Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống hoạt huyết dưỡng não nhiều có tăng cân không?

Ngày 11/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

"Uống hoạt huyết dưỡng não nhiều có tăng cân không?" đây chắc chắn là mối bận tâm của nhiều người khi sử dụng thuốc. Đặc biệt là các chị em phụ nữ hay những người đang gặp tình trạng thừa cân nhưng được chỉ định bổ sung sản phẩm bổ não để cải thiện các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ…

Hoạt huyết dưỡng não là một dạng thuốc bổ, thực phẩm có lợi cho não bộ chức năng có thành phần từ thiên nhiên (cao bạch quả, rễ cây đinh lăng, xuyên khung, đương quy, ích mẫu…) hoặc các loại thuốc có tác động tích cực đến chức năng não bộ người dùng.

Sử dụng hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì?

Với nguồn gốc chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính nếu dùng đúng cách hoạt huyết dưỡng não sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

  • Giảm căng thẳng thần kinh cho những người bị stress, căng thẳng đầu óc trong quá trình học tập và làm việc.
  • Dùng hoạt huyết dưỡng não giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, kém tập trung,...
  • Tăng cường lưu thông máu não giúp phòng ngừa và điều trị chứng thiểu năng tuần hoàn não.
  • Làm giảm các biểu hiện của hội chứng tiền đình như: Đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, nhức mỏi tê bì chân tay…
  • Phòng ngừa suy giảm chức năng não bộ: Suy nhược thần kinh, di chứng não.
  • Giảm các triệu chứng hành vi của người bệnh Parkinson, Alzheimer…
  • Hỗ trợ phục hồi chức năng cơ thể cho người bệnh vừa bị tai biến mạch máu não hoặc chấn thương sọ não.

Sử dụng hoạt huyết dưỡng não có rất nhiều tác dụng

Uống hoạt huyết dưỡng não nhiều có tăng cân không?

Khi lựa chọn sử dụng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào kể cả hoạt huyết dưỡng não, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ có thể phải đối mặt với một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: Hạ huyết áp tạm thời, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ… và cả dị ứng ngoài da. Thậm chí một số trường hợp còn bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa với các triệu chứng: Đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy, ợ nóng, buồn nôn… tăng cân có thể là một trong số những tác dụng phụ đó.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo hay kết luận nào phản hồi về việc sử dụng hoạt huyết dưỡng não gây tăng cân cả. Mặt khác, cũng không loại trừ khả năng tác dụng phụ này có thể xảy ra tùy thuộc vào từng sản phẩm dưỡng não cụ thể, cơ địa và cách sử dụng của người dùng.

Bên cạnh đó, khi dùng hoạt huyết dưỡng não sẽ giúp tuần hoàn máu lên não ổn định đem lại cho bạn tinh thần thoải mái, không còn xuất hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Việc có giấc ngủ ngon hơn và tác dụng mang lại cảm giác ngon miệng, thèm ăn của thuốc cũng có thể là nguyên do khiến người dùng hoạt huyết dưỡng não bị tăng cân.

Nếu như đảm bảo dùng đúng sản phẩm, phù hợp lứa tuổi, đúng liều lượng theo chỉ dẫn của các chuyên gia hay bác sĩ thì hầu như dùng hoạt huyết dưỡng não không thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nào cho cơ thể. Vì vậy hãy đặc biệt lưu ý điều này trước khi lựa chọn và sử dụng bất kỳ loại sản phẩm bổ não này nhé.

Chế độ luyện tập khoa học sẽ hạn chế tăng cân do việc thèm ăn khi sử dụng hoạt huyết dưỡng não

Bí quyết sử dụng hoạt huyết dưỡng não đúng cách

Để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn khi dùng hoạt huyết dưỡng não, cần lưu ý thực hiện các điểm sau:

Chỉ mua và dùng hoạt huyết dưỡng não khi có chỉ định, lời khuyên từ bác sĩ

Cũng giống như rất nhiều sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng khác, bạn không nên tự ý mua và sử dụng hoạt huyết dưỡng não khi chưa được tư vấn ý kiến hay có chỉ định từ bác sĩ và những người có chuyên môn. Hãy tìm hiểu kỹ xem cơ thể của bạn đang thực sự gặp vấn đề gì để nhanh chóng tìm hướng giải quyết. Các bác sĩ cũng sẽ là người giúp bạn giám sát, xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra bất thường, gặp tác dụng phụ hay biến chứng khi dùng sản phẩm này.

Sử dụng hoạt huyết dưỡng não đúng liều lượng, đúng thời điểm

Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoạt huyết dưỡng não để đảm bảo uống đúng lúc (trước, trong hay sau khi ăn). Việc làm cần thiết này sẽ giúp cơ thể tránh được các hệ lụy không tốt có thể xảy ra như: Đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa

Nên sử dụng hoạt huyết dưỡng não theo chỉ định của chuyên gia

Bên cạnh đó, hãy dùng các sản phẩm bổ não theo đúng liều lượng của nhà sản xuất ghi trên giấy hướng dẫn hay theo tư vấn bác sĩ. Trong trường hợp quá bận rộn hoặc hay quên, bạn hãy ghi chú lại trên hộp đựng thuốc và mang theo bên mình để tiện sử dụng.

Các thực phẩm cần kiêng kỵ thực phẩm khi đang sử dụng hoạt huyết dưỡng não

Tùy thành phần trong sản phẩm hoạt huyết dưỡng não, có một số loại thực phẩm không nên dùng chung với một số loại viên uống. Vậy nên hãy hỏi bác sĩ để nắm được vấn đề này. Đồng thời, để đảm bảo an toàn bạn cũng nên hỏi xem có thể sử dụng các loại sản phẩm khác khi đang dùng viên uống hoạt huyết dưỡng não không.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý dạng bào chế của thuốc mà dùng cho các đối tượng phù hợp. Ví dụ thận trọng khi dùng viên bao đường cho những bệnh nhân kiêng đường (béo phì, đái tháo đường…). Đặc biệt, không nên dùng hoạt huyết dưỡng não với thuốc cầm máu hoặc cũng như thuốc chống kết tập tiểu cầu.

Lựa chọn nhà thuốc uy tín

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh những dòng hoạt huyết dưỡng chính hãng, tốt cho sức khỏe não bộ, cũng không ít sản phẩm bị làm nhái, làm giả, không những không có tác dụng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do vậy, để là một người tiêu dùng thông thái, không phải “tiền mất tật mang” hãy tham khảo ý kiến của chuyên để lựa chọn sản phẩm bổ não phù hợp với cơ địa và tình trạng sức khỏe của bản thân. Đồng thời, ưu tiên mua hoạt huyết dưỡng não tại các cửa hàng, nhà thuốc lớn, uy tín để đảm bảo chất lượng.

Nhà thuốc Long Châu là địa điểm đáng tin cậy để lựa chọn mua hoạt huyết dưỡng não

Cố gắng duy trì cân nặng hợp lý hay giảm cân là thử thách khó khăn đối với nhiều người đang sử dụng thuốc và thực phẩm chức năng. Có thể thấy, uống hoạt huyết dưỡng não nhiều có tăng cân hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên bạn chỉ cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ theo đúng liều lượng, thời điểm là đã có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm dưỡng não mà không lo lắng về tác dụng phụ có thể xảy ra rồi đấy.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm