Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Uống nước lá ổi giảm cân có thực sự hiệu quả?

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ

Muốn cải thiện cân nặng của mình, nhiều chị em đã tìm đến các cách giảm cân từ các nguyên liệu tự nhiên, trong đó có cách uống nước lá ổi. Sự thật uống nước lá ổi có giảm cân không, lá ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe, câu trả lời có trong bài viết này, hãy cũng theo dõi nhé.

Có nhiều cách giảm cân an toàn bằng thảo dược thiên nhiên, trong đó phương pháp giảm cân bằng lá ổi được nhiều chị em lựa chọn do mang lại hiệu quả cao. Ổi là loại trái cây giàu vitamin C và khoáng chất nên được nhiều người bổ sung vào khẩu phần ăn để giảm cân. Đồng thời, việc sử dụng lá ổi để giảm cân cũng được nhiều người sử dụng.

Phương pháp giảm cân bằng lá ổi được nhiều chị em lựa chọn do mang lại hiệu quả cao Phương pháp giảm cân bằng lá ổi được nhiều chị em lựa chọn do mang lại hiệu quả cao

Công dụng làm đẹp của lá ổi

Hỗ trợ giảm cân

Lá ổi rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là rất giàu vitamin nhóm B, bao gồm B2, B3, B5, B6 rất tốt cho da. Các polyphenol, flavonoid, carotenoid và tannin trong lá ổi có tác dụng hỗ trợ giảm cân, điều trị bệnh tiểu đường và giảm cholesterol trong máu.

Làm da sạch mụn, mịn màng

Lá ổi chứa nhiều thành phần kháng viêm có khả năng diệt khuẩn, giúp loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen, làm mờ vết thâm do mụn để lại và mang lại cho bạn làn da sáng mịn.

Ngoài ra, lá ổi rất giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da, bảo vệ da khỏi ánh nắng, khói bụi, cải thiện sắc da, ổn định kết cấu da. Rửa mặt thường xuyên bằng nước lá ổi giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, nám, giúp da sáng mịn và đều màu.

Lá ổi ngăn rụng tóc

Thường xuyên gội đầu bằng lá ổi là cách trị rụng tóc hiệu quả, giúp chân tóc mọc khỏe hơn, giảm rụng.

Uống nước lá ổi có giúp giảm cân không?

Lá ổi chứa rất nhiều calo, trung bình 100gr lá ổi chứa khoảng 13 calo. Nếu đun lá ổi lấy nước uống thì khoảng 50 gam lá ổi cần đun với khoảng 500 đến 800 ml nước.

Nếu bạn chỉ uống nước lá ổi trong bữa ăn chính và không ăn thêm bất cứ thứ gì khác, bạn sẽ cần khoảng 500 đến 800 ml nước ép lá ổi. Lượng calo trong lá ổi sẽ không tăng lên khi đun sôi nước và thậm chí còn bị mất đi trong quá trình chế biến.

Các chuyên gia cũng không khuyến khích uống nước lá ổi thay thế hoàn toàn cho bữa ăn chính Các chuyên gia cũng không khuyến khích uống nước lá ổi thay thế hoàn toàn cho bữa ăn chính

Có nên uống nước lá ổi để giảm cân không?

Lá ổi không thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, nếu chỉ uống nước lá ổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây mất cân bằng dinh dưỡng, mệt mỏi. Các chuyên gia cũng không khuyến khích uống nước lá ổi thay thế hoàn toàn cho bữa ăn chính. Do đó, bạn có thể uống nước lá ổi, nhưng đừng đặt hy vọng vào công dụng giảm cân của lá ổi.

Nước ép lá ổi chỉ có thể được uống như một thức uống ăn kiêng, ngoài ra cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để không chỉ giảm cân mà còn đảm bảo sức khỏe.

Cách sử dụng lá ổi để giảm cân đúng cách

Để giảm cân bằng lá ổi, bạn cần uống 2 tách trà lá ổi mỗi ngày trong vòng 3 đến 4 tuần sau bữa ăn chính. Bạn lưu ý không cho đường hoặc sữa vào trà, có thể thêm 1 thìa mật ong để làm dịu vị đắng của trà.

Trong khi uống trà lá ổi, bạn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và giảm lượng calo theo chỉ định của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ có chuyên môn.

Một số lưu ý khi sử dụng lá ổi để giảm cân

Sử dụng lá ổi để giảm cân có thể nói là một biện pháp an toàn, hiệu quả mà giá thành lại khá rẻ và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, lạm dụng lá ổi quá nhiều có thể mang đến một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, để đạt được hiệu quả giảm cân và đảm bảo an toàn sức khỏe, khi sử dụng lá ổi để giảm cân bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Lá ổi có vị đắng thường được dùng để chữa tiêu chảy. Vì vậy, bạn không nên uống quá nhiều nước lá ổi.
  • Không nên uống nước lá ổi lúc đói vì có thể gây cồn ruột. Một số người bị dạ dày không nên dùng nước lá ổi để giảm cân, nó sẽ kích thích dạ dày.
Một số người bị dạ dày không nên dùng nước lá ổi để giảm cân, nó sẽ kích thích dạ dày Một số người bị dạ dày không nên dùng nước lá ổi để giảm cân, nó sẽ kích thích dạ dày
  • Nên dùng kèm với mật ong để tăng cường hiệu quả giảm cân và đẹp da, đồng thời bồi bổ sức khỏe và thanh lọc cơ thể tốt hơn.
  • Uống trà lá ổi liên tục có thể gây ra tình trạng táo bón, bạn nên ăn nhiều rau xanh và uống sữa chua để giảm thiểu tác dụng phụ này.
  • Uống nước lá ổi để giảm cân cũng giống như các biện pháp giảm cân tự nhiên khác, bạn cần có thời gian để thấy được kết quả. Nếu thực hiện đúng trong 1 tuần, bạn có thể giảm được 2kg. Sau khoảng 2 tuần sẽ thấy rõ tác dụng giảm cân của lá ổi.

Trên đây là phương pháp dùng lá ổi giảm cân hiệu quả mà cách sử dụng cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp giảm cân khác, để đạt được hiệu quả cao nhất bạn phải luôn kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để giúp quá trình chuyển hóa mỡ diễn ra nhanh hơn, cơ bắp săn chắc, da dẻ mịn màng, vóc dáng nuột nà, khỏe mạnh hơn. Chúc các bạn sớm hiện thực hóa được thân hình mơ ước của mình.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm