Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Ngày 24/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Uống nước gì tốt cho xương khớp đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các loại nước tốt cho xương qua bài viết sau.

Khi thời tiết trở lạnh, nhất là vào mùa đông, hệ xương khớp của chúng ta sẽ yếu hơn bình thường. Vì thế, trong thời điểm này, bạn sẽ rất dễ bị đau nhức cơ xương khớp. Theo các chuyên gia lý giải, việc nhiệt độ vào mùa đông đột ngột xuống thấp làm cho cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, xương khớp cũng dễ bị đau nhức hơn. Vậy làm thế nào để phòng ngừa tình trạng này xảy ra khi nhiệt độ xuống thấp? Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Nước ép cần tây và dứa 

Khi nhắc đến uống nước gì tốt cho xương khớp, thức uống đầu tiên gợi ý đến bạn đó chính là nước ép cần tây và dứa. Đây là một loại nước có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, chống viêm và cân bằng điện giải ở các mô tế bào. Nước ép cần tây và dứa cung cấp hàm lượng chất khoáng cao cùng các vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, Canxi, Magie, Kali,....

Chăm sóc sức khỏe: Uống nước gì tốt cho xương khớp 1 Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Công thức pha chế nước ép cần tây và dứa rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bó cần tây, nửa trái dứa và 200ml nước lọc. Sau đó, cho tất cả vào máy nước ép. Uống nước ép cần tây và dứa mỗi ngày không chỉ giúp xương khớp chắc khỏe, mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước dừa

Trong một ly nước dừa cung cấp đến gần 20mg Canxi, vì thế, đây là một thức uống tuyệt vời tốt cho cơ xương khớp mà bạn không nên bỏ qua. Xương khớp yếu, mỏng giòn xuất phát từ nguyên nhân chính là do cơ thể không được dung nạp đầy đủ lượng Canxi cần thiết, dẫn đến mật độ xương thấp. Đặc biệt là phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh, hàm lượng Canxi sẽ hao hụt nhiều hơn khi còn trẻ.

Bên cạnh đó, các gốc tự do gây hại được cho rằng có liên quan mật thiết đến cơ chế bệnh sinh của bệnh loãng xương. Chính vậy nên, các hoạt chất chống oxy hóa chứa trong nước dừa sẽ ức chế sự phát triển của các gốc tự do này, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả hơn.

Chăm sóc sức khỏe: Uống nước gì tốt cho xương khớp 2 Trong một ly nước dừa cung cấp đến gần 20mg Canxi, đây là một thức uống tuyệt vời tốt cho cơ xương khớp.

Nước ép dưa chuột và hành tây

Nước ép dưa chuột và hành tây tuy rằng có mùi vị không dễ uống nhưng lại là thức uống rất tốt cho xương khớp, nhất là đối với những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. Loại nước này có tác dụng lợi tiểu, chống viêm ở các mô khớp. Đặc biệt, lưu huỳnh chứa trong củ hành tây còn có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa của cơ thể.

Để pha chế nước ép dưa chuột và hành tây, bạn cần chuẩn bị một nửa quả dưa chuột, 1/4 củ hành tây, 2 muỗng cà phê dầu ô liu, 200ml nước lọc. Sau đó, bạn cắt nhỏ dưa chuột và hành tây cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ. Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp ra ly và thêm nước, dầu ô liu vào. Uống nước ép dưa chuột và hành tây mỗi ngày khi bụng đói, sau một thời gian, các cơn đau khớp sẽ giảm dần.

Sữa ít béo

Sữa là một thức uống tốt cho xương khớp phát triển và hoạt động ổn định. Trong thành phần của sữa chứa nhiều Canxi, Kali, Phốt Pho, Protein,... Các dưỡng chất này đều đóng góp vào quá trình xây dựng khung xương chắc chắn. Vậy nên, khi uống sữa thường xuyên, tỷ lệ gặp các vấn đề về cơ xương khớp sẽ giảm dần, tình trạng đau nhức khi thời tiết trở lạnh sẽ không còn nhiều.

Ngoài ra, thói quen uống sữa đều đặn còn hỗ trợ phòng ngừa bệnh Gout và ngăn chặn sự tiến triển của viêm xương khớp. Thế nhưng, bạn nên ưu tiên uống sữa ít béo để tránh dung nạp quá nhiều Calo và chất béo bão hòa, khiến cân nặng tăng nhanh khó kiểm soát.

Thức uống nào có hại cho xương khớp?

Nước ngọt có gas

Đứng đầu trong danh sách các thức uống gây hại cho xương khớp chính là nước ngọt có gas - thức uống khoái khẩu của nhiều người. Trong nước ngọt có gas chứa nhiều Acid Photphoric gây ra tình trạng tăng độ bài viết Canxi. Từ đó, hàm lượng Canxi trong cơ thể sẽ hao hụt nhanh chóng, không đủ để ổn định chức năng cơ xương khớp.

Chăm sóc sức khỏe: Uống nước gì tốt cho xương khớp 3 Nước ngọt có gas chứa nhiều Acid Photphoric gây hại cho xương khớp.

Rượu

Rượu có khả năng hấp thụ Canxi trong cơ thể. Vì thế, khi bạn uống nhiều rượu sẽ khiến Canxi bị giảm nhiều, ảnh hưởng đến quá trình tái tạo xương. Tuy rằng uống rượu có thể giúp bạn tạm thời quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống, thế nhưng lại khiến cho xương yếu dần đi, thậm chí là mỏng giòn và dễ gãy hơn. Bạn nên hạn chế uống rượu để bảo vệ xương khớp, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.

Cà phê

Đối với các bệnh nhân đang gặp các vấn đề về cơ xương khớp, họ nên tránh xa những tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến xương. Cà phê là một trong những thức uống có hại cho xương khớp mà bạn nên hạn chế sử dụng.

Mỗi một lượng cà phê nạp vào cơ thể, bạn sẽ giảm đi một lượng Canxi tương ứng. Vì thế, thay cho thói quen uống cà phê, bạn có thể uống các loại nước tốt cho sức khỏe như nước ép trái cây, sinh tố,...

Trong bài là những chia sẻ về các thức uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho hệ xương khớp. Mong rằng qua những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Uống nước gì tốt cho xương khớp?” mà chúng ta đã đề cập ở đầu bài. Bên cạnh việc bổ sung các thức uống tốt cho xương, bạn cũng cần xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh để tăng cường sức khỏe tốt.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm