Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giá vacxin thủy đậu liệu có đắt không?

Ngày 19/03/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm thường gặp đặc biệt dịch hay bùng phát vào tầm tháng 2 – 6 hàng năm. Để bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh, cách tốt nhất là nên đi tiêm vacxin phòng bệnh thủy đậu. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn về giá vacxin thủy đậu.

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm thường gặp đặc biệt dịch hay bùng phát vào tầm tháng 2 – 6 hàng năm. Đây là khoảng thời gian cuối đông đầu xuân. Để bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh, cách tốt nhất là nên đi tiêm vacxin phòng bệnh thủy đậu. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn về giá vacxin thủy đậu.

Tìm hiểu về bệnh thủy đậu

Trái rạ là tên gọi dân gian của bệnh thủy đậu, bị gây nên bởi virus Varicella – Zoster khiến da nổi nhiều nốt trong như mụn nước xấu xí trên da. Virut này trú ngụ trong nước bọt hay dịch nhầy từ mũi của người mang bệnh. Khi người bệnh nói chuyện hoặc hắt hơi thì những siêu virus cũng từ đó mà phát tán vào không khí lây lan thành dịch bệnh một cách nhanh chóng. Thông thường từ lúc nhiễm phải siêu vi đến lúc phát bệnh được gọi là thời gian nung bệnh hoặc ủ bệnh là khoảng 2-3 tuần.

Giá vacxin thủy đậu liệu có đắt không 1

Trái rạ là tên gọi dân gian của bệnh thủy đậu, bị gây nên bởi virus Varicella – Zoster khiến da nổi nhiều nốt trong như mụn nước

Các giai đoạn phát triển của bệnh thủy đậu

Giai đoạn đầu: Người bệnh sau khi nhiễm virut khoảng 24 – 48h giờ đầu sẽ có dấu hiệu phát sốt, chán nản, đau cơ, đau đầu, đau họng, cảm giác mệt mỏi,…

Giai đoạn trung gian: ngày thứ 3 của bệnh những nốt ban đỏ bắt đầu nổi lên. Đầu tiên là một vài nốt nhỏ sau khoảng 12h có thể lan nhanh chóng ra khắp cơ thể ra các bộ phận khác. Những nốt thủy đậu bắt đầu phát triển to hơn có thể có mủ ứ bên trọng, sau đó một thời gian chuyển sang màu đục do mưng mủ gây cảm giác ngứa ngáy và khó chịu.

Giai đoạn cuối: nếu không có biến chứng thì bệnh sẽ khỏi sau 1 – 2 tuần. Khi đó các nốt mụn sẽ vỡ mủ, đóng vẩy và bong ra. Nếu không có biện pháp ngăn chặn sớm thì các nốt mụn này có thể để lại sẹo lõm và sâu.

Vacxin phòng thủy đậu là gì?

Giá tiêm phòng bệnh thủy đậu rất nhiều người quan tâm. Vacxin phòng thủy đậu là một loại vacxin sống giảm động lực. Việc tiêm vacxin vào người sẽ giúp cơ thể tạo ra hệ miễn dịch mà không gây bệnh.

Tiêm phòng thủy đậu gồm 2 mũi, cách nhau ít nhất là 6 tuần.

Vacxin phòng thủy đậu có khả năng ngừa bệnh lên tới 80-90%. Trong trường hợp đã tiêm chủng mà vẫn nhiễm thì bệnh cũng chỉ rất nhẹ và ít có biến chứng.

Giá vacxin thủy đậu liệu có đắt không 2

Vacxin phòng thủy đậu là một loại vacxin sống giảm động lực

Tiêm vacxin phòng bệnh thủy đậu khi nào?

Tiêm vacxin phòng thủy đậu sau khi đưa vào cơ thể  sẽ phát huy tác dụng sau 1-2 tuần. Do đó nên tiêm vacxin phòng ngừa bệnh trước mùa dịch khoảng 1 tháng sẽ có ích hơn. Nếu đã nhiễm virut rồi thì vacxin cũng không thể bảo vệ khỏi bệnh thủy đậu.

Giá vacxin thủy đậu liệu có đắt không?

Cách tốt nhất để phòng tránh bệnh thủy đậu là tiêm vacxin phòng bệnh.

Hiện nay có các loại với giá vacxin phòng thủy đậu cụ thể như sau:

Tên vacxin:

  • VARILRIX - BỈ: 420.000 đồng
  • VARIVAX - USA: 700.000 đồng
  • OKAVAX - PHÁP: 450.000 đồng
  • MMR II - USA: 180.000 đồng

Hai loại vacxin thường được sử dụng là Varilrix của Bỉ và Okavax của Pháp.

Phụ huynh có thể đưa trẻ đi tiêm ngừa thủy đậu tại các cơ sở y tế có cấp vắc xin ngừa thủy đậu như Trung tâm Y tế dự phòng ở các tỉnh thành, bệnh viện. Có thể tham khảo các địa điểm tiêm phòng trước khi đưa con đi tiêm.

Bảo Bảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm