Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm vacxin phòng thủy đậu ở đâu và giá tiền là bao nhiêu?

Ngày 21/03/2018
Kích thước chữ

Chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền là câu hỏi thường xuyên được nhiều người quan tâm. Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm thường gặp và có khả năng phát tán thành dịch rất nghiêm trọng ở nước ta.

Chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền là câu hỏi thường xuyên được nhiều người quan tâm. Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm thường gặp và có khả năng phát tán thành dịch rất nghiêm trọng ở nước ta, chính vì vậy tiêm vắc xin phòng thủy đậu là một biện pháp cần thiết và hữu hiệu.

1. Bệnh thủy đậu là gì?

Bệnh thủy đậu hay còn có tên gọi là bệnh trái rạ là một loại bệnh do siêu vi gây nên.Đây l một loại virus chúng trong nước bọt của mỗi người, trong dịch nhầy từ mũi của người bệnh. Khi người mắc bệnh thủy đậu nói chuyện, hắt hơi thì những siêu virus từ trong nước bọt sẽ phát tán và lây lan bệnh dịch với người đối diện hoặc những người xung quanh. Chính vì thế, bệnh thủy đậu hoàn toàn có thể lây lan thành dịch bệnh chỉ trong một thời gian ngắn.

2. Các giai đoạn phát triển của bệnh thủy đậu

Thông thường bệnh thủy đậu sẽ phát triển qua 3 giai đoạn.

Tiêm vacxin phòng thủy đậu ở đâu và giá tiền là bao nhiêu?

Cơ thể phát ban là một giai đoạn của bệnh thủy đậu

Giai đoạn đầu: sau khi nhiễm virus khoảng một tới hai ngày người bệnh sẽ có dấu hiệu đau đầu, sốt, đau cơ, đau họng và cảm giác vô cùng mệt mỏi cũng như chán ăn.

Giai đoạn thứ hai: thường bắt đầu vào ngày thứ 3 của bệnh khi cơ thể xuất hiện những nốt ban đỏ nổi lên. Ban đầu chỉ là vài nốt nhỏ nhưng sau khoảng 12 giờ nó sẽ lây lan khắp cơ thể và các nốt to xuất hiện với đường kính khoảng từ 5 tới 10 mm. Khi mới xuất hiện nó chỉ là những nốt nhỏ có dịch màu trắng ở trong sau đó sẽ chuyển thành màu nâu đục giống như mủ gây nên cảm giác vô cùng ngứa ngáy và khó chịu.

Giai đoạn cuối: thông thường nếu không có biến chứng cũng như người bệnh nhanh chóng điều trị thì bệnh sẽ khỏi sau đó khoảng 1 tới 2 tuần. Các nốt mụn sẽ vỡ ra sau đó khô miệng lại và có thể để lại sẹo hoặc không nếu như có biện pháp trị sẹo kịp thời.

3. Chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền và ở đâu?

  • Một số thông tin về vắc xin phòng thủy đậu

Vắc xin phòng bệnh thủy đậu là một loại vắc xin sống giảm độc lực khá phổ biến hiện nay. Mỗi liều vaccine chứa trong nó vi rút gây nên bệnh thủy đậu nhưng ở trạng thái yếu ớt. Chính vì thế khi tiêm vắc xin vào trong cơ thể sẽ giúp cơ thể có một hệ miễn dịch mà không gây nên bệnh này. Thông thường, tiêm phòng thủy đậu gồm 2 mũi và cách nhau khoảng 6 tuần. Bạn có thể phòng bệnh khoảng 80 đến 90% và những trường hợp nào tiêm chủng rồi mà vẫn mắc bệnh thì cũng chỉ rất nhẹ và thường không có biến chứng.

tiêm phòng thủy đậu ở đâu và giá bao nhiêu?

Có rất nhiều địa chỉ khác nhau để tiêm phòng vacxin phòng bệnh thủy đậu 
  • Khi nào nên tiêm vắc xin phòng bệnh thủy đậu?

Vacxin khi đưa vào cơ thể thì sau khoảng một đến hai tuần sẽ phát huy tác dụng của nó. Vì thế nếu có thể tiêm vắc xin trước dịch khoảng một tháng là thời điểm phù hợp nhất. Tuyệt đối không nên tiêm vắc xin thủy đậu khi dịch bệnh bùng phát vì bản thân chúng ta chưa biết rằng chúng ta đã bị nhiễm vi rút hay chưa. Nếu đã nhiễm virus rồi thì tiêm vắc xin cũng tuyệt đối không có tác dụng.

4. Chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền?

Hiện nay có các loại giá vacxin thủy đậu với các mức giá như sau

  • VARIVAX - USA: 700.000 đồng
  • VARILRIX - BỈ: 420.000 đồng
  • MMR II - USA: 180.000 đồng
  • OKAVAX - PHÁP: 450.000 đồng

Chích ngừa thủy đậu bao nhiêu tiền thì bạn cũng đã biết rồi phải không nào? Với những tác dụng tuyệt vời của loại vacxin này chúng tôi khuyên bạn nên tiêm phòng trước mỗi mùa dịch.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin