hỗ trợ giảm cân cùng 1 ít calo từ thịt gà cùng lượng chất xơ từ ớt chuông.

Thực đơn eat clean giảm cân, đánh bay mỡ thừa siêu tốc trong 2 tháng  2 Giảm cân nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng là ưu điểm của eat clean

Thực đơn số 3: Cơm gạo lứt + cá + rau luộc

Trong các thực đơn eat clean, rau xanh là thành phần không thể thiếu hòa quyện cùng với protein và chất béo vừa đủ trong món cá hấp hoặc áp chảo nêm thêm một xíu gia vị để vừa miệng hơn là đã đủ dưỡng chất cho một buổi trưa.

Thực đơn eat clean giảm cân, đánh bay mỡ thừa siêu tốc trong 2 tháng  3 Thực đơn eat clean giảm cân

Thực đơn số 4: Cháo yến mạch + nho + táo + hạt điều

Nếu bạn là người ăn chay trường hoặc hạn chế các thực phẩm từ nguồn động vật thì đây chính là thực đơn dành cho bạn, đảm bảo đủ dưỡng chất mà không lo tăng cân, đặc biệt thực đơn số 4 còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, được nhiều tín đồ gymer lựa chọn.

Thực đơn eat clean giảm cân, đánh bay mỡ thừa siêu tốc trong 2 tháng  4 Thực đơn eat clean dành cho người ăn chay

Thực đơn số 5: Cháo yến mạch + chuối + dâu tây

Cháo yến mạch là dạng thực phẩm ăn chay có thể kết hợp được với nhiều loại trái cây, rau củ khác nhau mà không lo ngán, tùy ý mix match theo sở thích của bạn. Nếu có thể bạn nên thay đổi khẩu vị của mình với một chút dâu tây chua chua nhé, chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu.

Bên cạnh các thực đơn eat clean giảm cân thì mọi người cần kiên trì kết hợp nhiều phương thức hỗ trợ khác như kiêng các đồ ngọt, bánh kẹo, tập thể dục thường xuyên,… Thì mới mong đạt được hiệu quả sớm nhất. Quan trọng là cần có sự kiên trì thực hiện, không nên nôn nóng quá mức dẫn tới gây hại cho sức khỏe. Chúc mọi người thành công.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin