Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tiêm botox gọn hàm kiêng gì và kiêng trong bao lâu?

Ngày 13/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quá trình chăm sóc tại nhà và kiêng cữ sau khi tiêm botox rất quan trọng. Để tránh những biến chứng không đáng có cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả của botox. Vậy tiêm botox gọn hàm kiêng gì? Cách chăm sóc ngay sau khi tiêm botox như thế nào?

Sau khi tiêm botox nên kiêng ăn gì? Tránh làm những hành động như thế nào? Để tăng cường hiệu quả của botox là vấn đề nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này để làm thon gọn mặt và làn da căng mịn.

Nên làm gì và không nên làm gì ngay sau khi tiêm botox?

Nhiều người không khỏi thắc mắc cũng như phân vân nên làm gì và không nên làm gì sau khi tiêm botox? Long Châu sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay dưới đây.

Nên làm gì vừa mới tiêm botox?

Sau khi tiêm botox, tùy theo cơ địa có thể xảy ra các tác dụng phụ như sưng, bầm tím, đau nhức, viêm nhiễm, chảy máu,... Để giảm các tác dụng phụ này, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Chườm đá khoảng 15 phút xung quanh vùng tiêm botox. Bọc đá trong khăn mềm để đá tránh tổn thương cho da. Đá lạnh làm co mạch máu dưới da, cầm máu, giảm sưng bầm, giảm đau.
  • Để giảm thiểu tác dụng phụ, không lái xe, sử dụng máy móc hoặc tham gia vào các hoạt động đòi hỏi sự tập trung cao trong ít nhất 4 giờ sau khi tiêm botox.
  • Nếu xuất hiện các tác dụng phụ nghiêm trọng, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ để kiểm tra tình hình. Các dấu hiệu bất thường như mí mắt sụp xuống, sưng mắt, khó thở, đau ngực và khàn giọng,...
  • Đau đầu tạm thời và đau mặt là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất.
  • Không sử dụng thuốc giảm đau mạnh như aspirin hoặc ibuprofen mà không có chỉ định của bác sĩ. Nếu cơn đau trở nên nghiêm trọng, hãy đi khám bác sĩ.

Tiêm botox gọn hàm kiêng gì và kiêng trong bao lâu? 1

Chườm đá khoảng 15 phút xung quanh vùng tiêm botox để giảm sưng đau và bầm tím

Không nên làm gì lên vùng da tiêm botox?

Sau khi tiêm botox cần tránh tác động lực mạnh vào vùng da cần điều trị:

  • Không chà xát hoặc massage vùng điều trị trong vòng 2 - 3 giờ sau khi tiêm botox vì vùng da này chưa ổn định.
  • Tác động lực mạnh sẽ khiến vùng da tiêm botox sang những vùng xung quanh. Do đó, bạn nên giữ đầu thẳng, ngẩng cao đầu và không cúi đầu trong 2 giờ sau khi tiêm.
  • Tránh tập thể dục trong vòng 24 giờ sau khi tiêm botox. Độc tố botox có thể lây lan sang các bộ phận khác và gây hại cho cơ thể bạn.
  • Đối với tiêm botox mặt, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng vùng tiêm bằng biểu cảm trên khuôn mặt. Các động tác như cười, nhướn mày, cau mày có thể giúp quá trình tiêm botox phát huy hiệu quả.
  • Đối với các phương pháp điều trị da mặt khác như lột da bằng hóa chất, hãy đợi 24 giờ sau khi điều trị để tránh biến chứng.

Tiêm botox gọn hàm kiêng gì?

Vậy sau khi sử dụng phương pháp làm đẹp tiêm botox gọn hàm cần kiêng cữ những món ăn gì? Kiêng cữ làm gì? Khám phá ngay thôi!

Sau khi tiêm botox gọn hàm kiêng ăn gì?

Sau khi tiêm botox, cơ hàm sẽ bị mỏi. Đây là một tác dụng phụ của botox khi cơ hàm hoạt động ít hơn làm hàm được thu gọn. Mỏi hàm làm hạn chế hoạt động ăn và nói. Nhưng đừng quá lo lắng vì điều này sẽ được khắc phục dần dần, sau khoảng 7 đến 10 ngày xương hàm sẽ trở lại bình thường. Để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Tránh ăn những thức ăn cứng vì chúng có thể gây đau hàm, gây mỏi hàm và làm giảm hiệu quả của botox.
  • Không uống rượu, bia hoặc đồ uống có ga trong ít nhất hai tuần đầu sau khi tiêm. Lý do là các thành phần của thức uống vô hiệu hóa hiệu quả của botox.
  • Tránh sử dụng những thực phẩm mà bạn đã bị dị ứng. Vì khi bị dị ứng, có thể gây ngứa và chà xát quá nhiều vào da có thể gây mẩn đỏ và sưng tại chỗ tiêm botox.
  • Tạm thời kiêng các thức ăn có thể gây ngứa, thâm da như thịt gà, thịt bò, trứng, gạo nếp, rau muống, hải sản,...

Lưu ý rằng bạn có thể kiêng ăn thực phẩm trên một tuần đến một tháng tuỳ thuộc vào tốc độ hồi phục của cơ thể. Trên thực tế, chỉ có rượu bia mới gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và bạn nên hạn chế uống rượu bia trong một thời gian dài.

Tiêm botox gọn hàm kiêng gì và kiêng trong bao lâu? 2

Tiêm botox gọn hàm kiêng gì? Không nên ăn thực phẩm cứng ảnh hưởng đến hàm 

Sau khi tiêm botox gọn hàm kiêng làm gì?

Các bác sĩ thường nói rằng sau khi tiêm botox, bạn có thể về nhà và làm việc bình thường. Điều này không sai vì tiêm botox hầu như không đau và không gây tổn thương nghiêm trọng do đó không mất nhiều thời gian hồi phục. Tuy nhiên, hãy cẩn thận những hành động sau:

  • Không cúi mặt trong thời gian đầu: Không cúi mặt trong thời đầu sau khi tiêm botox để hạn chế tạo áp lực lên vùng da mới tiêm. Giữ cho thẳng đầu trong ít nhất 2 giờ sau khi tiêm và tránh cúi người trong vài ngày tiếp theo.
  • Không nên ngủ ngay: Không nên đi ngủ trong khoảng 2 giờ sau khi tiêm botox. Vì bạn không thể kiểm soát được hành vi của mình khi ngủ như nằm nghiêng hoặc nằm sấp có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tiêm botox.
  • Tránh tập thể dục: Những điều cần tránh sau khi tiêm botox là hạn chế các môn thể thao cần nhiều sức lực như tập gym, chạy bộ,... Khoảng thời gian hạn chế tập thể dục ít nhất là 7 ngày. Đặc biệt sau 24 giờ tiêm botox có thể ảnh hưởng nghiêm trọng vùng da sau điều trị.

Cách chăm sóc da sau khi tiêm botox

Cách chăm sóc da tại nhà của bạn cũng ảnh hưởng một phần đến vùng da sau khi tiêm botox. Do đó bạn cần chú ý những điều sau:

  • Không sử dụng mỹ phẩm, tẩy tế bào chết trong 7 ngày đầu tiên sau khi tiêm.
  • Không sử dụng cho các phương pháp điều trị da, lột da, phi kim, lăn kim,… ít nhất 48 giờ sau khi tiêm botox.
  • Tránh đeo kính hoặc khẩu trang quá chật khi tiêm botox vào mũi, má, môi hoặc mặt.
  • Tránh tạo áp lực lên khu vực vừa được tiêm botox như sờ, nắn, massage,... Vì lúc này vùng da điều trị chưa ổn định và có thể bị biến dạng.
  • Không sấy tóc ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 ngày, vì sức nóng của máy sấy sẽ tác động mạnh đến botox và có thể làm botox lan ra xung quanh.
  • Không để làn da của bạn bị khô và mất nước vì điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tiêm botox.

Tiêm botox gọn hàm kiêng gì và kiêng trong bao lâu? 3

Cách chăm sóc da tại nhà đúng cách cũng ảnh hưởng sự hồi phục của vùng da sau khi tiêm botox

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo sau khi tiêm botox gọn hàm kiêng gì và kiêng trong bao lâu. Từ đó giúp bạn biết được những điều không nên làm sau khi tiêm botox. Điều quan trọng nhất là bạn nên tuân thủ hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ. Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào xảy ra nên báo ngay cho bác sĩ thực hiện để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin