Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao nhấn mí bị nổi cục? Có khắc phục được không và cách phòng ngừa

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhấn mí bị nổi cục là do lựa chọn trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, bác sĩ tay nghề kém, khâu vô trùng không đảm bảo hoặc khách hàng không xử lý vết thương đúng cách gây viêm nhiễm, sưng tấy, đau nhức, nếp mí không đều,… Nếu sau khi nhấn mí xuất hiện u cục, bạn nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ xử lý kịp thời, ngăn ngừa rủi ro.

Nhấn mí trong môi trường không đảm bảo vô trùng sẽ dẫn đến hiện tượng nhấn mí bị nổi cục và sưng tấy. Nếu không xử lý kịp thời làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ thậm chí là sức khoẻ mắt. Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề thẩm mỹ mắt 2 mí có đau không, có bị nổi cục không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Dấu hiệu nhận biết nhấn mí bị nổi cục

Sau khi nhấn mí mắt bị nổi cục là biến chứng sau thẩm mỹ mắt gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mắt. Các dấu hiệu cụ thể như:

  • Một hoặc 2 bên mí mắt sưng to như mụn viêm. 
  • Đỏ xung quanh khu vực mắt gây nhức mắt, khó mở mắt.
  • Nóng rát và khó chịu quanh mắt. 
  • Khối u sưng lên khá nhanh, thường xuất hiện sau khi nhấn mí khoảng 2-3 ngày. 
  • Một số triệu chứng khác như sốt, chóng mặt, chảy nước mắt,...
Vì sao nhấn mí bị nổi cục? Có khắc phục được không và cách phòng ngừa 1 Nhấn mí mắt bị nổi cục là một trong những biến chứng sau thẩm mỹ mắt 

Nguyên nhân khiến nhấn mí bị nổi cục 

Trường hợp nhấn mí bị nổi cục có thể do 1 trong 3 nguyên nhân sau:

Tay nghề của bác sĩ kém, không có kinh nghiệm

Nhấn mí mắt là một thủ thuật đơn giản nhưng vẫn cần bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện chính xác, đảm bảo nếp mí hai bên cân đối, không gây tổn thương cho mắt. 

Nếu bạn ham rẻ làm ở những cơ sở kém chất lượng phải chịu những biến chứng như viêm nhiễm, sưng tấy, nổi cục,… do năng lực của người thực hiện chưa có nhiều kinh nghiệm, gây nguy hiểm và khó đạt được kết quả thẩm mỹ như mong muốn. Thậm chí bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật còn có thể tác động xấu đến giác mạc, tụ máu, giảm thị lực và rách cơ mí mắt,...

Dụng cụ thực hiện nhấn mí không được vô trùng

Dù là tiểu phẫu hay đại phẫu đều phải đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng để hạn chế tối đa sự lây lan của vi khuẩn trong quá trình thực hiện. Do đó, nhấn mí mắt cũng cần được thực hiện trong điều kiện sạch sẽ. Nếu các dụng cụ y tế không được khử trùng đúng cách rất dễ bị viêm nhiễm sau khi nhấn mí mắt. Từ đó, dẫn đến tình trạng sưng đau, nổi mụn, sưng mủ,… trên mí mắt. 

Cách chăm sóc mí mắt sai cách

Một nguyên nhân chủ quan dẫn đến mí mắt bị sưng cục là do cách chăm sóc không tốt, vô tình bị nhiễm trùng và ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ. Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc mí mắt tại nhà là: 

  • Không vệ sinh mí sạch sẽ, dùng các sản phẩm gây kích ứng.
  • Để xà phòng, chất tẩy rửa, phấn trang điểm,... dính vào mí mắt.
  • Dụi mắt, chạm vào mắt, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm mà không đeo kính,... khiến bụi bẩn lọt vào vết thương. 
  • Ăn các loại thực phẩm gây sưng tấy như thịt gà, đồ nếp, đồ cay, rượu bia,... 
  • Tác động lực quá mạnh vào mắt khiến vết khâu bị rách và chảy máu.

Nhấn mí bị nổi cục có khắc phục được không?

Hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng mí mắt bị sưng cục sau khi nhấn mí. Nếu phát hiện mí mắt có bất kỳ dấu hiệu bất thường như sưng cục, sưng đỏ, viêm nhiễm,… hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ tại cơ sở thẩm mỹ uy tín để được khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời. Có thể khắc phục tình trạng sưng cục sau khi nhấn mí bằng cách uống thuốc, phẫu thuật trích u, nặn mủ, loại bỏ chỉ nhấn và chỉnh lại mí mắt. Thông thường phải mất nhiều thời gian hơn để hồi phục sau khi tiểu phẫu lần 2 và yêu cầu chăm sóc cẩn thận hơn. Mí mắt bị sưng cục sau nhấn mí mắt không phải là tình trạng hiếm và thường gặp ở những người làm ở spa, cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép hoạt động, không đảm bảo tiêu chuẩn y tế.

Vì sao nhấn mí bị nổi cục? Có khắc phục được không và cách phòng ngừa 2 Hoàn toàn có thể khắc phục mí mắt bị sưng cục sau khi nhấn mí

Cách chăm sóc mí mắt sau nhấn mí để đảm bảo an toàn, hồi phục nhanh chóng

Đây là việc làm quan trọng giúp bảo vệ mắt khỏi những biến chứng do nhiễm trùng, viêm nhiễm và rút ngắn thời gian lành vết thương. 

Vệ sinh mí mắt sạch sẽ

Chườm đá giảm sưng trong 2 giờ đầu. Trong 3 ngày đầu sau nhấn mí mắt, vùng mắt của bạn sẽ sưng nhẹ nhưng tùy vào cơ địa mỗi người mà triệu chứng này kéo dài 5-7 ngày. Vì vậy, chườm đá là cách nhanh nhất giúp giảm sưng tấy. Bản chất của việc chườm lạnh là làm co mạch máu, hạn chế chảy máu, giảm sưng mắt và khó chịu. Tuy nhiên, khi chườm lạnh điều quan trọng là không được để nước chạm vào vết thương vì điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm và mắt lâu lành hơn.

Các bác sĩ đều khuyên bạn nên tránh tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa trong  3 ngày đầu, vì vậy bạn phải dùng tăm bông thấm dung dịch nước muối sinh lý để làm sạch mắt, khử trùng mí mắt và ngăn ngừa viêm nhiễm. Đặc biệt không trang điểm trong khoảng 1 tuần sau khi nhấn mí mắt.

Cơn đau quanh mắt sẽ giảm dần sau 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên, lúc này mắt vẫn còn bầm và sưng nhẹ. Đây là dấu hiệu bình thường nên bạn không cần quá lo lắng. Thay vì chườm lạnh, hãy cân nhắc chuyển sang chườm ấm để giúp làm tan vết bầm tím. Hoặc bạn cũng có thể thay túi chườm bằng trứng gà cũng rất hiệu quả.

Chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau nhấn mí mắt. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau để chăm sóc tốt nhất.

  • Tích cực ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin để chữa lành vết thương nhanh chóng như súp lơ xanh, cải bó xôi, cam, quýt, táo,...
  • Cung cấp đủ nước mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể đặc biệt giúp vết thương nhanh lành. 
  • Bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi trong những ngày sau nhấn mí mắt, ngủ sớm trước 11h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Tránh mắt hoạt động quá nhiều và chảy nước mắt.
  • Hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tối đa. Nếu phải ra ngoài phải đeo kính râm, che chắn cẩn thận.
  • Sau khi nhấn mí mắt, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn chăm sóc và dùng thuốc của bác sĩ để mắt nhanh lành và đạt kết quả tốt hơn. 
  • Vùng da mắt rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng sau khi nhấn mí do đó không nên trang điểm ít nhất trong 1 tuần. 
  • Nhiều người vì nôn nóng với kết quả thẩm mỹ đã tự ý mua thuốc bên ngoài về uống hoặc bôi mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Điều này vô tình gây kích ứng mắt làm tăng thời gian phục hồi. 
  • Sau khi nhấn mí cần kiêng một số thực phẩm như thịt gà, tôm cua, rau muống, đồ nếp,… ít nhất trong 3 – 5 tuần sau khi nhấn mí. Đây là những nhóm thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ sưng tấy, sẹo lồi, vết thương lâu lành hơn.
Vì sao nhấn mí bị nổi cục? Có khắc phục được không và cách phòng ngừa 3 Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tối đa sau khi nhấn mí

Nhấn mí bị nổi cục và cách khắc phục đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Bạn hãy luôn cẩn trọng khi lựa chọn địa chỉ làm đẹp đồng thời chú ý chăm sóc tại nhà đúng cách để có đôi mắt 2 mí tự nhiên và giảm thiểu rủi ro nguy hiểm.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm