Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi uống cà phê vào buổi sáng

Ngày 05/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn nên uống một ly sau khi ăn sáng trong khoảng từ 9 giờ 30 - 11 giờ 30 mỗi ngày. Đây là thời điểm "vàng" để những thành phần trong cà phê phát huy tác dụng, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe khiến chúng ta bất ngờ.

Một số nghiên cứu đã được tiến hành nhằm xác định việc uống cà phê có những lợi ích gì. Và chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ tự tập cho mình thói quen đúng cách đấy.

Những lợi ích tuyệt vời khi uống cà phê vào buổi sáng

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi uống cà phê vào buổi sáng 1Những lợi ích tuyệt vời khi uống cà phê vào buổi sáng

Tăng cường quá trình tuần hoàn máu

Những người uống cà phê thường xuyên có thể tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông nhờ cà phê có tác dụng cải thiện lưu lượng máu và oxy hóa mô cơ. Nguyên nhân là nhờ cơ chế phá vỡ sự kết tụ tiểu cầu từ đó tăng lưu thông máu. Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê trước khi vận động khoảng 30 phút có thể làm tăng lưu lượng máu, đường kính mạch máu và làm tăng hiệu suất tập thể dục.

Giảm đau đầu và tăng cường trí nhớ

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi uống cà phê vào buổi sáng 2Uống cà phe giúp giảm đau đầu và tăng cường trí nhớ

Nồng độ cafein có trong cà phê có thể kích thích não hoạt động tốt hơn, từ đó giúp cải thiện trí nhớ. Uống cà phê đúng cách vào buổi sáng còn giúp giảm các dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ làm việc và trí nhớ dài hạn. Và bạn nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất thì nên uống vào buổi sáng để giúp bạn khởi đầu ngày mới trọn vẹn.

Uống cà phê buổi sáng giúp tỉnh táo và hoạt bát hơn

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng caffeine trực tiếp kích thích tủy sống và vỏ não, do đó khiến bạn cảm thấy tỉnh táo. Cùng với đó, việc cắt giảm nguồn đường dư thừa bằng việc uống cà phê nguyên chất vào buổi sáng sẽ giúp giảm lượng calo tổng thể cũng có thể giúp bảo vệ não.

Giảm nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa ung thư

Uống cà phê đúng liều lượng có thể kéo dài tuổi thọ, do cà phê làm giảm đáng kể những bệnh tật và giảm 20% nguy cơ đột quỵ so với những người không uống. Trong cà phê cũng có chứa một số chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, hạn chế nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, tim mạch và ngăn ngừa ung thư. Đây hẳn là bất ngờ lớn cho những người thích uống cà phê, tuy nhiên đó là khi bạn uống cà phê đúng cách.

Giúp tăng cường cơ bắp và bảo vệ hệ cơ của bạn

Một số vận động viên thường caffein trong một thời gian dài để tăng cường độ tập luyện nhờ chúng cung cấp nhiều năng lượng và sự kích thích, giúp bạn tăng cao cường độ tập luyện, giúp tăng cơ hiệu quả. Chúng còn giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm sự thèm ăn, giúp bạn cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể từ đó bảo vệ hệ cơ thon gọn.

Nên uống cà phê vào buổi sáng như thế nào

Nên uống cà phê nguyên chất và chỉ cho ít đường

Chọn những nơi có bán cà phê nguyên chất - là loại cà phê không pha trộn các loại tạp chất như đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các phụ phẩm khác. Không nên uống những loại cà phê được tẩm ướp hương vị chúng có chứa nhiều chất hóa học gây hại cho cơ thể. Cà phê nguyên chất thường có vị hơi nhạt, bạn có thể thêm một ít đường để đậm vị hơn.

Thực tế đàn ông thích cà phê đen nguyên chất nhưng phụ nữ lại thích cà phê sữa vì chất béo có trong kem sẽ làm dịu vị đắng của cà phê tuy nhiên chúng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh và có nguy cơ bị tiểu đường.

Chỉ nên uống mỗi ngày 1-2 ly cà phê

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi uống cà phê vào buổi sáng 3Chỉ nên uống từ 1-2 cốc cà phê mỗi ngày 

Uống cà phê mỗi ngày tốt cho sức khỏe, nhưng đó là đối với liều lượng mỗi ngày một ly. Caffeine cũng có thể gây nghiện nên một số người có thể uống 3 – 5 ly mỗi ngày, tuy nhiên lượng caffeine quá mức sẽ gây cao huyết áp, gây nên các cơn đau tim, nhức đầu, tiêu chảy, tim đập nhanh, mất ngủ, tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương hay thậm chí trầm cảm.

Uống cà phê sau sau khi ăn sáng xong

Việc uống cà phê vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên đó là khi bạn đã ăn sáng, bụng đã có thức ăn lót dạ. Nếu uống cà phê mà chưa ăn sáng, lượng caffeine có trong cà phê sẽ tăng đột biến đường trong máu dẫn đến biến chứng tăng đường huyết khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đôi khi một số người lựa chọn phương pháp giảm cân là uống cà phê để làm cảm giác thèm ăn, giúp bài tiết nhiều chất lỏng hơn qua nước tiểu vì caffeine cũng là một chất lợi tiểu. Điều này sẽ khiến cơ thể mất chất và mất nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Nên uống cà phê đen nóng

Một tách cà phê nóng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn, giúp bạn cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của cà phê từ đó tăng khả năng tập trung làm việc sẽ cao hơn. Cà phê nóng còn sản sinh ra một chất chống oxy hóa chống ung thư, chống lão hóa và các bệnh về tim mạch. Ngoài ra cà phê đen cũng được khuyến khích cho những người muốn giảm cân, vì nó chỉ chứa 2,55 calo. Uống cà phê đen nóng sau khi ăn sáng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và duy trì cân nặng ổn định mà không có tác dụng phụ nào.

Vận động nhẹ sau khi uống cà phê

Sau khi uống cà phê bạn nên đi bộ hoặc vận động nhẹ trong vòng 10 – 15 phút để giảm nồng độ axit béo có trong máu, với sự vận động cơ sẽ tiến hành đốt chất năng lượng và biến lượng chất béo này thành năng lượng để cơ thể tiêu thụ.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan