Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ung thư vú thể ống nhỏ

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn về căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ. Mời bạn cùng tìm hiểu căn bệnh này qua những thông tin chia sẻ chi tiết của chúng tôi sau đây.

Căn bệnh ung thư vú thường gặp đối với những phụ nữ ở trên thế giới và cả Việt Nam chúng ta đây là một loại ung thư khá phức tạp và đang được nghiên cứu các phương pháp điều trị tốt nhất. Nhà Thuốc Long Châu xin chia sẻ với bạn về căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ. Mời bạn cùng tìm hiểu những chia sẻ chi tiết của chúng tôi qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu chung về ung thư vú thể ống nhỏ

Ung thư vú thể ống nhỏ1 Ung thư vú thể ống nhỏ

Căn bệnh ung thư vú xuất hiện khi các tế bào ở vùng vú đã bắt đầu phân chia và phát triển một cách không bình thường. Căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ là một loại bệnh ung thư vú xâm nhập. Các tế bào ung thư ở vùng vú có khả năng Lan tới các bộ phận khác trên cơ thể và có khả năng lan tràn nhiều hơn các loại ung thư vú khác. Đây là một loại ung thư vú thể ống nhỏ do các tế bào ung thư ở vùng vú hình thành một cấu trúc dạng ống khi các nhà nghiên cứu quan sát qua kính hiển vi.

Đây là một căn bệnh phổ biến ở những phụ nữ trên 50 tuổi và rất hiếm gặp ở nam giới. Căn bệnh ung thư vú phải ống nhỏ chiếm từ 5 tới 10% trong các loại bệnh ung thư vú khác nhau. Đây là loại bệnh được phát hiện kèm với các loại bệnh ung thư vú hiện nay. Căn bệnh ung thư vú này có khả năng điều trị cao do các tế bào hầu hết có độ phát triển chậm.

Căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ được sử dụng phương pháp nào để chẩn đoán?

Ung thư vú thể ống nhỏ2 Phương pháp chụp nhũ ảnh giúp chẩn đoán căn bệnh ung thư vú ống dạng nhỏ

Đợi chẩn đoán căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ thì cần được làm những xét nghiệm sàng lọc uống để có thể chẩn đoán chính xác. Các bác sĩ thường yêu cầu bạn làm những xét nghiệm sau:

  • Chụp X quang nhũ ảnh: Chụp nhũ ảnh là một phương pháp để có thể giúp cho các bác sĩ biết rõ được cấu trúc tuyến vú của bạn. Và khi sử dụng phương pháp chẩn đoán này cũng sẽ biết được những thay đổi bất thường bên trong tuyến vú thông qua việc chẩn đoán lâm sàng. Những hình ảnh sẽ được sử dụng trong việc tầm soát căn bệnh ung thư vú ngay khi chưa có những triệu chứng.
  • Siêu âm vú: Đây là một kỹ thuật sử dụng các sóng siêu âm để kiểm tra vùng tuyến vú và các cấu trúc ở tuyến vú. Khi có những biểu hiện bất thường ở tuyến vú thì bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện. Hiện tại siêu âm vú vẫn được xem là một biện pháp chẩn đoán đơn giản và an toàn và không quá nhiều chi phí cho người bệnh. Đây là một biện pháp chẩn đoán không xâm lấn không gây ra những cơn đau và có được một kết quả nhanh chóng có thể sử dụng được với mọi đối tượng.
  • Sinh thiết lõi: Đây là một phương pháp có thể chẩn đoán các bệnh lý ung thư, ung thư phổi, ung thư gan ngay cả ung thư vú và sẽ có kết quả chính xác. Phương pháp này đã được sử dụng rất lâu trong việc sinh Triết để chẩn đoán các căn bệnh ung thư. Đây là một phương pháp chẩn đoán xâm lấn và có thể để lại một số biến chứng sau khi thực hiện.
  • Chọc hút kim nhỏ: Chọc hút kim nhỏ là một phương pháp được sử dụng để chọc vào những Khối u nằm ở vùng vú hoặc tuyến giáp giúp cho việc chẩn đoán chính xác hơn. Đây là một xét nghiệm có thể giúp các bác sĩ xác định được bản chất của khối u bên trong vú.

Những phương pháp điều trị căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ

Ung thư vú thể ống nhỏ3 Sử dụng phương pháp phẫu thuật để điều trị ung thư vú thể ống dạng nhỏ

Trong những loại căn bệnh ung thư vú thì tùy vào những đặc điểm mà các bác sĩ có thể đưa ra việc điều trị cho phù hợp. Để loại bỏ những tế bào ung thư và giảm nguy cơ tái phát đến những bộ phận trong cơ thể thì bác sĩ có thể lựa chọn một số phương pháp điều trị như sau:

Phương pháp phẫu thuật

Ở phương pháp phẫu thuật sẽ có hai loại phẫu thuật chính đó là phẫu thuật bảo toàn vú và phẫu thuật đoạn nhũ. Những loại phẫu thuật này sẽ phụ thuộc vào những khối u ở bên trong vú và kích thước của khối u đó. Bác sĩ sẽ thực hiện hội chuẩn và đưa ra một phương pháp phù hợp với căn bệnh ung thư vú của bạn.

Phương pháp phẫu thuật hạch bạch huyết

Ung thư vú thể ống nhỏ sẽ có rất khả năng tràn tới các hạch bạch huyết và vùng nách như các loại ung thư vú khác, khiến các sưng hạch bạch huyết. Tuy nhiên trước khi thực hiện phẫu thuật này thì bác sĩ điều trị sẽ thực hiện các kiểm tra xem các hạch bạch huyết có khả năng di căn hay không. Điều này sẽ giúp cho các bác sĩ đưa ra quyết định thực hiện phẫu thuật để lấy một vài hạch bạch huyết hoặc có thể lấy tất cả hạch bạch huyết.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về việc điều trị cũng như những phương pháp để chẩn đoán căn bệnh ung thư vú thể ống nhỏ. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì bạn sẽ có thêm kiến thức về căn bệnh này để có thể đưa ra những biện pháp phòng tránh và điều trị thích hợp. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những chia sẻ của nhà thuốc chúng tôi.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm