Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Cách uống đúng là gì?

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ

Hoa đậu biếc từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vậy uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Hoa đậu biếc nói chung hay trà hoa đậu biếc nói riêng đều được biết đến với những công dụng như hỗ trợ quá trình giảm cân, chữa tiểu đường và làm đẹp da. Với những tác dụng đó, vậy uống trà đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng phụ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.

Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Vì sao?

Trà hoa đậu biếc có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình chăm sóc, làm đẹp làm da. Có thể kể đến một vài công dụng nổi bật của nó như:

  • Chứa collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, tăng sự săn chắc.
  • Có những dưỡng chất giúp ngăn quá trình oxi hóa tóc.
  • Có tác dụng giảm nhiệt cơ thể, giảm căng thẳng thần kinh, thư giãn đầu óc, cải thiện sức khỏe tinh thần, hỗ trợ điều tiết giấc ngủ ngon.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ có chứa EGCG, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch do có các hoạt chất chống oxy hóa như cholesterol, triglyceride.
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa trong hoa đậu biếc cao đồng nghĩa với việc nó có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch cơ thể và chống lại một số tác nhân gây ra bệnh ung thư.

Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Cách uống đúng là gì? 1

Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

Đọc những thông tin trên, có lẽ các bạn cũng đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không?”. Câu trả lời chính là “Có”. Uống trà hoa đậu biếc thường xuyên sẽ giúp cơ thể được cung cấp những dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe cả thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên nếu cung cấp dưỡng chất liên tục với hàm lượng cao cũng không tránh khỏi những tác dụng phụ. Trong đó có chất anthocyanin là một chất độc, sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn nếu nạp vào cơ thể quá 640mg một ngày. Nó có thể gây ức chế tích tụ tiểu cầu, tăng lưu thông máu đến mức mất kiểm soát. Đặc biệt, không nên dùng đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt do có tác dụng thúc đẩy co bóp tử cung.

Một trường hợp kị sử dụng trà hoa đậu biếc nữa là các bệnh nhân đang trong quá trình chuẩn bị phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc có tác dụng chống đông máu tuyệt đối không được sử dụng.

Vậy uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Điều này sẽ tốt khi bạn sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Có thể sử dụng hằng ngày với liều lượng khoảng 1-2gr là đủ, theo lời khuyên của các chuyên gia. Và tốt nhất là nên chia nhỏ ra thành 2 lần uống khác nhau trong ngày.

Xem thêm: Một số tác hại của hoa đậu biếc nếu dùng sai cách

Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Cách uống đúng là gì? 2 Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không còn tuỳ thuộc vào liều lượng và cách sử dụng của bạn

Những lưu ý khi uống trà hoa đậu biếc

Đối với bất cứ loại trà nào thì thời điểm uống cũng là vô cùng quan trọng. Chọn đúng thời điểm uống sẽ giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất. Chọn sai thời điểm ngược lại có thể tăng cơ hội cho các tác dụng phụ trong trà tấn công cơ thể.

Đối với trà hoa đậu biếc là một loại trà thảo mộc, các bạn nên không nên uống vào lúc bụng rỗng. Vì nó sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Cũng không nên uống vào thời điểm mới ăn no xong vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu do nước trà làm ngăn cản quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng ở thức ăn. 

Uống hoa đậu biếc lúc nào là tốt nhất cho sức khoẻ

Ngoài thắc mắc uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không, uống hoa đậu biếc lúc nào là tốt nhất cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người. Trà hoa đậu biếc sẽ phát huy tối đa những công dụng tốt của nó nếu bạn uống vào các thời điểm sau:

  • Mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 25-30 phút, giúp giảm căng thẳng, lo âu và hỗ trợ quá trình đốt mỡ thừa.
  • Uống vào buổi sáng sớm giúp tinh thần tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. 
  • Uống trà ngay sau khi pha, không để trà nguội rồi mới uống vì khi đó các dưỡng chất có lợi có thể bị biến đổi thành chất gây hại.
  • Không uống trà đã để qua đêm. Khi pha trà không nên dùng nước sôi vì dễ gây biến chất trà. Nên dùng nước từ 70 - 90 độ khi pha trà, để các dưỡng chất tốt trong hoa có thể tiết ra hết vào nước trà.
Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Cách uống đúng là gì? 3
Ghi nhớ một số lưu ý khi uống trà đậu biếc giúp tăng cường sức khỏe

Vậy là thông qua bài viết này, có lẽ các bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi "Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không". Hãy sử dụng trà hợp lí để có một cơ thể thon gọn, sức khỏe tốt, làn da ngày càng đẹp nhé.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm