Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 loại thực phẩm bổ thận, càng ăn càng khỏe

Ngày 02/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thận là cơ quan đóng vai trò quan trọng giúp thải độc tố giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Bổ sung dinh dưỡng chính là một trong những cách đơn giản nhất giúp bổ thận. Hải sản, rau bắp cải, súp lơ, lòng trắng trứng, trái cây... là những thực phẩm bổ thận không thể bỏ qua.

Thận có vai trò lọc các chất độc hại ra khỏi máu và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Luôn giữ cho thận khỏe mạnh để làm tốt nhiệm vụ lọc máu sẽ là nền tảng giúp cơ thể hoạt động trơn tru, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật. 

Theo Đông y, thận tàng tinh, chủ về hệ sinh dục. Khi thận khỏe, tinh khí dồi dào, chất lượng tinh trùng tốt, nhu cầu sinh lý ổn định, gân cốt vững chắc… Ngược lại, khi thận suy yếu dẫn đến tóc bạc sớm, đau lưng, ù tai, mãn dục sớm…

Top 10 loại thực phẩm bổ thận, càng ăn càng khỏe Thận đóng vai trò như "nhà máy lọc chất thải" của cơ thể

Để chăm sóc thận khỏe mạnh, bên cạnh thói quen sinh hoạt lành mạnh thì bổ sung dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ vitamin và khoáng chất, hạn chế đồ ăn không có lợi chính là việc làm cần thiết. Dưới đây là top 10 loại thực phẩm bổ thận được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng mỗi ngày.

Súp lơ xanh

Trong súp lơ chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin B, vitamin K, axit folic… Đồng thời, súp lơ cũng chứa đầy đủ các hợp chất chống viêm như indoles và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Các dưỡng chất này đặc biệt giúp cân bằng lượng đường trong máu và giải độc tố cho thận.

Lòng trắng trứng

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhờ chứa hàm lượng protein dồi dào và vitamin B, nhất là trong lòng trắng trứng. Chính vì thế, lòng trắng trứng thích hợp sử dụng thường xuyên để tăng sức khoẻ cho thận hoặc tẩm bổ cho người lọc thận.

Ngoài ra, trứng còn giúp bổ sung năng lượng, hỗ trợ làm giảm lo lắng căng thẳng và duy trì nhu cầu tình dục cao, tăng cường sinh lý ở nam giới.

Tỏi

Những người gặp bệnh lý về thận thường có hàm lượng muối natri cao trong cơ thể, và cần hạn chế nạp natri mỗi ngày. Chính vì thế, tỏi sẽ là giải pháp hoàn hảo nhờ tính chất lợi tiểu giúp thải được lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, tốt cho thận. Ngoài ra, tỏi còn giàu vitamin C, B6 đều có khả năng chống viêm hiệu quả và giúp thận khỏe mạnh. 

Top 10 loại thực phẩm bổ thận, càng ăn càng khỏe 1 Tỏi là gia vị không thể thiếu trong các món ăn

Bắp cải

Bắp cải là loại rau phổ biến trong bữa ăn của người Việt, không chỉ cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn rất giàu vitamin C, K giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, bắp cải chứa hoạt chất phytochemical có khả năng phá vỡ kết cấu của các gốc tự do ngăn ngừa chúng phát triển thành các tế bào gây hại cho cơ thể. 

Bột yến mạch 

Yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt rất bổ dưỡng bạn nên bổ sung vào chế độ ăn. Yến mạch giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ giúp bổ sung dinh dưỡng, đồng thời có thể làm tăng cảm giác no.

Ức gà

Thịt gà là thực phẩm không được khuyến cáo dành cho bệnh thận. Tuy nhiên, thịt ức gà không da lại chứa ít phốt pho, kali và natri hơn các phần thịt khác của con gà. Do đó, phần thịt này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người bị thận.

Quả việt quất 

Trong việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, bệnh tiểu đường và suy giảm nhận thức. Việt quất nên ăn đều đặn mỗi tuần ăn từ 3 - 4 lần.

Top 10 loại thực phẩm bổ thận, càng ăn càng khỏe 3 Việt quất giàu dinh dưỡng thích hợp với người bệnh thận

Nho đỏ 

Nho không chỉ là trái cây yêu thích của nhiều người mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể. Nho đỏ giàu chất chống oxy hóa là flavonoid, vitamin C có khả năng chống viêm, hàm lượng resveratrol cao rất có lợi cho tim mạch, thận và bệnh tiểu đường.

Hành tây 

Hành tây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho thận bạn không thể bỏ qua. Bởi hành tây có khả năng thay thế natri, chứa nhiều vitamin C, vitamin B và các chất xơ prebiotic giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Dứa 

Dứa phổ biến với hương vị thơm ngon và rất bổ thận. Trong dứa chứa ít kali, giàu chất xơ, vitamin C, và enzym bromelain có tác dụng giảm viêm hiệu quả. 

Top 10 loại thực phẩm bổ thận, càng ăn càng khỏe 4 Dứa không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho thận

Bên cạnh 10 loại thực phẩm tốt cho thận nên ăn kể trên, người bị bệnh thận cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng nhằm giảm lượng chất thải trong máu. Mỗi bệnh nhân sẽ có chế độ ăn kiêng riêng biệt nhưng hầu hết người có bệnh lý ở thận đều nên hạn chế các chất sau:

  • Natri: Cơ thể nên nạp lượng natri từ khẩu phần ăn < 2g mỗi ngày.
  • Kali: Nồng độ kali trong máu tăng cao có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng ở tim. Chính vì thế, lượng kali hàng ngày khuyến cao nên < 2g.
  • Phốt pho và canxi cần thiết cho xương nhưng khi thận suy yếu sẽ không thể đào thải lượng dư thừa gây hại cho cơ thể. Lượng phốt pho khuyến cao trong chế độ ăn hàng ngày của người suy thận là dưới 800 - 1000mg.
  • Protein đặc biệt hạn chế đối với bệnh nhân suy thận.

Viên uống bổ thận Kidney Cleanser Support Vitamins For Life

Bổ sung dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống là cách đơn giản để giúp cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong, nhưng cách này thường khó thực hiện nếu bạn là người bận rộn. Lúc đó, thực phẩm chức năng chính là giải pháp thay thế hiệu quả. Các loại viên uống bổ thận không chỉ giúp hỗ trợ chức năng gan thận, mà còn giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý.

Hiện nay, trên thị trường cung cấp hàng nghìn sản phẩm được quảng cáo có tác dụng bổ thận. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp không phải là điều đơn giản.

Viên uống bổ thận Kidney Cleanser Support Vitamins For Life là một trong những loại thực phẩm chức năng được đánh giá cao và nằm trong top những sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn. Viên uống bổ thận Kidney Cleanser Support với thành phần từ Cranberry và hoa dâm bụt có khả năng chống oxy hóa, giúp tăng cường hoạt động của thận, hỗ trợ giảm viêm nhiễm đường tiết niệu. Đây là sản phẩm dành riêng cho người trưởng thành có nhu cầu nâng cao sức khỏe thận và hệ tiết niệu.

Top 10 loại thực phẩm bổ thận, càng ăn càng khỏe 6 Viên uống Kidney Cleanser Support 30 viên bổ thận 

Viên uống Kidney Cleanser Support được bào chế dưới dạng viên nang cứng, quy cách đóng gói 30 viên. Chỉ cần uống 2 viên mỗi ngày trước hoặc sau khi ăn. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không phải là thuốc điều trị và không thể thay thế thuốc điều trị.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho thận, giúp thanh lọc các độc tố trong cơ thể bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống của gia đình. Để thận làm tốt vai trò của mình, bên cạnh ăn uống, bạn cũng cần xây dựng thói quên sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế thói quen xấu không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những bất thường ở thận, tiết niệu.

An An 

Nguồn Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bổ thận