Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tổng hợp 6 cách giúp cân bằng nội tiết tố tốt nhất hiện nay

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ

Cân bằng nội tiết tố là điều mà hầu hết các chị em phụ nữ quan tâm vì nó mang lại những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và tinh thần. Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên và an toàn.

Tình trạng mất cân bằng nội tiết tố sẽ gây ra những vấn đề rất khó chịu như mất ngủ, rụng tóc, tâm trạng thay đổi thất thường, giảm ham muốn tình dục, tăng cân hoặc giảm cân… Do vậy mà việc cân bằng là điều vô cùng cần thiết để bạn có được một cuộc sống chất lượng. Làm cách nào để có thể cân bằng nội tiết tố hiệu quả? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu 6 cách sau đây.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh luôn góp phần rất lớn trong quá trình cân bằng nội tiết tố. Các loại vitamin và các khoáng chất cần thiết sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Không ăn quá nhiều hoặc quá ít trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc trao đổi chất của cơ thể.

Chế độ ăn lành mạnh bao gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng như đạm, chất béo, chất xơ, vitamin,... Chúng cần được kết hợp theo một tỷ lệ hợp lý để đem lại một kết quả tốt nhất. Bạn nên thực hiện và lưu ý những điều sau khi ăn để có thể cân bằng nội tiết tố một cách hiệu quả:

  • Bổ sung đủ chất đạm trong mỗi bữa ăn thông qua các thực phẩm như trứng, cá ngừ, ức gà, hạnh nhân, yến mạch, thịt bò nạc, sữa,...
  • Tránh sử dụng hoặc giảm thiểu các loại thực phẩm nhiều đường và tinh bột.
  • Tiêu thụ chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu dừa, dầu oliu, cá, bơ, phô mai, sô cô la đen…
  • Không sử dụng nước uống có nhiều đường.
  • Ăn nhiều chất xơ.
  • Thường xuyên ăn cá béo.
Tổng hợp 6 cách giúp cân bằng nội tiết tố tốt nhất hiện nay 1 Cân bằng nội tiết tố bằng cách ăn uống lành mạnh, đầy dinh dưỡng

Hạn chế căng thẳng, stress

Căng thẳng, lo âu hay stress chính là kẻ thù của mỗi chúng ta, đặc biệt là đối với phụ nữ. Những muộn phiền trong học tập, công việc và gia đình sẽ khiến ta suy nghĩ tiêu cực quá nhiều dẫn đến stress. Nó là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta mất cân bằng nội tiết tố.

Theo khoa học, căng thẳng có thể tàn phá hệ thống hormone trong cơ thể. Stress mãn tính có thể khiến nồng độ cortisol duy trì ở mức cao. Từ đó dẫn đến lượng calo hấp thụ quá mức và gây béo phì, bao gồm cả tăng mỡ bụng. Bên cạnh đó, căng thẳng sẽ khiến con người mất ngủ, ăn không ngon làm cho cơ thể mệt mỏi, da nổi mụn, có quầng thâm,...

Vì vậy để tránh những điều không tốt đó, bạn cần phải hạn chế hết mức tối đa những căng thẳng, stress trong cuộc sống. Khi không thể tránh khỏi những điều tiêu cực, hãy cho bản thân một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể nghe nhạc, thiền, yoga, đi dạo, đi du lịch, ăn một bữa ngon,...để thư giãn và lấy lại tinh thần.

Uống trà xanh giúp cân bằng nội tiết tố

Trà xanh có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Trong thành phần của trà xanh có chứa chất chống oxy hóa được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG) đã được chứng minh có những lợi ích cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, trà xanh có khả năng làm tăng độ nhạy insulin và giảm mức insulin ở người khỏe mạnh cũng như người có tình trạng kháng insulin với các biểu hiện bệnh như béo phì và đái tháo đường.

Uống trà xanh thường xuyên có thể giúp cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Chúng ta có thể uống từ 1 đến 3 ly trà xanh mỗi ngày tuy nhiên cũng đừng nên lạm dụng quá nhiều bạn nhé.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Tập luyện thể thao có liên quan mật thiết đến quá trình cân bằng nội tiết tố cho cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên có khả năng làm giảm lượng insulin, tăng độ nhạy cảm với insulin và mức độ adiponectin. Đây được biết đến là một loại hormone có tác dụng chống viêm đồng thời giúp điều chỉnh sự trao đổi chất.

Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng mỡ bụng, béo phì. Từ đó bạn có thể sở hữu một thân hình khỏe khoắn và nóng bỏng. Có rất nhiều cách để bạn luyện tập như gym, yoga, aerobic, dance, chạy hoặc đi bộ,...Tùy thuộc vào sở thích và khả năng mà bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều môn phù hợp với bản thân.

Chỉ cần dành ra từ 30-60 phút mỗi ngày để tập luyện và duy trì đều đặn sẽ giúp bạn thực hiện tốt quá trình cân bằng nội tiết tố. Không chỉ vậy mà nó còn giúp bạn luôn yêu đời, vui vẻ trong mọi việc, chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao hơn.

Tổng hợp 6 cách giúp cân bằng nội tiết tố tốt nhất hiện nay 2 Luyện tập thể thao giúp cân bằng nội tiết tố

Ngủ sớm, có giấc ngủ sâu và ổn định

Giấc ngủ rất quan trọng vì đây là thời điểm để cơ thể của bạn được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau một ngày dài. Để có thể cân bằng nội tiết tố thì việc ngủ đủ giấc rất cần được chú trọng cả về số lượng và chất lượng.

Một giấc ngủ kém chất lượng có thể làm cho nồng độ của một số hormone lên xuống thất thường cả ngày. Ngủ không đủ sâu cũng làm cho bạn dễ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường hay rối loạn ăn uống, tâm trạng khó chịu. Từ đó làm ảnh hưởng xấu đến các hoạt động học tập và làm việc.

Để có một giấc ngủ ngon và đủ sâu, bạn có thể tham khảo những cách như điều chỉnh tư thế ngủ, hạn chế sử dụng cà phê, các thiết bị điện tử, cải thiện không gian phòng ngủ...

Sử dụng viên uống Léana Ocavill hỗ trợ cân bằng nội tiết tố

Bên cạnh các phương pháp tự nhiên trên, có rất nhiều người hiện nay sử dụng các loại thuốc giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố. Trong đó viên uống Léana Ocavill đang rất được ưa chuộng vì tính năng hiệu quả của nó.

Tổng hợp 6 cách giúp cân bằng nội tiết tố tốt nhất hiện nay 3 Viên uống Léana Ocavill - hỗ trợ cân bằng nội tiết tố

Sản phẩm đến từ thương hiệu Ocavill - Việt Nam, được bào chế dưới dạng viên nang mềm rất tiện lợi và dễ dàng trong việc sử dụng. Viên uống Léana Ocavill bao gồm những thành phần tự nhiên như tinh dầu hoa anh thảo, nhân sâm, trinh nữ, vitamin E,...có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng nội tiết tố.

Công dụng chính của Léana Ocavill giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh do suy giảm nội tiết tố. Ngoài ra còn hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa diễn ra sớm, giúp mang lại một làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Viên uống Léana Ocavill dùng cho phụ nữ trưởng thành mong muốn hạn chế quá trình lão hóa, làm đẹp da và phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh suy giảm nội tiết tố. Mỗi ngày bạn uống 2 viên, dùng trong hoặc ngay sau bữa ăn.

Cân bằng nội tiết tố một cách an toàn và hiệu quả thật ra rất đơn giản thông qua những phương pháp trên. Để nâng cao chất lượng cuộc sống, bạn hãy dành nhiều thời gian để quan tâm và lắng nghe cơ thể của mình nhé!

Tuyết Nhi

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin