Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu sẹo lồi bôi thuốc có hết không?

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chữa sẹo lồi là một hành trình vô cùng gian nan. Nhiều người bị sẹo lồi rất đau đầu trong việc tìm kiếm phương pháp chữa sẹo, một trong số đó là sử dụng thuốc bôi ngoài da.Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là "Sẹo lồi bôi thuốc có hết không?". Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bên cạnh sự phát triển của y học hiện đại với những phương pháp điều trị sẹo lồi như tiêm corticosteroid, phẫu thuật loại bỏ sẹo lồi hay laser… sẹo lồi còn có thể điều trị bằng các loại thuốc bôi ngoài da. Đây là phương pháp điều trị sẹo rất được nhiều người tin dùng nhờ sự đơn giản tiện dụng của nó. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem sẹo lồi bôi thuốc có hết không ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân xuất hiện sẹo lồi

Sẹo lồi xuất hiện nguyên nhân do sự phát triển quá mức của tổ chức xơ sau khi da bị tổn thương. Sự tăng sinh, tăng tổng hợp collagen, các nguyên bào sợi và mạch máu một cách quá mức dẫn đến hình thành những mô tế bào dư thừa, từ đó phát triển thành sẹo lồi.

Bề mặt da lúc này nổi lên một khối thịt dày, gồ ghề và có kích thước tùy thuộc tổn thương lúc đầu. Sẹo thường có màu hồng, đỏ hoặc hồng tím. Thông thường, sẹo lồi hay gặp ở người có cơ địa sẹo lồi, người trẻ dưới 30 tuổi, tỷ lệ người già và trẻ em mắc phải là rất thấp. Sẹo lồi gần như không bao giờ giảm theo thời gian và rất khó điều trị dứt điểm hoàn toàn.

Sẹo lồi còn gây cảm giác ngứa, đau rát khi bệnh nhân gãi hoặc có ma sát tại vị trí tổn thương. Sẹo lồi xuất hiện gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến người bệnh cảm thấy tự ti trong giao tiếp.

Tìm hiểu sẹo lồi bôi thuốc có hết không? 1 Xóa bỏ sẹo lồi là một vấn đề nan giải

Sẹo lồi bôi thuốc có hết không?

Việc sử dụng thuốc bôi ngoài da để xóa bỏ sẹo lồi là hoàn toàn có khả năng. Vì thành phần chính của các loại thuốc bôi trị sẹo có mặt trên thị trường hiện nay gồm: Silicon, axit, vitamin... Những chất này có khả năng giữ ẩm cho da rất tốt, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, loại bỏ tế bào chết, ức chế sự tổng hợp quá mức của collagen, tăng tốc độ chữa lành vết thương... Từ đó, có thể đẩy lùi được sẹo, ngăn ngừa sự viêm da.

Tuy nhiên, phương pháp này phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau như là: Cơ địa của cơ thể từng người, mức độ phù hợp của da người bệnh với từng loại thuốc bôi... Đặc biệt, phương pháp này cần sự kiên trì rất lớn của người bệnh, vì cần điều trị trong một thời gian dài để vết sẹo hoàn toàn biết mất cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện lại của chúng.

Tìm hiểu sẹo lồi bôi thuốc có hết không? 2 Sẹo lồi bôi thuốc có hết không?

5 loại thuốc bôi điều trị sẹo lồi phổ biến nhất hiện nay

Thuốc bôi trị sẹo Dottorprimo Scargel Plus

Dottorprimo Scargel Plus được tạo ra từ công thức đặc biệt với các hoạt chất chuyên biệt về điều trị sẹo giúp làm sạch, kháng khuẩn, kháng viêm ngay cả khi sẹo mới xuất hiện. Giúp giảm sự hình thành sẹo, cải thiện cấu trúc da.

Tìm hiểu sẹo lồi bôi thuốc có hết không? 3 Dottorprimo Scargel Plus là loại thuốc bôi luôn được ưu tiên

Công dụng của Dottorprimo Scargel Plus:

  • Tiêu diệt vi sinh vật xâm nhập (kháng khuẩn, kháng nấm).
  • Cải thiện cấu trúc da.
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi sinh học (hồi sinh các mô biểu mô, kích thích tái phát mô, loại bỏ mô chết).

Hướng dẫn sử dụng: Vệ sinh sạch sẽ và để vết thương ráo nước, sau đó thoa trực tiếp gel vết sẹo, mỗi ngày 2 - 3 lần.

Thuốc bôi trị sẹo Esunvy

Đến từ thương hiệu Esunvy ra đời từ 2014, sản phẩm đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị sẹo các vết trầy xước, vết thương do ngã, bỏng, phẫu thuật… nhờ công thức trị sẹo nổi tiếng đã được ghi nhận trong việc điều trị sẹo hiệu quả trên thế giới, gồm: Chiết xuất hành tây tím, allantoin, heparin... 

Công dụng của Esunvy:

  • Tiêu diệt vi sinh vật xâm nhập (kháng khuẩn, kháng nấm).
  • Cải thiện cấu trúc da.
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi sinh học (hồi sinh các mô biểu mô, kích thích tái phát mô, loại bỏ mô chết).

Hướng dẫn sử dụng: Bôi lên vết thương hoặc mô sẹo 3 - 4 lần/ngày.

Lưu ý: Không dùng khi vết thương hở, đứt vì sẽ gây viêm. Dùng được cho trẻ em và phụ nữ cho con bú. Phụ nữ có thai nên hạn chế sử dụng.

Thuốc bôi hỗ trợ trị sẹo Dermatix Ultra

Dermatix Ultra được sản xuất tại USA, có thành phần chiết xuất từ hành tím giúp giảm đau, ngứa và làm mờ sẹo, được ghi nhận phù hợp với làn da của người châu Á.

Công dụng của Dermatix Ultra: Làm phẳng và mờ sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo phẫu thuật...

Hướng dẫn sử dụng: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo, sau đó làm khô da và bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Sử dụng 2 - 3 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không dùng thuốc trị sẹo lồi này cho vết thương hở.

seo-loi-boi-thuoc-co-het-khong 4 Dermatix Ultra phù hợp với tính chất da người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng

Thuốc bôi khắc phục sẹo Nacurgo

Nacurgo là sản phẩm thuốc trị sẹo lồi chuyên dùng để chăm sóc và làm lành các tổn thương gặp phải ở da.

Công dụng của Nacurgo: Ức chế sự sản sinh sắc tố melanin giúp làm mờ thâm do sẹo, làm mềm da.

Hướng dẫn sử dụng: Làm sạch và lau khô vùng da bị tổn thương. Sau đó thoa một lớp mỏng Nacurgo lên vùng sẹo. Sử dụng 2 - 3 lần mỗi ngày.

Trị sẹo lồi với thuốc bôi Hiruscar

Hiruscar là thương hiệu rất dễ nhận biết đối với người dân Việt Nam và có thể dễ dàng mua được tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Công dụng của Hiruscar: Dùng để điều trị thâm những vết sẹo do tai nạn, phẫu thuật, vận động, bỏng...

Hướng dẫn sử dụng: Bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo 3 - 4 lần mỗi ngày sau khi đã làm sạch và lau khô vùng da bị tổn thương.

seo-loi-boi-thuoc-co-het-khong 5 Hiruscar là thương hiệu dễ tìm thấy ở Việt Nam

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi "Sẹo lồi bôi thuốc có hết không?". Các thông tin về từng loại thuốc cũng như nguồn gốc của nó đều ở mức tham khảo tương đối. Người bệnh nên ưu tiên tìm sự tư vấn trực tiếp của cán bộ y tế để biết được loại thuốc bôi phù hợp với tình trạng của mình. Chọn đúng loại thuốc phù hợp với tính chất của da sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục lên rất nhiều lần, ngược lại, nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng kích ứng hoặc nặng hơn là viêm nhiễm. Không nên tự ý sử dụng một cách tùy tiện để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Chúc bạn đọc nhiều sức khoẻ.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm