Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp một số mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những cơn đau đầu thường xuyên xuất hiện trong thai kỳ khiến cho chị em mệt mỏi, uể oải. Cùng tham khảo ngay mẹo dẫn gian chữa đau đầu cho bà bầu an toàn, hiệu quả ngay sau đây.

Khi áp dụng các mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu, điều quan trọng đầu tiên đó là bạn nên kiên trì thực hiện và không được bỏ dở giữa chừng. 

Mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu với bài thuốc từ tỏi

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong củ tỏi có chứa hợp chất hữu cơ rất tốt cho hệ miễn dịch, trong đó có thể kể đến như germanium, selenium, germanium, sulfur glycosides. Đặc biệt, thành phần selen với các loại vitamin và khoáng chất có trong tỏi đem đến khả năng trị cảm cúm, tiêu độc, cao huyết áp, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch và ung thư.

Tổng hợp một số mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu1 Đau đầu ở bà bầu gây nên những triệu chứng rất khó chịu

Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng làm giảm các cơn đau nhức đầu dữ dội. Sử dụng tỏi là chữa đau đầu cho bà bầu không cần thuốc mà bạn có thể áp dụng. 

Mẹ bầu có thể dùng tỏi để khắc phục những cơn đau đầu ngay tại nhà theo các cách như sau:

Nhét tỏi vào lỗ tai

Chị em lấy 2 tép tỏi có kích thước vừa với lỗ tai, bóc sạch phần vỏ bên ngoài và nhét vào trong lỗ tai. Sức nóng từ củ tỏi sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác đau đầu một cách nhanh chóng chỉ sau một vài phút. Để thấy được hiệu quả, mẹ bầu nên thực hiện cách này 2 lần mỗi ngày.

Nấu cháo tỏi

Sử dụng tỏi để nấu cháo là phương pháp trị đau đầu cho bà bầu có nguồn gốc từ dân gian. Theo đó, mẹ bầu hãy lấy 10 cây hành, 3 củ tỏi, 2 bát gạo nếp để nấu cháo. 

Khi cháo sắp chín, mẹ cho hành tỏi đã được thái nhỏ vào rồi đun cho sôi là được. Mẹ bầu ăn cháo khi đang còn nóng. Sau khi ăn xong, mẹ bầu hãy đắp chăn để mồ hôi trong cơ thể được thoát ra. 

Chữa đau đầu cho mẹ bầu bằng củ gừng

Gừng là một loại gia vị vừa kích thích ăn ngon lại có khả năng chữa được nhiều bệnh lý khác nhau. Trong Đông y, gừng có tính ấm, vị cay, quy vào các kinh như vị, tỳ, phế. Các nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy rằng trong gừng có chứa nhiều tinh dầu nổi bật với tác dụng giảm đau, kháng viêm rất hiệu quả. 

Tổng hợp một số mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu2 Mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu từ củ gừng

Đối với căn bệnh đau đầu, hoạt chất Cineol có trong gừng sẽ trị đau nhức, giải tỏa stress, đem lại cảm giác thoải mái và giúp cho mẹ được ngủ ngon giấc hơn. Cách trị đau đầu bằng gừng cho bà bầu, bạn có thể áp dụng theo các cách như sau:

Uống trà gừng

Mẹ thái ra vài lát gừng tươi rồi đem đi đun sôi với nước. Mỗi ngày mẹ nên uống từ 1 đến 2 cốc nước nhỏ để các hoạt chất có ở trong gừng được phát huy hiệu quả tốt nhất. Để gia tăng thêm hương vị và hiệu quả chữa bệnh, bạn có thể thêm một vài lát chanh và 1 thìa mật ong vào. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng không nên cho khi trà đang còn nóng bởi các dưỡng chất có trong mật ong sẽ rất dễ bị phá hủy.

Bài thuốc gừng ngâm mật ong

Sau khi rửa sạch gừng, mẹ bầu hãy thái ra thành những lát mỏng rồi băm nhuyễn ra. Tiếp theo, bạn hãy lấy một lọ thủy tinh khô sạch rồi cho nguyên liệu vào. Cứ một lớp gừng bạn cho thêm một lớp mật ong vào cho tới khi đầy bình thì đậy kín nắp lại. Bạn bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo rồi cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng dần. Khi miếng gừng bị quắt lại, mẹ bầu hãy lấy ra rồi pha với nước ấm để dùng dần. 

Chữa đau đầu cho bà bầu với bài thuốc từ tâm sen

Chữa đau đầu không cần dùng thuốc cho phụ nữ mang thai với bài thuốc từ tâm sen được nhiều người đánh giá rất cao về hiệu quả. 

Trong tâm sen có chứa các thành phần như liensinin, nelumbin… có tác dụng an thần, hạ huyết áp, chống lại sự rối loạn nhịp tim, giảm đau nhức hiệu quả.

Để làm giảm những cơn đau đầu trong thai kỳ, bạn thực hiện theo các cách như sau:

Uống trà tâm sen

Bạn sao khô tâm sen ở dưới lửa nhỏ để loại bỏ độc tố rồi cho vào trong lọ thủy tinh để bảo quản. Mỗi ngày, bạn hãy lấy một lượng nhỏ tâm sen rồi cho vào nước đun sôi lên, hãm trà rồi chắt lấy nước để uống.

Tổng hợp một số mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu3 Ngoài chữa mất ngủ, tâm sen còn giúp giảm đau đầu một cách hiệu quả

Bài thuốc kết hợp từ tâm sen

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 10g táo nhân, 5g tâm sen khô, 10g hoa nhài và 10g lá vông. Bạn đem các vị thuốc trên cho vào 1200ml nước rồi đun sôi lên, chắt lấy nước để uống. Để tăng dược tính và hương vị, chị em có thể thêm hoa nhài vào. 

Mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu bằng cách dùng túi chườm

Việc chườm nóng có tác dụng khiến cho thân nhiệt tăng và làm giãn cơ, dây chằng, giảm sự kích thích lên hệ thần kinh và xoa dịu cơn đau. Trong khi đó, nhiệt độ lạnh khi chườm lạnh sẽ khiến cho các mạch máu co lại, giảm tuần hoàn tại chỗ, ngăn ngừa đau nhức và phản ứng viêm. Do đó, bạn có thể áp dụng liệu pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm các cơn đau đầu

Trên đây là một số mẹo dân gian chữa đau đầu cho bà bầu. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy cố gắng kiên trì thực hiện nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm