Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Triệu chứng viêm xoang - Chớ coi thường

Ngày 23/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm xoang rất dễ nhận ra. Nếu bạn phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể được đẩy lùi một cách nhanh chóng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 triệu chứng viêm xoang thường gặp.

Những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm xoang rất dễ nhận ra. Nếu bạn phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể được đẩy lùi một cách nhanh chóng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 triệu chứng viêm xoang thường gặp.

Các triệu chứng viêm xoang thường gặp

Triệu chứng viêm xoang mà bạn có thể gặp là đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi, điếc mũi. Nhưng người bị viêm xoang nhẹ thường khó phát hiện. Viêm xoang nặng dễ phát hiện hơn bởi nó có ít nhất 3 triệu chứng trên. 

Đau nhức

  • Vùng bị nhức tùy theo xoang bị viêm:
  • Xoang hàm: nhức vùng má.
  • Xoang trán: nhức giữa 2 lông mày. 
  • Xoang sàng trước: nhức giữa 2 mắt.
  • Xoang bướm, xoang sàng sau khiến bạn bị nhức trong sâu, nhức vùng gáy.
Triệu chứng viêm xoang - Chớ coi thườngKhi bị viêm xoang cơ thể bạn sẽ đau nhức

Chảy dịch

Chảy dịch là triệu chứng viêm xoang hầu hết ai cũng mắc phải. Tùy từng vị trí bị viêm xoang mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Viêm các xoang trước thì dịch sẽ chảy ra mũi trước. Viêm xoang sau thì dịch nhầy chảy vào họng. Triệu chứng chảy dịch tác động khiến cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ. Và cũng tùy theo mức độ của bệnh, người bệnh mới bị hay bị lâu năm, dịch nhầy sẽ có màu trắng đục, màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn.

Triệu chứng viêm xoang - Chớ coi thường 1Khi có triệu chứng viêm xoang mũi có thể nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên mũi

Nghẹt mũi

Khi có dấu hiệu bị viêm xoang mũi có thể nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên.

Điếc mũi

Đây là dấu hiệu của triệu chứng viêm xoang nặng, phù nề nhiều ngửi không biết mùi do mùi không len lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

Điều trị bệnh viêm xoang

Đảm bảo nhiệt độ trong nhà vừa phải, xông mũi bằng hơi nước nóng, uống nước nhiều để làm loãng các chất tiết. Bạn nên sử dụng kháng sinh từ 10-14 ngày nếu do vi trùng gây nên viêm xoang. Nếu uống thuốc trị viêm xoang chống sổ mũi có thể giúp mủ và chất nhầy thoát ra, nhưng cũng phải cẩn thận khi dùng vì có thể gây hại nhiều hơn khi thuốc chống sổ mũi làm mũi khô quá mức cho phép và các chất không thể thoát ra ngoài khiến sẽ bị tắc hơn.

Khi phát hiện các triệu chứng viêm xoang và bệnh viêm xoang của bạn không thuyên giảm khi dùng thuốc, bạn có thể sẽ được gây tê hoặc chọc xoang để thoát các chất ứ đọng và nhiều trường hợp phải mổ xoang trong trường hợp vẹo vách ngăn.

Triệu chứng viêm xoang - Chớ coi thường 2Sử dụng thuốc trị viêm xoang

Nội khoa

Có thể dùng lá cây xuyến chi giã lấy nước, nhỏ vào mũi.

Hay dùng nước muối sinh lý ngâm ấm 30 độ C + vài lát tỏi. Sau đó dùng xilanh để bơm nước vào mũi, tác dụng đặc biệt, rất dễ chịu.

Ngoại khoa

Sau khi điều trị nội khoa mà không thấy bệnh thuyên giảm, nhiều bệnh nhân cần điều trị ngoại khoa.

Viêm xoang mũi được điều trị theo các giai đoạn khác nhau, tổn thương của niêm mạc mũi cũng như nguyên nhân gây bệnh. Triệu chứng viêm xoang có thể được điều trị bằng phương pháp đông tây y kết hợp hoặc là cả 2 phương pháp trên.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang