Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thuốc sỏi mật Rowatinex có tác dụng gì?

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những bệnh nhân sỏi mật cần đi khám định kỳ và được bác sĩ kê đơn thuốc, trong đó có thuốc sỏi mật Rowatinex. Vậy, thuốc sỏi mật Rowatinex có tác dụng gì và liều dùng như thế nào?

Thuốc Rowatinex là loại thuốc được kê đơn để điều trị những bệnh lý như sỏi thận, sỏi mật, sỏi niệu quản và nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây là loại thuốc đặc trị và cần có sự kê đơn, tư vấn từ bác sĩ khi sử dụng, không nên dùng thời gian dài và dùng quá liều khuyến cáo.

Thuốc sỏi mật Rowatinex là thuốc gì?

Thuốc Rowatinex là thuốc chuyên được kê đơn để điều trị các bệnh liên quan đến đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, và đặc biệt là sỏi mật. Thành phần chủ yếu trong thuốc Rowatinex điều trị sỏi mật gồm những hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Dầu oliu (33mg), Pinene (31mg), Camphene (15mg), Anethol (4mg) và Cineol (3mg). Ngoài ra, thuốc còn có thêm một số tá dược với lượng vừa đủ và không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

Thuốc chữa sỏi mật Rowatinex có tác dụng gì 1

Thuốc Rowatinex có khả năng làm tan và ngăn ngừa sỏi mật tái phát
Các bác sĩ sau khi thăm khám, và chẩn đoán sẽ kê thuốc Rowatinex cho những bệnh nhân sỏi đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu co thắt bất thường, viêm nhiễm đường tiết niệu và nhất là sỏi mật; giúp bào mòn, hòa tan sỏi vào nước tiểu và thải ra ngoài sau một thời gian sử dụng, hạn chế tái phát sau này.

Thuốc sỏi mật Rowatinex có tác dụng gì?

Vì thuốc Rowatinex có đa dạng các thành phần nên công dụng cũng phong phú, gồm có:

Pinene: Là loại hoạt chất được chiết xuất và tinh chế từ tinh dầu cây lá kim, cụ thể là cây thông, có tác dụng mạnh trong việc kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường tốc độ đào thải những độc tố cũng như chất thải ra bên ngoài qua đường tiết niệu, từ đó bào mòn, làm giảm dần kích thước sỏi mật nhanh chóng.

Cineol: Đây là hợp chất có nhiều trong tinh dầu tràm và tinh dầu khuynh diệp có công dụng lợi tiểu, tan sỏi, kháng viêm và chống khuẩn tốt nên, hạn chế viêm nhiễm đường tiết niệu. Không chỉ vậy, Cineol còn được dùng trong các loại thuốc điều trị bệnh lý về đường hô hấp.

Borneol: Giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài, hạn chế nhiễm khuẩn, làm tan và ngăn sỏi lớn thêm. Ngoài ra, đây còn là hoạt chất được dùng điều trị các bệnh lý khác như viêm loét dạ dày, bệnh về cơ, khớp,…

Thuốc sỏi mật Rowatinex có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Thuốc sỏi mật Rowatinex có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Chỉ định và chống chỉ định của nhà sản xuất khi sử dụng thuốc Rowatinex

Không chỉ đối với thuốc sỏi mật Rowatinex mà với bất kỳ loại thuốc nào cũng cần đọc kỹ chỉ định và chống chỉ định của nhà sản xuất để tránh dùng sai thuốc gây nguy hiểm.

Chỉ định

  • Dùng để điều trị các bệnh lý tiểu ít, khó tiểu, nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận, sỏi mật hay sỏi đường tiết niệu.
  • Phòng ngừa bệnh sỏi mật tái phát.
  • Điều tiết, giảm co thắt đường tiết niệu.
  • Giảm các cơn đau sau khi phẫu thuật đường tiết niệu hoặc đau do sỏi mật.
  • Tăng cường chức năng lọc máu của thận.
  • Ngăn ngừa tích tụ canxi gây sỏi mật, sỏi thận.

Chống chỉ định 

  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với các thành phần trong thuốc.
  • Người mắc một số bệnh về gan hoặc thận.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú
  • Người sử dụng nhiều các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,…

Ngoài ra, một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc sỏi mật Rowatinex như là: Khô miệng, ợ hơi thường xuyên, phát ban, mẩn ngứa, nổi mẩn trên da.

Liều dùng thuốc sỏi mật Rowatinex

Tùy vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ kê đơn cụ thể như:

  • Đối với người trưởng thành: Dùng thuốc 3 lần/ngày, mỗi lần 1 viên nang.
  • Đối với trẻ em: Tùy theo độ tuổi nhất định và cân nặng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê đơn cho phù hợp. Ví dụ với trẻ 6 – 14 tuổi được chỉ  định uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.

Bệnh nhân nên uống thuốc trước bữa ăn từ 30 – 40 phút và đặc biệt lưu ý không được cắn, nhai thuốc mà nuốt trực tiếp xuống cùng một ngụm nước. Trong thời gian sử dụng thuốc, bệnh nhân cũng nên uống nhiều nước hơn, khoảng 3 – 4 lít/ngày. Bệnh nhân cũng nên uống thuốc đúng trong một khoảng thời gian, nếu quên liều thì không cần uống bù mà hãy uống sang liều mới để tránh 2 liều thuốc quá gần nhau.

Thuốc sỏi mật Rowatinex có tác dụng gì 3

Khi sử dụng thuốc Rowatinex cần uống nhiều nước hơn

Cách bảo quản thuốc sỏi mật Rowatinex

Nên để thuốc ở nơi cao ráo, tốt nhất là trên tủ thuốc treo tường, tránh xa tầm tay trẻ em. Ngoài ra, không nên để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao (trên 25 độ C) để tránh gây biến đổi các thành phần trong thuốc, làm giảm tác dụng thuốc.

Người bệnh sỏi mật ngoài việc sử dụng thuốc điều trị sỏi mật Rowatinex  còn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất kích thích và không hút thuốc để giữ sức khỏe luôn ổn định, giảm những cơn đau do sỏi mật. Bất cứ việc sử dụng thuốc sỏi mật Rowatinex nào cũng cần có sự cho phép của bác sĩ và tham khảo kỹ liều dùng, chỉ định của thuốc.

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm