Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tóc rụng khủng khiếp hậu Covid, khắc phục bằng cách nào?

Ngày 27/04/2022
Kích thước chữ

Rụng tóc sau khi khỏi Covid-19 là di chứng rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy không ảnh hưởng tính mạng nhưng lại gây nhiều phiền toái đến cuộc sống sinh hoạt.

Covid-19 đi qua không chỉ bào mòn sức khỏe của chúng ta mà còn để lại những di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có đến 20% người từng bị F0 phải gánh chịu ảnh hưởng lâu dài của Covid-19 với những triệu chứng từ nặng đến nhẹ như: mệt mỏi, khó thở, ho kéo dài, xơ phổi, tim đập nhanh, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc…

Trong đó, rụng tóc hậu Covid-19 rất nhiều người gặp phải. Theo khảo sát trên thế giới, số người đến bệnh viện khám vì rụng tóc tại Mỹ cao hơn gấp 3 lần so với trước khi đại dịch xảy ra. Còn ở Việt Nam, không khó để bắt gặp những bài đăng than phiền về tình trạng tóc rụng như mưa trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người cảm thấy stress vì cơn bão rụng tóc, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nghiêm trọng do tóc rụng nhiều chưa từng thấy.

Hậu Covid tóc rụng cả đám, khắc phục bằng cách nào? Rụng tóc là di chứng phổ biến sau khi khỏi Covid-19

Vì sao tóc rụng nhiều hơn sau khi khỏi Covid-19?

Rụng tóc do nhiễm Covid-19 có thể được lý giải thông qua những nguyên nhân sau:

  • Covid-19 chủ yếu ảnh hưởng đến hô hấp nhưng cũng có thể tấn công đến tóc. Covid-19 có thể kéo dài giai đoạn nghỉ ngơi của tóc và đẩy nhanh quá trình rụng tóc, tóc mọc chậm hơn.
  • Virus nCoV có xu hướng tấn công vào các tế bào có receptor AEC2 và tế bào mầm tóc cũng là đối tượng tấn công của virus. Lúc này, tế bào mầm tóc sẽ bị tổn thương, suy yếu khiến tuổi thọ của tóc bị rút ngắn, tóc rụng nhanh hơn so với bình thường.
  • Người bị Covid-19 thường bị căng thẳng, mất ngủ hoặc dưới sự tác động của các thuốc điều trị khiến cho các mạch máu dưới nang tóc bị co lại, lưu thông máu kém dẫn đến tóc bị thiếu dinh dưỡng nên suy yếu và gãy rụng. 
  • Trải qua quá trình điều trị Covid-19, cơ thể người bệnh thường bị thiếu dinh dưỡng, lúc này dinh dưỡng sẽ tập trung để nuôi các bộ phận quan trọng như tim, gan, phổi… đồng nghĩa nguồn dưỡng chất nuôi tóc sẽ giảm đi.

6 thực phẩm giúp tóc giảm rụng, mọc nhanh và dày mượt

Để tìm lại mái tóc dày óng ả, suôn mượt như ngày nào, chị em nên cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm sau đây:

Rau xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp sắt và chất xơ lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn còn cung cấp vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. 

Trứng 

Tóc được cấu tạo từ protein, vì thế bổ sung đủ protein là cách tốt nhất để dưỡng tóc khỏe mạnh và giúp tóc mọc dày nhanh chóng. Ngoài các loại thịt, trứng là thực phẩm chứa nhiều protein, có thể chế biến đa dạng thành nhiều món ăn khác nhau tránh cảm giác nhàm chán. 

Khoai lang 

Vitamin A có trong khoai lang có vai trò kích thích mô tóc phát triển, vì thế ngoài những thực phẩm ăn hàng ngày bạn có thể tăng cường khoai lang rất tốt cho cơ thể và mái tóc. 

Quả bơ 

Trong các loại trái cây thì bơ luôn đứng top đầu trong những loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc, đặc biệt là tóc khô xơ, gãy rụng. Bơ chứa nhiều vitamin A, E, D, B6, protein, axit amin, magie… giúp cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy nang tóc tóc phát triển khỏe mạnh.

Hậu Covid tóc rụng cả đám, khắc phục bằng cách nào? 1 Bơ chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc bóng mượt, khỏe mạnh từ sâu bên trong

Các loại hạt giàu Omega-3

Omega-3 có công dụng tuyệt vời đối với làn da và mái tóc. Bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh này thông qua các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó… Bổ sung Omega-3 sẽ giúp tái tạo nang tóc, ngăn ngừa rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Ngoài những loại thực phẩm này, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo cân bằng các nhóm vitamin và khoáng chất để cơ thể có đủ năng lượng hồi phục sau nhiễm bệnh. Đồng thời cũng là nguồn dinh dưỡng để tóc phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh bổ sung dinh dưỡng, bạn cần tránh những thói quen có hại cho mái tóc sau đây:

  • Không nên gội đầu thường xuyên.
  • Không sấy tóc ở nhiệt độ cao.
  • Hạn chế tạo kiểu, sử dụng hóa chất trên tóc.
  • Tránh căng thẳng kéo dài.

Doppelherz Aktiv Hair Plus - Nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp từ bên trong

Doppelherz Aktiv Hair Plus là sản phẩm chăm sóc tóc dạng viên uống nổi tiếng tại Đức có tác dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc. Bên cạnh những vi chất cần thiết cho cơ thể, Aktiv Hair Plus còn bổ sung thêm các thành phần cải tiến cung cấp dưỡng chất vượt trội mái tóc như:

  • Chiết xuất hạt lanh có vai trò giới hạn sự chuyển hóa testosterone thành DHT giúp giảm rụng tóc do hormone, kích hoạt nang tóc ngủ đông.
  • Bột cỏ đuôi ngựa giúp cải thiện cấu trúc tóc, kích thích tăng trưởng, tăng độ dày và sức sống cho tóc.
  • Biotin được coi là thần dược của mái tóc, là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào tóc. Bổ sung biotin sẽ giúp tóc giảm gãy rụng, giảm nhờn hiệu quả.
  • L-Methionine, L-Cysteine cung cấp dưỡng chất cho quá trình tổng hợp keratin giúp tóc chắc khỏe.
  • Đồng và các dưỡng chất khác như kẽm, taurine, selen, vitamin nhóm B… giúp hoạt động phân chia tế bào tóc ổn định, cung cấp độ ẩm cần thiết giúp tóc bóng mượt, làm chậm quá trình lão hóa tóc.
Hậu Covid tóc rụng cả đám, khắc phục bằng cách nào? 3 Aktiv Hair Plus là sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc, cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả

Với thành phần và công dụng tuyệt vời trên, Doppelherz Aktiv Hair Plus rất thích hợp với người bị rụng tóc do Covid-19, người có mái tóc mỏng, chẻ ngọn, xơ yếu.

Sản phẩm Aktiv Hair Plus được sản xuất tại Đức, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên và trở thành sản phẩm chăm sóc tóc toàn diện được hàng triệu phụ nữ trên thế giới tin dùng.

Rụng tóc hậu Covid-19 chỉ là triệu chứng tạm thời nhưng nếu chủ quan không áp dụng các biện pháp cải thiện sẽ khiến mái tóc ngày càng khó phục hồi. Nếu bạn đang gặp tình trạng rụng tóc nhiều bất thường, hãy thử ngay những biện pháp “cứu nguy mái tóc” trong bài viết này nhé.

An An 

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin