Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại nhà có hiệu quả không?

Ngày 30/10/2022
Kích thước chữ

Việc tự lấy cao răng bằng vỏ chuối thực hiện như thế nào? Liệu rằng có mang lại hiệu quả làm sạch răng miệng hay không? Để có thể giúp các bạn có thêm những thông tin về vấn đề này, chúng tôi xin có những chia sẻ qua nội dung sau đây.

Hiện nay, trên các diễn đàn thảo luận về việc làm đẹp, nhiều chị em truyền tai nhau cách tự lấy cao răng bằng vỏ chuối ngay tại nhà. Đây có phải là một phương pháp hiệu quả trong việc làm sạch cao răng, vệ sinh răng miệng tốt không? Cách lấy cao răng này có gây ảnh hưởng đến răng và nướu không? Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và đi tìm lời giải đáp cho các thắc mắc trên.

Có thể tự lấy cao răng bằng vỏ chuối được không? 

Cao răng được hình thành do những mảng bám trên bề mặt men răng kết hợp các chất khác khiến cho tình trạng cặn bám mềm bị đông cứng và vôi hóa. Cao răng có màu vàng, xám, hoặc đen, không chỉ gây ra nhiều bệnh về răng miệng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại nhà có hiệu quả không 1 Bạn có thể tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại nhà, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

Theo các bác sĩ nha khoa cho hay, cao răng sẽ được hình thành liên tục trong các hoạt động ăn uống hàng ngày của chúng ta. Cao răng không tự bong tróc ra, chúng chỉ có thể được lấy sạch bằng những dụng cụ nha khoa chuyên biệt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự lấy cao răng bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà, ví dụ như vỏ chuối. Trong vỏ chuối có chứa thành phần vitamin B6, B12, Magie và Kali,… Những thành phần này có khả năng kháng viêm, hạn chế sự gia tăng của vi khuẩn có trong răng miệng, bảo vệ hàm răng sáng bóng và chắc khỏe. 

Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối như thế nào? 

Để thực hiện tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại các các bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn sử dụng vỏ chuối chín, cắt thành khúc vừa phải, phù hợp để sử dụng lên hàm răng. Chúng ta nên chọn vỏ chuối đã chín, vì trong vỏ chuối chín có chứa rất nhiều khoáng chất. 
  • Bước 2: Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà trực tiếp lên răng từ 2 - 4 phút. Nếu trên răng có nhiều mảng bám thì bạn nên tăng thời gian chà lâu hơn. Thao tác này sẽ giúp cho khoáng chất trong chuối có thể tiếp xúc vào răng và giúp răng trắng sáng hơn. 
  • Bước 3: Sau khi thực hiện chà răng bằng vỏ chuối, bạn đợi khoảng 5 - 10 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng vệ sinh răng. Đánh răng theo chiều kim đồng hồ từ 1 - 3 phút, nhằm giúp các hoạt chất có thể thấm sâu vào răng và loại bỏ các mảng bám trên răng. Lưu ý nên thực hiện chà răng khi răng còn khô. 
  • Bước 4: Súc miệng bằng nước ấm hoặc đánh răng lại bằng kem đánh răng để giúp làm sạch răng hiệu quả hơn. 
Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại nhà có hiệu quả không 2 Nên thực hiện tự lấy cao răng bằng vỏ chuối 1 - 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối có hiệu quả không? 

Vỏ chuối tuy có khả năng làm sạch các mảng bám trên răng nhưng để hoàn toàn trị dứt điểm là rất khó. Hiện vẫn chưa có thông tin khoa học nào chứng minh rằng việc sử dụng vỏ chuối có thể loại bỏ được cao răng một cách hoàn toàn. Vì thế, việc lấy cao răng bằng vỏ chuối là biện pháp dân gian chỉ phù hợp với những trường hợp mảng bám cao răng không quá dày. Trong trường hợp lớp cao răng dày và cứng, bạn cần đến cơ sở y tế để nha sĩ thực hiện lấy cao răng bằng các dụng cụ và phương tiện hiện đại.

Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng có chứa đường nên việc sử dụng vỏ chuối không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả làm sạch răng, ngược lại còn có thể gây ra tình trạng sâu răng. Bạn cần đánh răng lại bằng kem đánh răng kỹ lưỡng sau khi tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại nhà.

Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối tại nhà có hiệu quả không 3 Tự lấy cao răng bằng vỏ chuối chỉ nên áp dụng khi cao răng không quá dày, dễ bong tróc.

Ngoài việc lấy cao răng bằng vỏ chuối các bạn cần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày, hạn chế các thực phẩm gây mảng bám trên răng như bánh kẹo, socola,… vì sẽ gây tích tụ vi khuẩn gây hại tới răng. Đồng thời, bạn nên khám răng định kỳ 6 tháng/lần.

Bạn có thể lựa chọn lấy cao răng tại các địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng. Lấy cao răng tại các địa chỉ nha khoa được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, không mất nhiều thời gian. Khi lấy cao răng tại nha khoa, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể để có thể yên tâm hơn trong quá trình thực hiện.

Qua những chia sẻ trên đây về cách tự lấy vôi răng bằng vỏ chuối, mong rằng sẽ cung cấp đến bạn thêm những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của bản thân. Ngoài ra, bên cạnh việc áp dụng biện pháp làm sạch răng miệng bằng cách dân gian, bạn cũng đừng quên thăm khám nha khoa thường xuyên ít nhất 2 lần trong năm. Thói quen này sẽ giúp bạn phát hiện sớm những vấn đề về răng miệng, từ đó có cách khắc phục hiệu quả.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin