Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống gì để trị nám từ bên trong bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà?

Ngày 24/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Uống gì để trị nám từ bên trong? Dưới đây là các thức uống cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho da, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ làm mờ thâm nám, tàn nhang tận gốc.

Nám và tàn nhang luôn là nỗi ám ảnh đáng sợ của nhiều chị em, nó khiến cho gương mặt trở nên kém sắc hơn. Vì thế, để điều trị dứt điểm, ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da bên ngoài, bạn còn nên bổ sung thêm các thực phẩm ngăn ngừa nám da, tàn nhang từ bên trong. Vậy chúng ta nên uống gì để trị nám từ bên trong? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tại sao nên điều trị nám tận gốc từ bên trong?

Khi làn da xuất hiện các vết thâm nám, tàn nhang, chắc hẳn các bạn nữ đều sẽ "truy lùng" nhiều phương pháp để điều trị. Thông thường, quá trình điều trị nám da cần phải tốn nhiều thời gian và công sức. Bởi lẽ, hiệu quả của việc điều trị diễn ra rất chậm, yêu cầu bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. 

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, quá trình điều trị nám da kéo dài xuất phát từ việc khó tìm ra được chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Vì thế, các bác sĩ chuyên khoa thông thường phải cần một khoảng thời gian nhất định để quan sát và tìm hiểu mới có thể xác định đúng lý do, sau đó mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Uống gì để trị nám từ bên trong bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà 1 Bên cạnh sử dụng kem điều trị nám, bạn cần phải bổ sung thực phẩm trị nám từ bên trong.

Các chuyên gia chăm sóc da cũng khuyên rằng các chị em không nên quá nóng lòng trong việc điều trị nám da mà tìm đến những cách làm trắng da không khoa học. Các vết thâm nám, tàn nhang có thể biến mất trong thời gian đầu, nhưng khả năng cao sẽ quay lại. Tệ hại hơn, một số trường hợp còn làm cho da bị thương tổn, dẫn đến quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn.

Những vết nám, tàn nhang thường nằm sau ở bên trong biểu bì da. Chính vì thế, phương pháp sử dụng các kem dưỡng điều trị nám là chưa đủ. Bạn cần phải kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, tăng cường thực phẩm có tác dụng làm sáng da, giảm thâm nám vào thực đơn hàng ngày của mình.

Uống gì để trị nám từ bên trong?

Sữa đậu nành

Uống gì để trị nám da từ bên trong? Thức uống đầu tiên được nhắc đến trong bài viết này đó chính là sữa đậu nành. Trong sữa đậu nành có chứa nhiều hàm lượng Isoflavon. Đây là một hoạt chất có cấu trúc gần giống với Estrogen. Khi được bổ sung vào cơ thể sẽ bù đắp lượng Estrogen đã bị hao hụt trước đó. Nhờ vậy, nội tiết tố ở phụ nữ sẽ luôn ổn định và cân bằng. 

Tình trạng rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nám da, nám chân sâu ở nhiều chị em. Vì thế, khi nội tiết tố luôn được cân bằng, tình trạng này sẽ được cải thiện. Uống sữa đậu nành thường xuyên là một trong những cách trị nám từ sâu bên trong hiệu quả và an toàn.

Nước rau ngót

Nước rau ngót chắc hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi được nhắc đến trong danh sách các loại thức uống trị nám từ bên trong. Thành phần chính của rau ngót chứa nhiều vitamin A, vitamin C, khoáng chất vi lượng,... Những dưỡng chất này đều có có ích cho da, giúp da trắng sáng hơn, giảm thâm nám, tàn nhang hiệu quả.

Uống gì để trị nám từ bên trong bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà 2 Uống gì để trị nám da từ bên trong? Rau ngót chứa nhiều vitamin giúp da trắng sáng, giảm thâm nám.

Ngoài việc hỗ trợ điều trị nám da từ tận sâu bên trong, nước rau ngót còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Nếu mỗi ngày duy trì uống một ly nước ép rau ngót đều đặn, thì sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, đồng thời còn cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

Nước ép đào

Đào không chỉ là một loại quả có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể chúng ta. Theo nhiều nghiên cứu, trong 100 gram đào tươi cung cấp đến 326 IU vitamin A, 6.6mg vitamin C, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác.

Mỗi ngày uống một ly nước ép đào sẽ giúp da khoẻ mạnh, trắng mịn hơn. Đặc biệt, thói quen này còn tăng cường sức đề kháng và duy trì thân hình thon gọn cho chị em phụ nữ.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là thức uống chắc chắn không thể không góp mặt trong danh sách những loại thức uống gì để trị nám từ bên trong. Cà rốt từ lâu đã được biết đến là một loại củ chứa hàm lượng vitamin A, Beta-Carotene cao. Những hoạt chất này rất tốt cho da, cải thiện các vấn đề về da như thâm nám, sạm đen, tàn nhang,...

Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong nước ép cà rốt còn thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giúp da trắng sáng và đều màu hơn. Đồng thời, chúng còn kích thích sản sinh Collagen, giúp da đàn hồi và săn chắc.

Uống gì để trị nám từ bên trong bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà 3 Cà rốt chứa hàm lượng vitamin A, Beta-Carotene cao, giúp cải thiện thâm nám, sạm đen, tàn nhang,... 

Trong bài là những thức uống tốt cho sức khỏe và làn da. Mong rằng qua các nội dung hữu ích này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống gì để trị nám từ bên trong bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà. Tuỳ thuộc vào khẩu vị hoặc sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn một loại nước phù hợp để uống mỗi ngày. Chúc bạn sẽ sớm thành công trên con đường tìm lại một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm