Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống nước gạo rang với gừng có tác dụng gì? Có giúp giảm cân không?

Ngày 24/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trà gừng gạo rang là loại trà rất phù hợp trong những ngày mưa lạnh hay nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ ảnh hưởng sức khỏe vì nó giúp làm ấm cơ thể. Vậy việc sử dụng uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không? Thực hư như thế nào?

Nước gạo rang với gừng là món trà giúp nhiệt độ cơ thể tăng, làm ấm cơ thể, điều trị lạnh bụng, đồng thời hiệu quả giải độc cho cơ thể cũng rất tốt. Nước gạo rang với gừng là món trà vừa dễ làm, lại mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không? Kết hợp nước gạo và gừng có tác dụng gì?

Uống nước gạo rang với gừng mang lại lợi ích gì?

Uống nước gạo rang với gừng có tác dụng gì? Có giúp giảm cân không? 1 Trà gừng gạo rang thơm ngon dễ uống và có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Kết hợp giữa gừng và gạo rang mang lại lợi ích cho sức khỏe và làn da, cụ thể:

Tốt cho sức khoẻ:

  • Nước gạo rang với gừng giúp chữa ngộ độc thực phẩm, làm dịu cơn đau. Ngoài ra, loại nước này còn thải độc cho cơ thể, giảm tình trạng đau bụng, nôn ói.
  • Dù vậy, nếu gặp phải tình trạng ngộ độc thức ăn bạn không nên chủ quan, nếu thấy biến chứng thì cần đi khám để kiểm tra kịp thời.
  • Nước gạo rang gừng giúp làm sạch các vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Với trường hợp bị tiêu chảy, mất nước thì nước gạo rang còn cấp nước kịp thời cho cơ thể, giúp thanh lọc đường ruột hiệu quả. Mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhưng bạn cũng không nên sử dụng loại nước này thay nước lọc.

Nước gạo rang gừng tốt cho chăm sóc làn da:

Nước gạo rang gừng tốt cho làn da vì có khả năng giải độc tố, đào thải các chất cặn bã đã tích tụ bấy lâu ngày trong cơ thể con người. Do đó, uống nước gạo rang gừng còn giúp làm sạch máu, thanh nhiệt và giúp huyết thanh trong hơn. Uống nước gạo rang gừng đúng cách phần nào giúp làn da trở nên mịn màng hơn, hồng hào hơn, đẩy lùi mụn nhọt và mang lại hiệu quả trong phục hồi gốc tế bào.

Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không?

Uống nước gạo rang với gừng có tác dụng gì? Có giúp giảm cân không? 2 Uống nước trà gừng gạo rang có tác dụng giảm cân không?

Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nhưng để đạt hiệu quả giảm cân thì còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng gạo rang gừng như thế nào. Để kết hợp trà gừng với gạo đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên lạm dùng trà gừng gạo rang, chỉ nên uống từ 2 đến 3 cốc mỗi ngày.
  • Vì trà gừng có tính nóng nên khi uống vào sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, đồng thời sẽ kích thích quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.
  • Dùng trà gừng gạo rang đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa quá trình sản xuất cortisol, hormone cần thiết duy trì cân bằng nội môi. Đây chính là hormone căng thẳng, uống trà gừng gạo rang giúp điều chỉnh tình trạng stress. 
  • Để việc giảm cân bằng trà gừng gạo rang hiệu quả và an toàn hơn, bạn hãy thực hiện thêm các điều sau: Tập luyện thể dục thể thao đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày; hạn chế để tinh thần bị căng thẳng, stress, cần xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm ít chất béo trong thực đơn hằng ngày.
  • Không dùng trà gừng gạo rang trước khi thể dục hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời vì có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ.

Chú ý: Trà gừng gạo rang là một loại nước tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nó không phải đặc trị, không nên lạm dụng trong cuộc sống hàng ngày vì có thể phản tác dụng gây ra một số triệu chứng khó chịu như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Hướng dẫn cách làm nước gạo rang với gừng 

Uống nước gạo rang với gừng có tác dụng gì? Có giúp giảm cân không? 3 Công thức làm trà gừng gạo rang thơm ngon

Khi kết hợp gạo rang và trà gừng sẽ tạo ra một loại đồ uống thơm ngon và dễ uống. Dưới đây là hướng dẫn cách làm trà gừng gạo rang. 

Công thức để làm trà gừng và gạo rang

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: Gạo và gừng với tỉ lệ 1:1

Cách làm nước uống gạo rang và gừng như sau:

  • Gừng đem đi rửa sạch vỏ, cần đảm bảo rửa thật sạch, rửa kỹ để vỏ gừng được làm sạch hoàn toàn. Sau đó để gừng ráo nước rồi mang đi thái sợi nhỏ.
  • Cho chảo dày rồi đặt lên bếp, tiếp đó bật lửa nhỏ rồi cho gừng lên, bắt đầu sao gừng cho đến khi gừng khô hoàn toàn mới dừng lại.
  • Chú ý: Khi sao gừng cần đảo gừng trong chảo liên tục để sợi gừng không bị cháy.
  • Khi sao thấy gừng đã ngót dần thì đổ phần gạo đã chuẩn bị vào để sao cùng. Sao gừng cùng gạo đến khi gạo chuyển sang màu vàng là có thể dừng lại.
  • Khi gạo và gừng đều chuyển vàng rồi thì đổ hỗn hợp vừa sao được ra khay, để nguội rồi cho vào hũ kín.

Sử dụng nước gạo rang gừng như thế nào?

Khi muốn sử dụng gạo rang gừng, bạn chỉ cần cho 1 thìa gạo rang gừng vào ly, tiếp đó cho nước đun sôi vào rồi để khoảng 15 đến 20 phút là có thể thưởng thức một lý nước uống gạo rang và gừng thơm ngon, dễ uống.

Vậy là thắc mắc về uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không đã được giải đáp ở bài viết trên rồi. Đây là một món trà vừa dễ làm, làm ấm và giải độc cho cơ thể rất tốt. Hy vọng, qua bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong những ngày trời lạnh. nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến hệ miễn dịch suy yếu, ảnh hưởng sức khỏe.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm