Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm meso giá bao nhiêu và những lợi ích không tưởng khi tiêm meso

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng cao và đi cùng với điều đó là ra đời nhiều phương pháp làm đẹp. Một trong số đó là phương pháp mesotherapy hay còn gọi là phương pháp tiêm meso vi điểm. Nhiều chị em chưa có nhiều hiểu biết về phương pháp này và đặt câu hỏi là tiêm meso giá bao nhiêu?

Mesotherapy là phương pháp tiêm vitamin, hormone, enzyme hay chiết xuất thực vật trực tiếp vào da nhằm trẻ hoá và săn chắc da. Kỹ thuật được phát minh vào năm 1952 bởi một bác sĩ người Pháp là Michel Pistor với mục đích ban đầu là để giảm đau. Ngày này được ứng dụng rộng rãi trong thẩm mỹ giúp các chị em làm đẹp. Vậy tiêm meso giá bao nhiêu? Liệu đây có phải làm một liệu pháp an toàn không?

Những lợi ích khi tiêm meso cho hội chị em làm đẹp

Kỹ thuật tiêm mesotherapy sử dụng những đầu kim nhỏ để đưa một lượng hoạt chất vừa đủ vào lớp trung bì và biểu bì của da. Ý tưởng ban đầu đằng sau liệu pháp tiêm meso là giúp khắc phục các vấn đề như tuần hoàn kém hay nhiễm khuẩn ở da. Ngày này phương pháp này lại được sử dụng rộng rãi giúp:

  • Điều trị và hỗ trợ lấp đầy sẹo rỗ, nám, tàn nhang, bổ sung các chất kích thích giúp tăng sinh collagen, tái tạo da, phục hồi vùng da bị tổn thương.
  • Phương pháp giúp giảm mụn đáng kể, đồng thời có tác dụng trẻ hóa và làm đồng đều màu da tức thì.
  • Kích thích giúp mọc tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc.
  • Đánh tan lớp mỡ ở các vùng như mặt, bụng, mông, đùi, tay, chân…
Tiêm meso giá bao nhiêu và những lợi ích không tưởng khi tiêm meso 1 Kỹ thuật tiêm mesotherapy mang đến nhiều lợi ích

Không có một công thức cụ thể trong lượng hoạt chất trong mỗi lần tiêm mà phụ thuộc vào tình trạng da hiện tại của bạn cũng như là nhu cầu mong muốn của mỗi người. Có rất đa dạng các thành phần mà bác sĩ có thể sử dụng như: Hyaluronic acid, retinol, vitamin C, hỗn hợp amino acid, enzyme (collagenase, hyaluronidase), kích thích tố (calcitonin, thyroxin) hay các khoáng chất khác...

Đi kèm với những lợi ích to lớn mà tiêm meso có thể mang lại là các biến chứng. Phương pháp tiêm meso này có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Buồn nôn, đau, sưng tấy, ngứa, đỏ, bầm tím da tại chỗ, phát ban. Nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng hay để lại sẹo gây mất thẩm mỹ hơn so với ban đầu. Vì vậy, để có thể hạn chế các tác dụng phụ này, chị em nên chọn các cơ sở uy tín nơi có những bác sĩ tay nghề cao.

Tiêm meso giá bao nhiêu? Quy trình tiêm meso liệu có phức tạp không?

"Tiêm meso giá bao nhiêu?" là câu hỏi có rất nhiều chị em thắc mắc. Tiêm meso là một phương pháp không quá phức tạp và cũng không xâm lấn vì vậy giá cả của liệu pháp này cũng không đắt đỏ như bạn nghĩ. Mỗi một liệu trình trên thị trường dao động từ 3 đến 5 triệu đồng tuỳ vào trình trạng da, nhu cầu điều trị của mỗi người.

Quy trình của kỹ thuật tiêm mesotherapy không có có quá nhiều bước. Để bắt đầu liệu pháp bước đầu tiên là làm sạch vùng da cần điều trị. Tiếp theo bác sĩ có thể bôi hoặc không bôi tê, ủ tê lên da, thường trong khoảng 50 - 60 phút. Bạn sẽ được tiêm một loạt mũi kim ngắn đặc biệt có chứa hoạt chất. Kim có thể được gắn vào súng cơ để có thể thực hiện tiêm liên tiếp nhiều mũi. Các mũi tiêm có thể được tiêm ở các độ sâu khác nhau từ 1 - 4 mm tùy thuộc vào tình trạng da và vấn đề bạn đang điều trị. Sau đó cần lau vùng da điều trị bằng dung dịch nước muối sinh lý, điện di meso lạnh và chiếu đèn led.

Bạn có thể sẽ cần thực hiện điều trị trong vài buổi để có được hiệu quả mong muốn. Ban đầu, bác sĩ sẽ chỉ định bạn tiêm từ 7 đến 10 ngày một lần. Nếu làn da của bạn bắt đầu cải thiện và phù hợp với liệu pháp, phương pháp tiêm meso sẽ được kéo dài ra hai tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần.

Sau khi điều trị chị em phụ nữ sẽ có một da căng bóng khoẻ mạnh, đều màu giống như là tuổi đôi mươi. Cũng cần lưu ý sau khi tiêm meso nên tuân thủ quy trình chăm sóc da tại nhà và hạn chế sử dụng các chất kích thích gây hại như thuốc lá, rượu bia, cà phê…

Tiêm meso giá bao nhiêu và những lợi ích không tưởng khi tiêm meso 2 Tiêm meso giá bao nhiêu tùy thuộc vào từng cơ sở thực hiện

Những ai có thể thực hiện tiêm meso

Liệu pháp mesotherapy càng ngày càng được áp dụng rộng rãi và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là cách thăng hạng nhan sắc. Về sử dụng liệu pháp này được chỉ định cho các chị em trong các trường hợp sau:

  • Trẻ hoá da: Sau mỗi năm da đều mất đi lượng collagen nhất định và giảm tính đàn hồi ở da. Phương pháp này có thể cung cấp trực tiếp các dưỡng chất kích thích tăng sinh collagen giúp da căng bóng khoẻ mạnh.
  • Làm sáng da: Làn da không đều màu không còn là nỗi lo lắng khi phương pháp tiêm meso cũng có thể đáp ứng được. Các vấn đề về rối loạn sắc tố như nám, tàn nhang, sạm da, thâm mụn có thể được cải thiện.
  • Đánh tan mỡ thừa: Nhiều chị em thiếu tự tin bởi cơ thể quá khổ và mơ ước có cằm thon gọn, vòng eo con kiến có thể tham khảo phương pháp này. Một số dưỡng chất được sử dụng có thể phá huỷ các tế bào mỡ dư thừa và từ đó giúp cơ thể gọn gàng, thon gọn.
  • Điều trị rụng tóc: Dành cho các chị em rụng tóc nhiều hay tóc thưa bằng cách cân bằng hormone trong và xung quanh nang tóc, cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc phát triển và lưu thông mạch máu.
  • Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi: Tại các vị trí như mồ hôi nách, mồ hôi lòng bàn tay, bàn chân.
  • Điều trị rạn da: Một vấn đề thường gặp ở phụ nữ sau sinh hay sau giảm cân đột ngột.
Tiêm meso giá bao nhiêu và những lợi ích không tưởng khi tiêm meso 3 Mỡ bụng không còn là nỗi lo với phương pháp tiêm meso

Liệu pháp được coi gần như rất an toàn vì không xâm lấn nên chỉ có một số ít các chị em không thể thực hiện được phương pháp này:

  • Người đang có dấu hiệu viêm nhiễm, nhiễm trùng da. Các tổn thương da như mụn bọc, mụn viêm, viêm da, các vết trầy xước thì nên được điều trị ưu tiên trước.
  • Đối tượng gặp vấn đề rối loạn đông máu như máu khó đông.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Dị ứng với với các thành phần, hoạt chất sử dụng trong tiêm meso.
  • Đang gặp các vấn đề bệnh lý toàn thân và chưa được kiểm tốt: Đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành

Để có thể thực hiện được thành công nhất thì các chị em nên lưu một một số vấn đề: Tránh sử dụng thuốc giảm đau aspirin và thuốc chống viêm không steroid (NSAID) khoảng một tuần trước khi thực hiện thủ thuật vì loại các nhóm thuốc này tăng nguy cơ chảy máu khi thực hiện tiêm meso. Sau khi thực hiện thủ thuật có thể không cần nghỉ ngơi quá lâu, thậm chí là có thể trở lại các hoạt động thường ngày ngay lập tức.

Thông qua bài viết này Nhà thuốc Long Châu hy vọng cung cấp đủ thông tin cho quý độc giả để trả lời câu hỏi về "Tiêm meso giá bao nhiêu?" hay những lợi ích khi tiêm meso. Dù phương pháp này có an toàn như thế nào các chị em cũng cần tham khảo kỹ lưỡng từ các bác sĩ thẩm mỹ để có lời khuyên chính xác nhất. Chúc các chị em phụ nữ ngày càng tươi trẻ, xinh đẹp và thật nhiều sức khoẻ!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm