Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Uống nước cam có giảm cân không? Bật mí cách pha nước cam giảm cân

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ

Uống nước cam có giảm cân không là phương pháp được thắc mắc được nhiều người truyền tai nhau. Mặc dù nước cam có thể cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe về nhiều mặt nhưng nếu muốn giảm cân bằng loại thức uống này thì bạn nên hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đảm bảo bạn uống đúng cách và an toàn.

Tìm kiếm các phương pháp giảm cân hiệu quả mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào là mong muốn của nhiều người muốn có được vóc dáng cân đối hơn. Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện và sử dụng các thực phẩm giảm cân thì nhiều người còn lựa chọn uống nước cam. Vậy uống nước cam có tác dụng gì và có thật sự giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nước cam có bao nhiêu calo?

Theo kết quả của một số nghiên cứu khoa học, nước cam chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhờ thành phần dinh dưỡng phong phú, uống nước cam điều độ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn chặn lão hóa, tăng đào thải độc tố và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết 100g cam cung cấp 88g nước, 0.9 g protein, 0.1g lipid, 1.4 g cellulose, 8.3 g carbohydrate và 38 kcal. Nói chung, lượng calo trong nước cam tùy thuộc vào loại cam bạn sử dụng, với những quả to có đến 90 kcal.

Uống nước cam có giảm cân không? Bật mí cách pha nước cam giảm cân 1  Uống nước cam có giảm cân không phụ thuộc vào cách bạn tiêu thụ

Uống nước cam có giảm cân không?

Cam là loại trái cây họ cam quýt, ít calo, giàu chất xơ và vitamin C. Theo nghiên cứu, uống nước cam có thể tạo cảm giác no lâu hơn. Mặc dù về mặt dinh dưỡng khá giống nhau nhưng hàm lượng chất xơ trong nước cam thường thấp hơn cam nguyên quả, thậm chí lượng carb và calo (chủ yếu là đường fructose) cao gấp đôi. Nhìn chung, cam nguyên quả và nước ép cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cung cấp cho cơ thể một lượng lớn axit folic, flavonoid và nhiều hợp chất có lợi khác.

Trả lời cho câu hỏi uống nước cam có giảm cân không, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc ăn cả quả cam thay vì nước ép cam không chỉ tạo cảm giác no lâu mà còn giảm lượng calo hấp thụ. Nguyên nhân là do trong nước cam chứa hàm lượng chất xơ ít hơn cam nguyên quả. Và nước cam chứa hàm lượng đường tự nhiên tương đương với 2 quả cam gộp lại và ít gây no hơn. Điều này có thể dẫn đến việc bạn hấp thụ đường nhiều hơn so với cần thiết. 

Vì vậy, nếu bạn muốn uống nước cam để giảm cân thì tiêu thụ vừa phải và kết hợp với kiểm soát lượng calo trong bữa ăn hàng ngày. Bạn nên sử dụng nước cam ép nguyên chất không thêm đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo để giảm lượng đường hấp thụ. Để có kết quả giảm cân hiệu quả hơn, tốt nhất bạn nên ăn cả quả cam thay vì uống nước cam. Ngoài ra, cam còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để giảm cân hiệu quả như salad, gà sốt cam, sữa chua cam,...

Lưu ý uống nước cam giảm cân hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả nhất khi uống nước cam, bạn nên dùng trái cây ngay trước hoặc trong bữa ăn để tăng cảm giác no, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, ăn cam khi bụng đói sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn một cách nhanh chóng. Nếu bạn hoặc người thân bị tiểu đường nhưng muốn giảm cân thì chỉ nên đưa cam vào bữa ăn nhẹ hoặc có thể ăn với một số món có chỉ số đường huyết thấp và nhớ ăn vừa phải.

Bật mí cách pha chế nước cam giảm cân 

Nước cam pha mật ong giảm cân

Bạn nên chuẩn bị nguyên liệu gồm 2-3 quả cam tươi, mật ong và nước lọc. Trước tiên, bạn cần lăn những quả cam để chúng trở nên mềm, sau đó cắt đôi và vắt lấy nước. Pha nước cam với một lượng mật ong vừa phải và thêm 200ml nước lọc. Sau đó khuấy đều là có thể dùng ngay, tránh để nước cam tiếp xúc lâu với không khí. 

Uống nước cam với mật ong vừa giúp giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước cam pha mật ong còn góp phần kiểm soát tốt hệ tiêu hóa. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên uống 1 ly nước cam với mật ong mỗi ngày để giảm cân và mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ khác.

Uống nước cam có giảm cân không? Bật mí cách pha nước cam giảm cân 2 Nước cam pha mật ong vào mỗi buổi sáng giúp hỗ trợ giảm cân

Uống nước cam nguyên chất

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2-3 quả cam tươi. Sau khi rửa sạch cam, bạn cắt đôi cam theo chiều ngang và vắt lấy nước uống trực tiếp. Bạn có thể uống nước ép nguyên chất hoặc pha với ít nước để không ảnh hưởng đến đường huyết. 

Uống nước vỏ cam

Trước tiên, bạn cần rửa sạch bụi bẩn bám bên ngoài vỏ cam rồi gọt vỏ, sấy khô bằng lò vi sóng. Tiếp theo, cắt vỏ cam thành 6-8 miếng nhỏ. Sau khi chuẩn bị xong, bạn cho vỏ cam vào nồi đun sôi với lượng nước thích hợp. Khi sôi được khoảng 5 phút thì bạn rửa sạch vỏ cam bằng nước lạnh và nấu tiếp 2-3 lần nữa để đảm bảo chất lượng, đem vỏ cam ngâm nước muối và để qua đêm. Sáng hôm sau vớt vỏ cam ra và rửa sạch bằng nước lạnh rồi để ráo nước.

Trong quá trình chế biến, bạn có thể kết hợp vỏ cam với một chút mật ong để tăng hương vị. Tiếp đến, cho lượng nước thích hợp vào phần vỏ cam, đun sôi rồi để nguội. Nên đun nhỏ lửa cho đến khi vỏ cam trở nên trong suốt thì vớt ra chờ đến khi khô hoàn toàn, có thể dùng pha nước uống để giảm cân. 

Uống nước cam giảm cân có thể thêm đường không?

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn việc uống nước cam nên thêm đường. Thực tế phụ thuộc vào thói quen và sở thích của người uống. Ví dụ, nếu bạn không thích nước cam quá chua, bạn có thể thêm một ít đường để cải thiện hương vị. Hoặc nước cam quá ngọt, bạn có thể không thêm đường hoặc pha loãng với nước. Quyết định có thêm đường hay không không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Trừ khi bạn cho quá nhiều đường vào nước cam và sử dụng trong thời gian dài. Vì thế nếu muốn uống nước cam giảm cân bạn nên chú ý số lượng tiêu thụ và không thêm đường khi nước cam đã ngọt.

Uống nước cam có giảm cân không? Bật mí cách pha nước cam giảm cân 3 Nếu muốn uống nước cam giảm cân, bạn nên hạn chế thêm đường

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết uống nước cam có giảm cân không? Hãy chọn những quả cam tươi hoặc sử dụng nước cam ép nguyên chất để bảo vệ sức khỏe nhé. 

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.