Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vitamin K có trong thực phẩm nào? Tổng hợp các thực phẩm nhiều Vitamin K

Ngày 28/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương. Vậy vitamin K có trong thực phẩm nào, tìm hiểu ngay sau đây!

Để bảo vệ sức khỏe, mỗi cá nhân nên lưu ý để cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm nhằm bổ sung đủ lượng vitamin K phù hợp giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Vitamin k có trong thực phẩm nào - Mách bạn những thực phẩm chứa nhiều vitamin K 1Cung cấp đầy đủ thực phẩm giàu vitamin K để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Vitamin K là gì?

Cơ thể để phát triển bình thường cần phải được cung cấp đầy đủ các loại vitamin trong đó có vitamin K. Đây là một loại vitamin tan trong chất béo tham gia vào quá trình đông máu cũng như xây dựng nên hệ thống xương chắc khỏe.

Quá trình đông máu diễn ra tốt hơn khi có vitamin K tham gia vào, giảm chứng chảy máu trong các trường hợp đặc biệt do bệnh gan, bị chứng kém hấp thụ hoặc do dùng kháng sinh dài ngày.

Khi cơ thể bị thiếu vitamin K trầm trọng sẽ dễ dẫn đến tử vong do mất máu trong trường hợp máu không thể đông khi cần.

Ngoài ra, vitamin K còn hỗ trợ cùng với canxi để xây dựng hệ thống xương chắc khỏe, do đó cơ thể dễ bị loãng xương khi thiếu hụt loại vitamin này.

Ngăn ngừa sỏi thận cũng là một trong những vai trò quan trọng của vitamin K, những người hấp thu lượng lớn vitamin K như những người ăn chay hiếm khi bị sỏi thận.

Không chỉ vậy, vitamin K còn giúp cơ thể đẩy lùi nhiều căn bệnh khác như bệnh về tụy, mật.

Vitamin K có trong thực phẩm nào?

Vitamin K dễ dàng được hấp thụ từ thực phẩm thông qua các bữa ăn hàng ngày. Và vì vitamin này chỉ tan trong dầu nên cơ thể chỉ hấp thu tốt khi vitamin K được tiêu thụ cùng với chất béo.

Bổ sung đúng các thực phẩm chứa vitamin K sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thiếu hụt loại vitamin này. Vitamin K có nhiều trong thực phẩm nào? Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm chứa nhiều vitamin K sau:

Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi hay rau bina là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng trong đó bao gồm vitamin K. Với loại rau này bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín tùy thích mà không ảnh hưởng đến dinh dưỡng có trong rau.

Rau húng quế

Rau húng quế là thực chứa nhiều vitamin K mà bạn có thể thêm vào thực đơn hàng ngày. Chỉ với 1 muỗng cà phê bột húng quế mỗi ngày là đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin K cho cơ thể của bạn.

Cải xoăn

Vitamin K có trong thực phẩm nào? Đó là cải xoăn, đây là loại rau xanh không chỉ cung cấp vitamin K mà còn giúp bạn cải thiện các vấn đề về sức khỏe như giảm cholesterol, ngừa ung thư.

Vitamin k có trong thực phẩm nào - Mách bạn những thực phẩm chứa nhiều vitamin K 2Cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều vitamin K cũng như ngừa ung thư tốt.

Bắp cải

Một lựa chọn để bổ sung vitamin K đó chính là bắp cải, mặc dù thực phẩm này chứa nhiều vitamin K không bằng cải xoăn nhưng hàm lượng đó vẫn đủ cho cơ thể hàng ngày.

Mù tạt

Mù tạt là một nguyên liệu ăn kèm tuyệt vời không hề xa lạ với nhiều quốc gia châu Á, một chút mù tạt cho bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn được một lượng vitamin K cần thiết.

Mùi tây

Bên cạnh là một rau để trang trí thức ăn hoặc làm gia vị, ít người biết rằng chỉ cần hai muỗng cà phê rau mùi tây đã có thể đáp ứng nhu cầu vitamin K mỗi ngày của một người trưởng thành.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm được bày bán vô cùng phổ biến, nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh phòng chống ung thư, chống lão hóa và các gốc tự do. Thì đây còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin K, khoáng chất và các loại vitamin khác.

Măng tây

Vitamin K có trong thực phẩm nào? Măng tây được nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần ăn một vài thân măng tây có thể giúp làm tăng lượng vitamin lên đáng kể, trong đó có vitamin K.

Cần tây

Cần tây - bên cạnh là một loại thực phẩm thơm ngon thì còn rất tuyệt vời với sức khỏe của chúng ta bởi giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin K.

Vitamin k có trong thực phẩm nào - Mách bạn những thực phẩm chứa nhiều vitamin K 3Ăn uống khoa học giúp bổ sung vitamin K và nhiều loại vitamin khác.

Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ dễ tìm mà còn dễ ăn, ăn dưa chuột hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin K và nhiều loại vitamin khác.

Rau xà lách

Các loại rau xà lách đều luôn chứa một lượng vitamin K dồi dào, chính vì thế hãy ăn salad mỗi ngày để cung cấp vitamin K cho cơ thể nhé.

Cà rốt

Cà rốt cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin K, cực kỳ dễ ăn và có thể ăn liền không cần chế biến.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn trả lời được thắc mắc vitamin K có trong thực phẩm nào. Với một số loại thực phẩm giàu vitamin K kể trên bạn có thể làm phong phú hơn bữa ăn hàng ngày. Vitamin K cũng có thể được bổ sung bằng thực phẩm chức năng, tuy nhiên bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều lượng dùng phù hợp.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Vitamin k