Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Uống mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân?

Ngày 09/06/2022
Kích thước chữ

Sữa tăng cân Mass Gainer rất quen thuộc với những người luyện tập thể hình, người gầy tập gym, người muốn cải thiện cân nặng hiệu quả. Và cũng có nhiều câu hỏi đặt ra với sản phẩm này như uống Mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân? Tác dụng của sữa Mass là gì?

Sữa Mass Gainer không còn quá xa lạ với người muốn tăng cân, tập gym. Với công dụng bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, thành phần lành tính, an toàn, được nhiều người sử dụng đánh giá cao. Liệu sản phẩm này có thật sự hiệu quả như vậy không thì mời bạn theo dõi tiếp bài viết.

Sữa Mass đem lại những tác dụng gì cho người gầy

Nếu bạn đang cố gắng tập gym để tăng cân hay phát triển cơ bắp nhưng vẫn không tăng được cân thì nên xem xét lại chế độ dinh dưỡng đã phù hợp chưa. Lúc này bạn có thể sử dụng Mass để bổ sung thêm dinh dưỡng như:

Bổ sung lượng calo lớn

Số lượng calo trong Mass là một vấn cần chú ý khi lựa chọn loại Mass. Để tăng cân hiệu quả, số calo bạn đưa vào cơ thể phải lớn hơn lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Chính vì vấn đề này mà nhiều người tập gym không tăng cân hiệu quả do thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc lượng calo nạp vào cơ thể không đủ. Do đó bạn cần ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều protein, carbs và chất béo để nạp năng lượng nhiều hơn.

Tuy nhiên, việc ăn một lượng lớn thức ăn như vậy là điều khá khó khăn, nhất là đối với những người kén ăn hoặc những người bận rộn không có nhiều thời gian để nấu nướng và ăn uống.

Trong những trường hợp này, hãy sử dụng sữa Mass. Nếu bạn uống với liều lượng tiêu chuẩn, sữa Mass sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn calo một cách nhanh chóng.

Phụ thuộc vào số cân bạn muốn tăng mà lựa chọn dòng Mass phù hợp:

  • Nếu bạn muốn tăng cân nhanh có thể sử dụng Mass cao năng lượng, cung cấp 1600 - 1900 calo/khẩu phần.
  • Còn bạn muốn tăng cân chậm, tập trung nhiều vào cơ bắp. Thì chọn dòng cung cấp 600 - 1000 calo/khẩu phần. Uống Mass không chỉ giúp bạn tăng cân hiệu quả mà còn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể để vận động tốt hơn.
Uống mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân? Các yếu tố hỗ trợ tăng cân hiệu quả? 1 Sữa Mass chứa một lượng calo khá lớn để cung cấp cho cơ thể duy trì hoạt động 

Tăng cân những hạn chế tăng mỡ

Để có một thân hình săn chắc bạn không chỉ tập gym chăm chỉ mà còn phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể tăng cân nhanh chóng bằng cách ăn nhiều chất béo. Tuy nhiên, những chất béo không tốt này gây tăng cân nhưng có hại cho sức khỏe. 

Vì vậy, muốn có thân hình săn chắc, bạn phải có chế độ hạn chế mỡ thừa nhưng tăng cơ, tức là bổ sung nhiều đạm, một lượng vừa phải tinh bột, chất béo tốt, chất xơ và vitamin. Công dụng của sữa Mass chính là cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng này. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mà vẫn nên chú trọng ăn nhiều thực phẩm tự nhiên.

Xây dựng cơ bắp

Sữa Mass chứa một lượng lớn protein và các chất dinh dưỡng giúp hình thành và phát triển cơ bắp nhanh chóng. Mục tiêu của bạn là tăng cân, nhưng bạn cần tăng khối lượng cơ nhiều hơn mỡ. Vì vậy, uống Mass sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn. 

Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào xây dựng khối lượng cơ bắp thay vì tăng cân thì cũng có thể sử dụng sữa whey protein. Hãy nhớ rằng dù bạn uống gì đi chăng nữa thì bạn vẫn phải chăm chỉ tập gym để xây dựng cơ bắp.

Uống mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân? Các yếu tố hỗ trợ tăng cân hiệu quả? 2 Sữa Mass cung cấp lượng lớn năng lượng cho cơ thể tập luyện, phát triển cơ bắp

Phục hồi cơ bắp

Ngoài các chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần tăng cân, sữa Mass còn bổ sung thêm glutamine, một loại axit amin đóng vai trò trong việc thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp. Bên cạnh đó uống Mass còn rút ngắn thời gian phục hồi cơ bắp, giảm những cơn đau cơ do tập luyện. 

Tăng năng lượng để tập luyện

Creatine trong Mass Gainer giúp bạn dễ dàng tập luyện. Đặc biệt với những ai thường xuyên tập thể thao cường độ nặng thì uống sữa Mass giúp tăng sức bền. Ngoài ra BCAA trong sữa Mass là nhóm 3 axit amin thiết yếu: Leucine, isoleucine và valine giúp bạn giảm mệt mỏi khi tập luyện bằng cách ức chế cơ thể sản xuất serotonin trong não.

Uống Mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân?

Sữa tăng cân là thực phẩm chức năng có hàm lượng calo cao hơn đáng kể so với các loại sữa thông thường. Sữa không chỉ cung cấp nhiều calo mà còn cung cấp hàm lượng lớn tinh bột, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất, men tiêu hóa,... hỗ trợ tốt cho cơ thể hoạt động và tăng cân nặng. Vậy Mất bao lâu để sữa Mass có tác dụng? 

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như chế độ ăn uống, lối sống, sinh hoạt ở của mỗi người. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng đã sử dụng theo đúng chế độ và tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý đều có thể tăng 2 - 4 kg sau 1 tháng sử dụng sản phẩm. Việc tăng nhiều hay phụ thuộc vào các yếu tố vừa nêu. Thực tế chỉ cần khoảng nửa tháng nếu bạn tập luyện và ăn uống đầy đủ sẽ cho thấy hiệu quả như cơ thể khỏe mạnh và bạn sẽ tăng ít nhất 2kg.

Những yếu tố giúp Mass Gainer có tác dụng nhanh hơn

Sử dụng đúng liều lượng, đúng cách, đúng thời điểm. Đó là 3 điều bạn nên đặc biệt chú ý. Bạn không nên tự ý thay đổi liều lượng sử dụng vì có thể làm thay đổi hiệu quả của sản phẩm.

Sữa Mass chỉ là thực phẩm bổ sung nên không sử dụng để thay thế các bữa ăn chính. Để tăng cân nhanh hơn, bạn cần phải ăn các loại thực phẩm tự nhiên. Đừng lạm dụng sữa và bỏ bữa.

Khi kết hợp tập luyện thể thao vừa sức thì chỉ nên tập 1 tiếng mỗi ngày. Đối với người gầy thì không nên tập trong thời gian dài vì như vậy sẽ đốt cháy rất nhiều calo dẫn đến khó tăng cân. 

Xây dựng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi lành mạnh. Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Không thức khuya, hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích,...

Uống mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân? Các yếu tố hỗ trợ tăng cân hiệu quả? 3 Bên cạnh sử dụng sữa Mass thì nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên

Tóm lại uống Mass 1 tháng tăng bao nhiều cân không thể đưa ra một con số cụ thể mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố như cơ địa, lối sống, dinh dưỡng hàng ngày nữa các bạn nhé. Nếu bạn đảm bảo thực hiện được các yếu tố trên chắc chắn cân nặng sẽ tăng lên và cơ thể của bạn cũng mạnh khoẻ hơn.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.