Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Ngày 16/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ù tai trái là một trong những hiện tượng khá phổ biến, có thể xảy ra bất kỳ đối tượng nào. Vậy ù tau trái uống thuốc gì? Hiện nay, dù không có loại thuốc cụ thể nào giúp chữa dứt điểm triệu chứng ù tai nhưng bạn cũng có thể tham khảo một số loại thuốc hỗ trợ cải thiện triệu chứng.

Ù tai trái là tình trạng bên trong tai xuất hiện nhiều âm thanh lạ như tiếng chuông, tiếng ve kêu, tiếng quạt chạy, tiếng gió thổi... Điều này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và mong muốn loại bỏ những triệu chứng này càng sớm càng tốt. Vậy ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi? Nhà thuốc Long Châu đã có những giải đáp về thắc mắc này trong bài viết sau. 

Tìm hiểu về triệu chứng ù tai

Một trong những triệu chứng bất thường mà nhiều người gặp phải hiện nay đó là chứng ù tai trái. Theo nghiên cứu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm:

  • Thường xuyên tiếp xúc với âm thanh lớn khiến cho các tế bào ở tai bị tổn thương. Từ đó dẫn đến hiện tượng ù tai, trong đó có ù tai trái.
  • Sự tích tụ của ráy tai cũng là nguyên nhân dẫn đến ù tai. Khi người bệnh không vệ sinh sạch sẽ ráy tai sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tăng nguy cơ nhiễm trùng tai.
Ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi 1 Có nhiều nguyên nhân hình thành nên triệu chứng ù tai trái
  • Tác dụng phụ của một số thuốc như: Thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm hay thuốc chống trầm cảm… cũng có thể khiến người bệnh đối mặt với một vài triệu chứng như ù tai, đau đầu, khó ngủ.
  • Chứng xơ cứng động mạch, căn bệnh gây ra tình trạng cứng xương nhỏ ở tai giữa. Điều này khiến cho người bệnh phải đối mặt với triệu chứng ù tai và thậm chí là ù tai kéo dài.
  • Mắc một số bệnh lý như tim mạch, cao huyết áp, thiếu máu, các vấn đề tuần hoàn, dị ứng…

Khi nào nên sử dụng thuốc trị ù tai?

Trên thực tế, ù tai không phải là một bệnh lý mà chỉ là triệu chứng cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe. Đối với những trường hợp, ù tai xuất phát từ nguyên nhân căng thẳng, mệt mỏi thì người bệnh nên nghỉ ngơi kết hợp chế độ ăn uống khoa học thì tình trạng bệnh có thể cải thiện sau vài ngày.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp ù tai kéo dài liên tục, ù tai về đêm thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Tại đây, dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu hay phẫu thuật. 

Ngoài ra, người bệnh cũng không nên tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc trị ù tai trái khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ. Bởi điều này có thể khiến cho tình trạng ù tai ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Các chuyên gia cho biết, không có bất cứ một loại thuốc cụ thể nào giúp chữa chứng ù tai. Tuy nhiên thuốc có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng ù tai.

Lưu ý người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc vì có thể dẫn đến nhiều tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hiện nay, một số loại thuốc chữa ù tai hiệu quả có thể kể đến như:

Thuốc chống trầm cảm và lo âu

Một số loại thuốc có tác dụng kiểm soát chứng ù tai chính là thuốc tác dụng lên thần kinh. Do vậy, những loại giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm có thể hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng ù tai.

Hiện nay, những loại thuốc chống trầm cảm và lo âu được bác sĩ chỉ định để điều trị ù tai như: Clonazepam, Diazepam, Lorazepam, Clomipramine, Desipramine, Alprazolam, Imipramine, Nortriptyline…

Các thuốc khác

Ngoài những loại thuốc chống trầm cảm thì bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định một số loại thuốc chống dị ứng, thuốc gây mê, thuốc chống co giật… để chữa chứng ù tai. 

Thuốc đông y

Bên cạnh thuốc tây thì các loại thuốc đông y và thảo dược cũng có khả năng chữa ù tai hiệu quả. Thuốc đông y giúp tăng cường khả năng lưu thông máu, bổ thận, hoạt huyết từ đó chữa ù tai hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. 

Ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi 2 Người bệnh cần phải sử dụng thuốc điều trị ù tai theo đúng chỉ định của bác sĩ

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị ù tai trái

Việc sử dụng thuốc để chữa trị chứng ù tai trái trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như là khô miệng, mệt mỏi, buồn nôn. Chính vì thế, khi dùng thuốc, bạn cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ cũng như một số lưu ý sau:

  • Không được tự ý mua thuốc ở ngoài. 
  • Dùng đúng thuốc, đúng liều lượng và đúng thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong thời gian đầu dùng thuốc, người bệnh phải theo dõi những phản ứng khác thường trên cơ thể có thể xảy ra. Nếu như xuất hiện dấu hiệu lạ cần nhanh chóng tái khám ngay.
  • Đảm bảo chế dưỡng dinh dưỡng khoa học và đầy đủ chất trong quá trình dùng thuốc.
  • Uống đủ nước mỗi ngày.
  • Duy trì thói quen tập luyện thể thao giúp nâng cao sức khỏe.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích và chất gây nghiện.
  • Giữ tâm lý thoải mái, thư giãn và tránh căng thẳng, lo âu.
  • Không tiếp xúc với âm thanh quá lớn hoặc đến những nơi có nhiều tiếng ồn.

Ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi 3 Những lưu ý khi dùng thuốc trị chứng ù tai 

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề ù tai trái uống thuốc gì để nhanh khỏi? Trước khi dùng thuốc trị ù tai trái, bạn cần tham khảo ý kiến và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc để tình trạng nặng hơn.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ù taiÙ tai trái