Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Thực sự sữa tăng cân mass gainer có tốt không?

Ngày 07/06/2022
Kích thước chữ

Cân nặng là vấn đề quan tâm của nhiều người. Đặc biệt là đối với những người có tình trạng hấp thụ kém. Do đó nhiều người tìm đến sản phẩm tăng cân. Vậy sữa tăng cân Mass Gainer có tốt không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Để tăng cân thì lượng calo nạp vào phải nhiều hơn lượng calo tiêu thụ. Calo có thể được lấy từ thực phẩm tự nhiên như thịt, cá, bánh mì, cơm,… Ngoài ra, cũng có nhiều người tập gym lựa chọn cách bổ sung sữa tăng cân cho người gầy như Mass Gainer. Liệu sữa tăng cân Mass Gainer có thật sự hiệu quả?

Mass Gainer có tác dụng gì?

Sữa Mass Gainer được biết đến là sản phẩm tăng cân chuyên biệt dành cho người gầy. Với giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng calo cao hơn các loại sữa khác, một lần uống có thể cung cấp 1000 - 1900 calo. Sữa tăng cân Mass Gainer không chỉ dành cho người tập thể thao mà những người có vấn đề về cân nặng hoặc chán ăn cũng có thể sử dụng Mass Gainer.

Sữa tăng cân mass gainer có tốt không?

Cung cấp nhiều calo

Để tăng cân, bạn phải có lượng calo dư thừa. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn 300 - 500 calo mỗi ngày so với lượng calo bạn đốt cháy thông qua tập thể dục.

Nếu bạn đang cố gắng nạp nhiều calo hơn mà không nhận thấy bất kỳ sự tăng cân nào, thì bạn không thể tăng cân. Mass Gainer sẽ cung cấp cho bạn 1200 - 1900 calo mỗi khẩu phần. 

Thực sự sữa tăng cân mass gainer có tốt không? 1 Mass Gainer cung cấp nhiều calo cho cơ thể trong 1 khẩu phần sử dụng

Cung cấp nhiều protein, tinh bột và chất béo

Khó có thể ăn đầy đủ và đa dạng các chất dinh dưỡng. Protein, tinh bột và chất béo là ba chất dinh dưỡng quan trọng để bạn tăng cân. Vì vậy, nếu các bữa ăn thông thường không cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng này, thì Mass Gainer là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này. Vì nó cung cấp 200 - 400g tinh bột, 2 - 5g chất béo tốt và 50 - 80g protein cho một khẩu phần.

Một số loại sữa tăng cân dành cho người tập luyện có chứa nhiều loại protein tinh khiết như whey protein concentrate, protein isolate, protein sữa, canxi caseinat, micellar casein,...

Trong Mass Gainer luôn chứa một lượng chất béo vì loại bỏ hoàn toàn chất béo sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra chất béo giúp xây dựng cơ bắp. Nguồn tinh bột trong Mass Gainer đều là nguồn tinh bột tốt đến từ gạo lứt, yến mạch,...

Có chứa các acid amin cần thiết 

Hiện nay trong các sản phẩm Mass Gainer đều chứa glutamine. Đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi cơ sau mỗi lần tập luyện và hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Vitamin và khoáng chất

Hỗn hợp vitamin và khoáng có trong thành phần của Mass giúp tăng cân nhanh chóng. Điều này cung cấp cho cơ thể một chế độ cân bằng hơn và đảm bảo bạn không bỏ lỡ chất dinh dưỡng nào.

Vitamin và khoáng chất có trong Mass có thể thay thế bữa ăn phụ, thậm chí là bữa chính chính nếu bạn quá bận rộn. Bên cạnh đó chất xơ trong Mass ngăn ngừa đầy hơi và hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

Thành Phần Ergogenic 

Thành phần Ergogenic giúp bạn tập thể hình tốt hơn. Một số sản phẩm Mass Gainer chất lượng cao có chứa các thành phần như creatine hỗ trợ cho cơ tập thể thao. Nếu Mass bạn đang dùng không có, đồng nghĩa là bạn cần phải mua thực phẩm bổ sung creatine riêng. 

Tăng cân tăng cơ và sức mạnh tốt hơn với creatine

Như chúng ta đã biết, creatine là chất rất phổ biến trong Mass Gainer vì nó giúp cung cấp nguồn năng lượng cho cơ bắp và độ dày cơ. Ngoài ra nó còn giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô cơ.

Nhiều Mass chất lượng cao cũng có xu hướng chứa hỗn hợp các enzym tiêu hóa khác nhau. Điều này có thể rất có lợi cho hệ tiêu hóa và hấp thụ các thành phần khác tốt hơn. Hai loại enzyme thường có trong Mass là lactase, protease.

Thực sự sữa tăng cân mass gainer có tốt không? 2 Creatine trong Mass Gaine giúp cung cấp nguồn năng lượng cho cơ bắp và độ dày cơ.

Ưu nhược điểm của Mass Gainer

Ưu điểm

Sữa tăng cân Mass Gainer rất giàu chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Một khẩu phần có thể chứa 500 - 1000 calo, đáp ứng được 80 - 100% lượng calo cần thiết mỗi ngày. Tinh bột và protein là hai thành phần chính trong sữa tăng cân. Tuy nhiên, tinh bột chiếm tỷ lệ cao hơn protein.

Tinh bột được coi là nguồn dinh dưỡng chính của cơ thể. Nhờ đó, sữa có thể được hấp thụ rất nhanh để bù đắp lượng glycogen trong cơ và gan bị mất đi trong quá trình vận động và biến nó thành chất béo tích trữ trong cơ thể.

Sự kết hợp giữa tinh bột và protein giúp cơ bắp phát triển nhanh chóng, tăng cân và cơ. Nhờ đó, Mass là thực phẩm thích hợp để tăng cân cho người gầy. Mass Gainer là một giải pháp tiện lợi và dễ sử dụng cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn sau khi tập luyện, tiết kiệm thời gian để chế biến món ăn.

Nhược điểm

Một số trường hợp do dị ứng Lacoste gây ra đau bụng, khó chịu cho hệ tiêu hoá. Điều này hoàn toàn là do cơ thể bạn bị dị ứng với lacoste chứ không phải do sữa Mass Gainer.

Uống Mass Gainer bao lâu có tác dụng?

Trung bình sữa Mass Gainer đem lại hiệu quả sau 20 - 30 ngày sử dụng tăng khoảng 2 - 3 kg. Nếu chế độ ăn uống thích hợp kết hợp thể dục tốt thì sau 1 tháng bạn có thể tăng khoảng 6 kg trong.

Thực sự sữa tăng cân mass gainer có tốt không? 3 Tuỳ vào thể trạng từng người mà Mass Gainer có tác dụng nhanh hay chậm

Mass Gainer có những loại nào?

Mass Gainer là tên gọi chung của nhiều loại sữa tăng cân. Hiện nay Mass được chia làm hai nhóm chính:

  • Mass Ganier với mức calo trung: Sản phẩm này cung cấp 600 - 1000 calo cho mỗi khẩu phần. Sản phẩm này phù hợp với những người không quá gầy, chỉ muốn tăng vài ký và mục tiêu là tăng cân và cơ. 
  • Mass Gainer có mức calo cao: Lượng calo cung cấp cho cơ thể là 1000 - 1300 cho mỗi khẩu phần. Loại này thích hợp cho những người quá gầy, người suy dinh dưỡng muốn tăng cân nhanh và tăng nhiều.

Trên đây là những đánh giá chung về sữa tăng cân mass gainer có tốt không. Hy vọng bài viết giúp các bạn có thêm thông tin và sự lựa chọn cho bản thân mình.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm