Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu tính năng và cách sử dụng que thử đường huyết MediUSA TS3300

Ngày 21/02/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Que thử đường huyết là thiết bị y tế quan trọng hỗ trợ người bệnh tiểu đường theo dõi đường huyết tại nhà đơn giản và nhanh chóng. Trong số các sản phẩm trên thị trường hiện nay, que thử đường huyết MediUSA TS3300 là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao.

Trong những năm gần đây, số lượng người mắc bệnh tiểu đường (đái tháo đường) gia tăng nhanh chóng và trở thành một trong những căn bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất. Để kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa biến chứng của căn bệnh này, người bệnh cần được kiểm tra và theo dõi chỉ số đường máu định kỳ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đến trực tiếp bệnh viện để làm xét nghiệm. giải pháp lúc này chính là sử dụng máy đo đường huyết và que thử đường huyết tại nhà.

Que thử đường huyết là gì? Khi nào nên sử dụng?

Đối với người bị bệnh tiểu đường và người có nhu cầu theo dõi đường máu để chăm sóc sức khỏe thì việc đo đường huyết tại nhà bằng máy đo lượng đường huyết cá nhân và que thử đường huyết là vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, đồng thời rất tiện lợi khi đi du lịch. Để có kết quả chính xác, chúng ta không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực của que thử đường huyết.

Tìm hiểu tính năng và cách sử dụng que thử đường huyết MediUSA TS3300 1
Kiểm tra đường huyết tại nhà rất cần thiết với người bị tiểu đường

Que thử đường huyết là một dụng cụ quan trọng thường đi kèm với máy đo đường huyết cá nhân. Que thử đường huyết giúp đo lường và hiển thị lượng đường trong máu an toàn, hiệu quả. Nhờ đó người bệnh sẽ theo dõi và kiểm soát đường huyết tốt hơn. Thông thường, mỗi loại que thử đường huyết sẽ đi kèm với máy đo đường huyết tương ứng. Mỗi que chỉ được dùng một lần duy nhất và không tái sử dụng. Vì thế, que thử đường huyết MediUSA TS3300 sẽ phù hợp với máy đo đường huyết MediUSA GM3300. Que thử này có thể được sử dụng bất cứ khi nào người dùng muốn kiểm tra nồng độ đường trong máu mà không cần phải đến cơ sở y tế.

Nguyên lý hoạt động của que thử đường huyết dựa vào phản ứng hóa học của glucose trong máu với glucose oxidase tạo ra axit gluconic ở một đầu que thử. Ở đầu còn lại của que thử sẽ có các điện cực để đo dòng điện thay đổi tùy thuộc vào mức axit gluconic được tạo ra. Từ đó, máy đo đường huyết sẽ tính toán và cho ra kết quả nồng độ đường huyết trong máu với độ chính xác cao.

Xuất xứ, thành phần và tính năng của que thử đường huyết MediUSA TS3300

Xuất xứ của que thử đường huyết MediUSA TS3300

Que thử đường huyết MediUSA TS3300 được cung cấp bởi thương hiệu MediUSA đến từ Mỹ. Đây là một trong những công ty nổi tiếng chuyên nhập khẩu, phân phối các thiết bị y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe như máy đo đường huyết, que thử đường huyết, máy đo huyết áp, máy đo thân nhiệt,... Tất cả sản phẩm của MediUSA đều được thiết kế bởi Cục R&D, C&A, đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất của châu Âu và đạt được các tiêu chuẩn khắt khe của Hiệp hội Y khoa Thế giới.

Tìm hiểu tính năng và cách sử dụng que thử đường huyết MediUSA TS3300 2
Que thử đường huyết MediUSA TS3300 rất an toàn, tiện lợi và cho kết quả chính xác cao

Thành phần tạo ra que thử đường huyết MediUSA TS3300

Que thử đường huyết MediUSA TS3300 được đóng gói dạng hộp gồm 50 que thử, mỗi que thử có chứa Glucose Oxidase (20 IU), Potassium Ferricyanide (0,12 mg) và thành phần không phản ứng (1,8 mg).

Những tính năng vượt trội

Que thử đường huyết MediUSA TS3300 là dụng cụ chuyên dùng cho máy đo đường huyết MediUSA GM3300. Bộ đôi đến từ thương hiệu MediUSA được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ những tính năng vượt trội sau đây:

  • Phạm vi đo của que thử đường huyết: 20 đến 600 mg/dL (tương đương 1,1 đến 33,3 mmol/L);
  • Lượng máu cho 1 lần đo rất nhỏ chỉ khoảng 0,7ul;
  • Nhiệt độ hoạt động: Từ 4 đến 40°C;
  • Phạm vi dung lượng hồng cầu cho phép: 20 đến 60%;
  • Thời gian trả kết quả nhanh chỉ sau 6 giây;
  • Que thử đường huyết MediUSA TS3300 giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng (mỗi que chỉ khoảng 6000 đồng);
  • Thời gian sử dụng lâu tới 180 ngày;
  • Que thử có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Hướng dẫn cách sử dụng que thử đường huyết MediUSA TS3300

Để cho kết quả chính xác, bạn cần tuân thủ theo các bước hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết như sau:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi lấy que thử và tiến hành đo đường huyết.
  • Bước 2: Lấy một que thử mới gắn vào máy đo đường huyết.
  • Bước 3: Sử dụng bút lấy máu lấy một lượng mẫu thử vừa đủ ở đầu ngón tay và nhỏ lên đầu que thử đường huyết.
  • Bước 4: Chờ khoảng 6 giây, máy sẽ tự động đo và trả kết quả nồng độ đường huyết của bạn.
Tìm hiểu tính năng và cách sử dụng que thử đường huyết MediUSA TS3300 3
Que thử MediUSA TS3300 đi kèm với máy MediUSA GM3300 cùng thương hiệu

Sử dụng que thử MediUSA TS3300 khá đơn giản và cũng tương tự các loại que thử đường huyết khác. Tuy nhiên, que thử MediUSA TS3300 sẽ cung cấp kết quả chính xác nếu bạn tuân thủ các điều sau:

  • Mẫu thử là máu toàn phần mao mạch tươi, không dùng huyết thanh hoặc huyết tương;
  • Không sử dụng cho trẻ sơ sinh;
  • Que thử chỉ sử dụng một lần;
  • Trước lần sử dụng đầu tiên, hãy chắc chắn bao bì sản phẩm đóng kín và không bị hư hại;
  • Chỉ bảo quản que thử trong gói đựng của nhà sản xuất, không để trong các vật chứa khác;
  • Không sử dụng que thử hết hạn sử dụng;
  • Nên sử dụng ngay khi vừa lấy que thử ra khỏi bao bì;
  • Không để bụi bẩn, nước dính vào que thử.

Trên đây là những thông tin chi tiết về que thử đường huyết MediUSA TS3300 và cách sử dụng chuẩn nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của việc theo dõi tiểu đường tại nhà. Nếu bạn đang tìm một loại que thử đường huyết mới hoặc thay thế loại cũ đã hết thì que thử đường huyết MediUSA TS3300 với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm